Morgunn


Morgunn - 01.12.1980, Qupperneq 7

Morgunn - 01.12.1980, Qupperneq 7
SONUR SOÍ.AR 101 fór rnnshendi uni önnur lönd, hefur sem æðstiprestur verið prestastéttinni lítil fyrirmynd í góðum siðum. Það má segja að trúarbrögð Egypta hafi spillzt að ofan og niður úr. Þegar andlegir kostir bregðast hjá þjóðhöfðingjanum, hverfur andi dyggðar einnig úr musterunum. En spyrja má, hvort af svo miklu hafi verið að taka í þess- um fornu trúarbrögðum Egypta. Um það segir hinn stórmerki bandariski dulspekingur og rithöfundur Manly Palmer Hall, að guðir hinna ýmsu rikishluta hafi verið tákn mikilvægra andlegra lifssanninda; að launhelgar Egyptalands hafi haft að geyma hin dýpstu trúarlegu sannindi, og þær hafi verið meðal merkustu trúarstofnana heimsins á því tímabili. Amenhótep IV varð fljótt ljóst, að ríkistrúin hafði ýmsa galla og leiddi í sumum tilfellum lil spillingar, og gerði hann þvi fyrst tilraunir til leiðréttinga í þessum efnum með nýrri túlkun á andlegum staðreyndum lífsins. Hann hafði sem sé meiri á'huga á heimspeki og trúmálum en landvinningum og ríkismálefnum öðrum. Hann hafði fyrst og fremst áhuga á að binda enda á fjölgyðisdýrkun Egypta, sem var leifar frá fornri tíð, þegar ríkið skiptist í fjölda smá- ríkja, sem hvert fyrir sig hafði sérstakt verndargoð, er venju- lega var dýrkað í einhvers konar dýrslíki. En Egyptar byrjuðu liltölulega snemma einnig að dýrka sólina sem guð, og smátt og smátt tóku þeir líka að dýrka hin ýmsu smágoð sín, sem sólargoð í likingu við sólguðinn Ra. Rökrétt þróun hefði átt að verða sú, að smágoðin rynnu saman i einn guð. En þar var þrándur i götu, þ. e. prestastéttin. Hver guð hafði sín musteri og sinn prestahóp, sem átti mikilvægra stjórnmála- legra og ljárhagslegra hagsmuna að gæta í því sambandi. I>ví stærri sem flokkur prestanna var, þeim mun sterkari var mótstaðan gegn öllu því, sem gæti svipt þá sérréttindum sínum. Voldugasta prestaveldið var í Þebu. Þegar borg þessi varð aðsetur faraós, varð verndarguð hennar Amon, um leið æðst- ur egypzkra guða. Honum var ekki einungis jafnað við sól- guðinn, en rann að lokum saman við hann í eitt goð, Amon-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Morgunn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.