Fréttablaðið


Fréttablaðið - 17.12.2011, Qupperneq 18

Fréttablaðið - 17.12.2011, Qupperneq 18
18 17. desember 2011 LAUGARDAGUR greinar@frettabladid.is FRÉTTABLAÐIÐ Skaftahlíð 24, 105 Reykjavík SÍMI: 512 5000, ritstjorn@frettabladid.is FRÉTTASTJÓRAR: Arndís Þorgeirsdóttir arndis@frettabladid.is, Kristján Hjálmarsson, kristjan@frettabladid.is Trausti Hafliðason trausti@frettabladid.is og Höskuldur Daði Magnússon (dægurmál) hdm@frettabladid.is HELGAREFNI: Sigríður Björg Tómasdóttir sigridur@frettabladid.is MENNING: Bergsteinn Sigurðsson bergsteinn@frettabladid.is ALLT OG SÉRBLÖÐ: Roald Eyvindsson roald@frettabladid.is og Sólveig Gísladóttir solveig@frettabladid.is ÍÞRÓTTIR: Sigurður Elvar Þórólfsson seth@frettabladid.is LJÓSMYNDIR: Pjetur Sigurðsson pjetur@frettabladid.is FRAMLEIÐSLUSTJÓRI: Kolbrún Ingibergsdóttir kolbrun@frettabladid.is ÚTGÁFUFÉLAG: 365 miðlar ehf. STJÓRNARFORMAÐUR: Ingibjörg S. Pálmadóttir FORSTJÓRI OG ÚTGÁFUSTJÓRI: Ari Edwald RITSTJÓRI: Ólafur Þ. Stephensen olafur@frettabladid.is AÐSTOÐARRITSTJÓRI: Steinunn Stefánsdóttir steinunn@frettabladid.is Fréttablaðið kemur út í 90.000 eintökum og er dreift ókeypis á heimili á höfuðborgarsvæðinu og Akureyri. Einnig er hægt að fá blaðið í völdum verslunum á landsbyggðinni. Fréttablaðið áskilur sér rétt til að birta allt efni blaðsins í stafrænu formi og í gagnabönkum án endurgjalds. Issn 1670-3871 SPOTTIÐ AF KÖGUNARHÓLI ÞORSTEINS PÁLSSONAR Utanríkisráðherrann hefur lýst þeirri skoðun sinni að það væri and-stætt íslenskum hags- munum að slíta aðildarviðræðun- um við Evrópusambandið nú. Það allra jákvæðasta sem formælend- ur kröfunnar um viðræðuslit geta sagt er að sú afstaða lýsi einfeldn- ingshætti. Nýleg könnun bendir til að sú umsögn eigi ekki einasta við utanríkisráðherrann heldur nærri tvo þriðju hluta þjóðarinnar. Skoðanakannanir um stuðn- ing við að ljúka aðildarviðræð- unum lýsa að sönnu ekki afstöðu til hugsanlegs samnings. En það er athyglisvert að þrátt fyrir fjár- málavanda evruríkjanna er örugg- ur meirihlutastuðningur við þá afstöðu utanríkisráðherra að snúa ekki við í miðju straumvatninu. Samkomulag leiðtoga Evr- ópusambands- ins á dögunum þar sem Bret- ar einir skárust úr leik dregur upp meginlínur um markviss- ari stöðugleika- stefnu. Hennar er þörf á innri markaðnum bæði fyrir evruríkin og hin sem hafa hvert sína mynt. Bráðavandinn er hins vegar ekki úr sögunni. Ekki er enn útséð hvernig verst settu aðildarríkjun- um tekst að bregðast við honum og margar fjármálastofnanir á meg- inlandinu standa höllum fæti. Af hverju hefur þessi órói ekki breytt afstöðu fólks til aðildar- viðræðnanna? Trúlegasta skýr- ingin er sú að flestum er ljóst að þrátt fyrir erfiðleikana innan evr- usvæðisins er hinn kosturinn ekki betri. Sú staðreynd að stjórnend- ur peningamála gátu ekki komið í veg fyrir hrun krónunnar þrátt fyrir góðan vilja er einfaldlega geymd en ekki gleymd. Óróinn á evrusvæðinu megnar því ekki að stöðva þá sem vilja láta reyna til þrautar á aðra kosti. Krafan um viðræðuslit virð- ist veikjast eftir því sem formæl- endur hennar gerast stóryrtari í persónulýsingum á þeim sem tala í samræmi við það sem kannanir segja að sé vilji meirihluta fólks- ins í landinu. Afstaða „einfeldninga“ ÞORSTEINN PÁLSSON Baráttan fyrir viðræðus-litum hófst á útmánuð-um árið 2010 með þings-ályktunartillögu. Síðan hafa nokkrar tillögur af því tagi verið fluttar. Hvorki flutnings- menn né ríkisstjórnin hafa knúið á um atkvæðagreiðslu. Það lýsir veikleika beggja. Samtökin Heimssýn stóðu að baki þessum tillöguflutningi í byrj- un. Þau höfðu erindi sem erfiði á aukalandsfundi Sjálfstæðisflokks- ins sumarið 2010. Þá var gengið út frá því að VG myndi samþykkja kröfu um viðræðuslit á flokks- ráðsfundi um haustið. Þau áform fóru út um þúfur og í framhaldinu flosnaði vinstri armur VG upp. Næsta tilraun var gerð á flokks- þingi Framsóknarflokksins fyrr á þessu ári. Sú tilraun mistókst einnig. Á haustmánuðum var síðan gerð enn ein tilraun til að knýja á um framgang kröfunnar um viðræðuslit með skipulagðri undirskriftasöfnun á netinu. Hún misheppnaðist. Á landsfundi Sjálfstæðisflokks- ins í síðasta mánuði voru álykt- anir um viðræðuslit felldar með afgerandi meirihluta. Að þessu leyti var blaðinu snúið við frá árinu áður. Andstaðan við viðræðuslit segir að sjálfsögðu ekki alla söguna um afstöðu manna til aðildar. Á hinn bóginn liggur nú fyrir að æðstu valdastofnanir þeirra þriggja flokka sem ekki hafa aðild á dag- skrá hafa hafnað kröfunni um viðræðuslit. Það segir sína sögu. Þrjú flokksþing og undirskriftasöfnun Þótt orðspor Íslands kunni að versna verði umsókn-in dregin til baka er það ekki neitt aðalatriði. Aðild Íslands er leiðtogum Evr- ópusambandsins ekki það kapps- mál þó að þeir hafi boðið Íslend- inga velkomna. Málið snýst um það sem for- ystumenn ASÍ hafa fært rík rök fyrir að undanförnu, að stöðug- leiki í peningamálum er nauðsyn- legur til þess að verja hagsmuni almennings. Þeir hafa einnig sýnt fram á hversu vonlítið er að ná því takmarki með krónunni. Stefna meirihluta forystumanna atvinnulífsins er einnig skýr um stöðugri mynt og samkeppnis- stöðu atvinnulífsins. Það eru þessir íslensku hagsmunir sem kalla á staðfestu. Fjármálaóróleikinn í Evrópu gefur á hinn bóginn tilefni til að endurskoða tímaáætlun við- ræðnanna. Skynsemisrök mæla með því að taka nokkurn tíma í að leggja mat á nýjar aðstæður og ræða hvar við viljum stað- setja Ísland ef Evrópusamstarf- ið verður lagskiptara en verið hefur. Klofningurinn í ríkis- stjórninni leiðir til sömu niður- stöðu. Hvernig á fjármálaráð- herra sem stendur fast á því að halda í íslensku krónuna að móta samningsmarkmið um aðild að evrópska myntbandalaginu? Það er ekki mannlegt að vera svo tvö- faldur í roðinu. Til þess að ljúka viðræðunum þarf meirihluta sem getur fellt sig við þau pólitísku og efnahags- legu markmið sem felast í aðild. Þó að hann blasi ekki við getur margt gerst á komandi ári. Póli- tíska staðan er ekki endilega eins lokuð og verið hefur. Gera þarf nýja tímaáætlun S amkomulagið sem náðist á loftslagsráðstefnu Samein- uðu þjóðanna í Durban um síðustu helgi var líklega það skársta sem var pólitískt mögulegt. Um tíma leit út fyrir að ekkert samkomulag næðist og að heimsbyggðin hefði gefizt upp í glímunni við hlýnun loftslags af mannavöld- um. Þótt nokkur árangur hafi þannig náðst, er þó hætt við að nauðsynlegar aðgerðir í loftslagsmálunum nái of skammt og komi of seint. Samkomulagið er í grundvall- aratriðum þríþætt. Í fyrsta lagi taka ríki Evrópusambandsins og fáein til viðbótar, þar á meðal Ísland, á sig áframhaldandi skuldbindingar um samdrátt í losun gróðurhúsalofttegunda eftir árið 2012 undir merkjum Kyoto-bókunarinnar. Í öðru lagi kemur á móti samkomulag um að öll ríki heims, líka þróunarríki sem til þessa hafa verið undanþegin slíkum skuldbindingum, geri fyrir árið 2015 lagalega bindandi samning um samdrátt útblást- urs. Sá samningur á þó ekki að ganga í gildi fyrr en 2020. Í þriðja lagi á að stofna risavaxinn sjóð til að hjálpa þróunarríkjunum að uppfylla skuldbindingar sínar. Þessar þrjár stoðir samkomulagsins eru í raun allar valtar. Bandaríkin, Kanada og fleiri ríki sem áttu að taka á sig sam- drátt í útblæstri samkvæmt Kyoto-bókuninni hafa nú gengið úr skaftinu. Ríkin sem eftir eru og axla alla ábyrgð á verkinu næstu árin, standa eingöngu fyrir um 15% af útblæstri gróðurhúsaloft- tegunda á heimsvísu. Ástandið í ríkisfjármálum iðnríkjanna vekur ekki bjartsýni um að sjóðurinn verði eins stór og hann á að verða. Og enn er eftir að semja samninginn, sem á að vera tilbúinn 2015. Vísindamenn benda á að úr því sem komið er sé ólíklegt að hægt sé að koma í veg fyrir að loftslag á Jörðinni hlýni um meira en tvær gráður frá því sem var fyrir iðnbyltingu. Það getur haft alvarlegar og óafturkallanlegar afleiðingar í för með sér fyrir veðurfar, lífríki og mannlíf á hnettinum eins og rakið var í frétta- skýringu hér í blaðinu í fyrradag. Þrátt fyrir þetta er ekki allt svart. Ban Ki-moon, framkvæmda- stjóri Sameinuðu þjóðanna, benti í ræðu sinni í Durban á að fjár- festing í hreinni orku hefði fimmfaldazt á undanförnum sex árum. Margt er að gerast í þróun nýrra orkukosta, bæði í iðnríkjunum og vanþróaðri ríkjum, þar sem skilningur fer vaxandi á að efnahags- framfarir verða að eiga sér stað á forsendum sjálfbærrar þróunar. Fordæmi Vesturlanda, sem hafa auðgazt en um leið mengað hnött- inn og gengið gróflega á auðlindir hans, er ekki eftirsóknarvert. Hér á litla Íslandi getum við út af fyrir sig verið stolt af að vera í hópi þeirra ríkja, sem á næstu árum hyggjast uppfylla skyldur sínar. Ríkisstjórnin hefur samþykkt metnaðarfulla áætlun um það hvernig það skuli gert. Frétt af litlum sigri birtist í Fréttablaðinu í gær; einn af togurum Samherja sneri heim úr veiðitúr þar sem eldsneytið var lífdísill úr steikingarolíu og dýrafitu. Baráttan við loftslagsbreytingarnar vinnst með mörgum fleiri slíkum sigrum, sem safnast þegar saman koma. Við eigum að halda ótrauð áfram og reyna að sýna gott fordæmi. Það sem loftslagsráðstefnan í Durban kom sér saman um er of lítið og kemur of seint. Litlir sigrar Ólafur Þ. Stephensen olafur@frettabladid.is SKOÐUN
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.