Fréttablaðið - 17.12.2011, Side 54

Fréttablaðið - 17.12.2011, Side 54
17. desember 2011 LAUGARDAGUR54 K alli hallar sér aftur í stólnum, stillir augnaráðið á punkt fyrir miðjum hlöðu- dyrunum sem eru opnar út í sumarið svo að síðdegissólin flæðir örlát inn, andar laust og reglulega, sáttfús við þindina og sálina. Hann er einn. Hann fyllir huga sinn af mildu vinarþeli í eigin garð – leiðinlegar hugsanir sem birtast eins og svartar flygsur fá að líða burt með því að vera ekki hugsaðar. Það er enginn vandi vegna þess að honum er yfirleitt heldur hlýtt til sjálfs sín eins og raunar allra manna – bara að muna að anda rétt, vera sáttur við þindina og sálina, hugsa ekki um neitt, ekki einu sinni um að hugsa ekki neitt um að hugsa ekki neitt, hugurinn verður léttur og bjartur og hreinn, og í hægum bláma svífur þá kannski inn hugs- un sem hægt er að una sér við, kennd, minning um kennd, minn- ing um grip, minning um kennd sem gripur vakti, kannski minn- ing um indælan bíl sem hann sá einu sinni og skoðaði vel og lang- aði til að eiga því að hann fann að þessi bíll myndi eiga við sig. Kannski minning um þorra blótið í fyrra þegar hann var fenginn til að herma eftir gömlum bíl- flautum og gömlum traktor- um úr sveitinni („Nei – þetta er Farmallinn á Ásgeirsstöðum!“) og fólkið hló dátt vegna þess að það var glatt. Kannski minning um sælu kenndina sem hann fann einu sinni fyrir í miðri sundferð í rigningu þegar hann var búinn að synda hálfan kílómetra og var hættur að hugsa um myntkörfu- lán og daglegt brauð en fann hvernig handleggir og fótleggir og hugurinn unnu saman að því að knýja hann áfram í vorrign- ingunni, og honum fannst hann vera hluti af gróandanum, hluti af lífsaflinu. Kannski minning sem er góð, kennd sem er ljúf. Á eftir ætlar hann að syngja. Þá mun hann stíga fram og út úr kórnum sem hummar eins lágt og honum er mögulega fært og Kata kór getur fengið hann til að gera; hann lyftir handleggjunum, hrukkar ennið, opnar munninn og svo syngur hann: Nú ríkir kyrrð í djúpum dal … Nú ríkir kyrrð. Nú ríkir þögn og minning um kennd því að hugur hans er hreinn og heið- ur. Augu hans hvíla á máríerlu. Hún er með sperrt stél í sólinni í miðjum hlöðudyrunum og hoppar þar um eins og viss í sinni sök, hér sé hún á réttum stað. Hann er að minnsta kosti sjálfur á rétt- um stað. Hann er í hlöðunni sinni sem hann hefur smám saman fyllt – ekki af korni eða heyi heldur af svonefndu drasli, hlut- um sem skilist hafa við uppruna- legt samhengi sitt og bíða eftir nýju til að fá aftur hlutverk í svonefndum raunveruleika. Það er núna verkefni hans í lífinu að taka sundur hluti og setja á ný saman við aðra hluti. Allt bíður hér síns vitjunartíma. Gömul hurð úr Dodge 66 gæti gagnast þegar síst varir og þá væri ógott að vera búinn að henda henni. Staflar af Fálkanum bíða þess að verða bundnir inn, þá gæti Andrés á safninu kannski fengið þetta til að leyfa fólki að fletta. Blá Volkswagen-bjalla úti í horni á eftir að ganga í endurnýjun líf- daganna einn góðan veðurdag. Þá ekur hann kannski til henn- ar Jósu, birtist þar fyrir utan og þeytir bælda bílflautuna sem bíður hér síns vitjunartíma, bara til að sjá svipinn á henni þegar hún kemur út og endurlifir sum- arkvöldið þeirra fyrir hundrað árum þegar hann kom til hennar og sótti hana og þau fóru í bíltúr inn í dal og staðnæmdust inni í dalbotni og fóru út og elskuðust í mosató með álafossteppi undir sér í íslensku fánalitunum. Og fóru svo viku síðar og elskuðust í gömlu kirkjunni af öllum stöð- um. Elskuðust. Þetta er minning um kennd. Öll þessi snæri, hrífutindar, naglar, skrúfur, borð, skrúfjárn, hraðsuðukatlar, bón, hænsnanet, tjakkur, stólar, söðlar, rúðuskafa, fjöltengi, gardínuefni, snæris- spottar, tvistur, rennilásar, feiti, boltar, olía, timbur og járn – allt hefur sinn vitjunartíma. Snúrur, öryggi, bakklóra, vegg festingar, lím, lyklar, kertastjaki, skál, arnarfjöður, blýantur. Sími sem Sidda gaf honum einu sinni og hann opnaði í rælni til að sjá hvernig virkaði en nennti svo ekki að setja saman aftur. Ljós- myndir af Gumma og börnun- um hans. Allt hefur þetta sinn vitjunar tíma, sumt oft á dag. Gamall tuttugu og fimm króna seðill með mynd af Magnúsi Stephensen konferensráði liggur bögglaður hjá nokkrum fyrsta- dags umslögum í gömlum kassa undan kattatungum og hann hefur sinn vitjunartíma; gamlir gardínuhringir frá Láru gömlu bíða þess að verða vitjað; reið- hjól sem hann skipti um keðjuna í og smurði fyrir einhvern krakka; gítargarmur sem hann gerði við einhvern tímann fyrir Gunna tónskáld en hann sótti svo aldrei. Allt hefur sinn vitjunartíma. Sneið af marmaraköku bíður þess að vera kláruð. Ísskápur suðar úti í horni eins og til að minna á að kominn sé tími á síðdegisbjórinn, músin Anganóra sem er næst- um jafn gömul Kalla bíður eftir brauðsneiðinni með hnetusmjöri sem hann er vanur að færa henni um þetta leyti. En það liggur ekk- ert á, hún hefur það ágætt eins og allt annað hér. Hingað koma þeir sem finna ekki ró eða rétta skrúfu því að hér eru allar skrúf- ur réttar og allar rær sem fundnar hafa verið upp: hér er saumur í öllum stærðum, timbur, skrúfjárn, hamr- ar, tangir, dekk, skiptilyklar: alltaf má leita til Kalla með allt og ef menn skila ekki verk- færunum fer hann sjálfur inn í bíl- skúrana til kall- anna og sækir þau þegjandi og hljóða- laust. Einu sinni var þetta h laðan á Ásbjarnar stöðum þar sem hann ólst upp og seinna Réttinga verkstæði Kalla og Gúnda. Fólk kom hingað með bílana sína út af öllu – sjálf- ur var hann eins og heimilis- læknir bílanna og fór meira að segja iðulega í vitjanir heim til fólks þegar það kom þeim ekki í gang en Gúndi sá hins vegar um bókhaldið og reksturinn en hvarf einn daginn með sjóðinn til Suður-Afríku og skildi hann eftir með skuldirnar. En þetta voru bjartir dagar, sífellt ný viðfangs- efni og smám saman varð hlaðan hans hérna að allsherjar lækna- stofu allra hluta; fólk kom hing- að með allt sem þurfti að gera við og hann lagaði það og stund- um urðu hlutirnir eftir hérna hjá honum því að fólkið gleymdi að vitja þeirra. Svo var hann allt í einu kom- inn á kaf í verkalýðsmálin líka, orðinn formaður í Verkalýðs- félaginu, því að einhver með bein í nefinu þurfti að standa uppi í hárinu á Lárusarliðinu. Eftir það var hann eiginlega aldrei heima og þegar hann kom heim var Jósa alltaf hálfönug yfir því hvað hann gerði lítið fyrir heimilið og drenginn – sem var ekki skrýt- ið – þetta fór allt hálfleiðinlega. Svo hitti hann Siddu á balli fyrir sunnan þegar hann var á fundi hjá ASÍ og vissi þá að hann yrði bara því miður að velja á milli þeirra og það var aldrei nokk- ur spurning – með Siddu var hann lifandi, hún hló með honum – lyfti honum upp alla daga og svo var hún svo andskoti fjörug í rúminu. En þau Jósa eignuðust þó að minnsta kosti þennan strák, það áttu þau saman, og í allan dag hefur hann fundið þessa minningu um kennd eins og seyðing í lendunum og fyrir brjóstinu. … Annars er hann hættur öllu, þannig séð. Hann er hættur að gera við bíla nema að gamni sínu en safn- ar úrsérgengnum þvottavélum og gerir þær upp hérna og svo getur hver sem er komið og náð sér í ókeypis þvottavél. Þær standa þarna í röðum fyrir aftan hann eins og glaður og eftirvæntingar- fullur kór í hvítum kyrtlum, mis- jafnlega skjannahvítar og á öllum aldri, reiðubúnar að þjóna þorps- búum eins lengi og á þarf að halda. Hann er einn. Sólin skín á hann, síðdegissólin góða sem vermir og skín, heit og eilíf, og máríerlurnar eru nú orðnar tvær fyrir miðjum hlöðudyrunum. Þær eru að baksa eitthvað. Nú ríkir kyrrð og kvöld- ið má koma, hann hefur hallað sér aftur í stólnum og augu hans hvíla á starfsömum máríerlunum, frið- sæl, mild og brostin. Allt bíður hér síns vitjunar- tíma. Gömul hurð úr Dodge 66 gæti gagnast þegar síst varir og þá væri ógott að vera búinn að henda henni. Allt hefur sinn vitjunartíma Valeyrarvalsinn, sagnasveigur Guðmundar Andra Thorssonar, hefur fengið mikið hrós og er ein fárra bóka sem fengið hafa fullt hús stiga hjá gagnrýnendum Fréttablaðsins. Hér á eftir birtist ein sagan af fólkinu á Valeyri, sem nefnist Vitjunartími. VALEYRARVALSINN Í sagnasveig Guðmundar Andra fléttast sextán sögur af mannfólkinu saman og skarast, enda gerast þær allar á sömu tveimur mínútunum í litlu þorpi. FRÉTTABLAÐIÐ/ANTON Skátahreyfingin hefur um árabil selt sígræn eðaltré í hæsta gæðaflokki og prýða þau þúsundir heimila og fyrirtækja. Sígrænu jólatrén eru seld í Skátamiðstöðinni Hraunbæ 123 í Reykjavík, s: 550 9800 og á skátavefnum: www.skatar.is Frábærir eiginleikar: -eðaltré ár eftir ár!Sígræna jólatréð 10 ára ábyrgð 12 stærðir (90-500 cm) Stálfótur fylgir Ekkert barr að ryksuga Veldur ekki ofnæmi Eldtraust Þarf ekki að vökva Íslenskar leiðbeiningar Við gróðursetjum lifandi tré í skógrækt skáta að Úlfljótsvatni fyrir hvert Sígrænt jólatré sem keypt er. Þú prýðir híbýli þín með Sígrænu jólatré og stuðlar að skógrækt um leið!
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.