Ný saga - 01.01.1987, Qupperneq 52

Ný saga - 01.01.1987, Qupperneq 52
bæði menntaður í mannfræði og sagnfræði. í raun og veru er ekki svo ýkja langur vegur frá félagsmannfræði til félagssögu. Annar mannfræð- ingur sem nefna má og notar sögulegan efnivið er Marlyn Strathern í Manchester. Áður stundaði hún rannsóknir í Nýju Guineu en hefur nú snú- ið sér að ensku þorpi fyrr á tímum. Áhugi mannfræðinga á sögunni er því að vakna. Jafnframt eru dæmi þess að sagnfræðingar hafi lært af mannfræðinni. Franski Annálaskólinn hefur litið til mannfræðinnar og ég finn nokkurn skyldleika milli þess sem ég fæst við og viðfangs- efnis sumra sagnfræðinga af þeim skóla. Þótt ég sé hrifin af þessari nýju frönsku sagn- fræði tel ég að hún bregðist að einu leyti. Sagnfræðingar af Annála-skólanum marka enga heildarmynd og beita lýsingu fremur en greiningu, og hugarfarssagan svokallaða á sér hvorki landamæri né skil- greiningu á efnistökum. Þeir nota hugarfarssöguna sem tæki til þess að lýsa horfinni tíð, halda inn á ný svið sem er þakkarvert, en beita ekki nægilega sagnfræðilegri greiningu til að gera lesand- anum ljóst hvert þeir stefni. Það þarf að skilgreina betur hvað hugarfarssaga og lang- tímasaga (l'histoire de longue durée) eru. Langtímasaga er meira en söguleg umfjöllun um langt tímabil, hún hlýtur einnig að vera „rannsókn á tíma" í sögunni. í framhaldi af þessu er rétt að spyrja hvort mannfrœðin leggi annað mat en sagnfrœð- in á sögulegar heimildir? Við leitum að öðru í heim- ildum en sagnfræðingar og við notum þær á annan hátt. Tökum íslenska goðafræði sem dæmi. Þar reyni ég að finna mynstur sem einkenna hugmyndafræðina og svipuð einkenni má finna á öðrum sviðum menningarinnar. Þótt heimild, t.d. um goðafræði, geti verið vafasöm er ástæða til að ætla að sá sem skráði hana, Snorri Sturluson eða einhver annar, hafi ekki spunnið upp það mynstur sem einkennir frásögnina, þótt orðalagið og sjálf frá- sögnin sé hans. Okkar heimildarýni er ekki létt- vægari en rýni sagnfræð- inganna heldur fiskum við eftir ólíkum atriðum í heim- ildunum. Þessi vinna okkar mannfræðinganna getur ef til vill orðið til þess að vísa sagn- fræðingum á nýjar leiðir í að- ferðum, greiningu og notkun likana. Þannig að þú hefur ekki skrifað bókina eingöngu fyrir mannfrœðinga? Ég skrifaði hana aðallega fyrir sjálfa mig! Nei, í alvöru að tala er bókin fyrst og fremst mannfræði, en ég skrifaði hana í þeirri von að hún höfðaði jafnframt til sagnfræðinga og íslensku- fræðinga, sem voru reyndar fullir efasemda í upphafi um verk af þessu tagi. Ég hef lítil viðbrögð fengið frá íslensk- um fræðimönnum enn sem komið er. Markmið mitt með þessari bók er að sýna fram á að með greiningu sé hægt að einangra tímabil eða menn- ingu eins og íslenska þjóð- veldið, greina það sem heild, og nota til greiningarinnar allar tiltækar heimildir. Þar liggur styrkur mannfræðinn- ar miðað við sagnfræðina. Við greinum ferli innan heild- arinnar og lýsum grunndrátt- um hennar. Ég vonast til að hafa sett þætti úr íslenskum heimild- um og sögu í samhengi sem áður voru sundurlausir. í bók minni tengi ég saman ólík svið sögunnar, svo sem pólitíska sögu og hagsögu, og fjalla jafnframt um hvernig ólík hugtök, svo sem tími og rúm, koma fram á hinum ýmsu sviðum menningarinnar, Af lóðréttum og lárétt- um líkönum Það er ýmislegt í bókinni sem áhugamenn um íslenska sögu hnjóta um. Svo er t.d. um lík- anið sem þú notar til að lýsa stjórnkerfi þjóðveldisins. Þú setur Þingvelli sem miðju líkansins og Ódáðahraun sem „andmiðju“ (anti-center). Hvaða hugsun er hér að baki? Þingvellir voru miðja hins skipulagða samfélags en utan * Okkar heimilda- rýni er ekki létt- vægari en rýni sagnfræðinganna heldur fiskum við eftir óllkum atrið- um í heimildunum. Markmið mitt með þessari bók er að sýna fram á að með greiningu sé hægt að einangra tímabil eða menn- ingu eins og (s- lenska þjóðveldið, greina það sem heild, og nota til greiningarinnar allar tiltækar heimildir.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Ný saga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ný saga
https://timarit.is/publication/806

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.