Vera - 01.08.2001, Blaðsíða 70

Vera - 01.08.2001, Blaðsíða 70
Femínískt uppeldi Mikils metinn modur * g hef í nokkur ár verið mjög upptekin að skoða hvernig menning og umhverfi mótar kynjaða hegðun okkar. Ég hafna öll- um hugmyndum um að „eðli" kvenna og karla móti kynjaða hegð- un þar sem menningamótunin hefst strax á fyrsta degi lífs og endar við dauðann. Til að finna „eðli" konu þyrfti því að rekja alla atburði, alla lífsreynslu, samræður og allt félags- legt áreiti sem hún hefur orðið fyrir á lífsleiðinni og aðeins að því loknu væri hægt að meta eðli hennar. Þetta er auðvitað óframkvæmanlegt verk og því tilgangslaust að nota eðlisávísun kvenna og karla til að útskýra ójafna stöðu þeirra í samfé- laginu Ég lít því svo á að við lærum að verða konur eða karlar útfrá öllum þeim menningar- og umhverfisáhrif- um sem á vegi okkar verða og var staðráðin í að vera meðvituð um áhrifaþætti sem koma til með að gera dætur mínar að konum. í þeirri von um að þær samþykki ekki þá fé- lagsmótun sem skipa konum ávallt lakari sess í samfélaginu a.m.k. ekki gagnrýnislaust. Fyrir rúmu ári síðan varð ég svo heppin að ég eignaðist fimm ára gamlan stjúpson og sá strax framá kjörið tækifæri að skoða félagsmót- un stráka sem gerist auðvitað á ná- kvæmlega sama hátt og hjá stelp- um. Ég áttaði mig á því hvað ég þekkti í raun sárafáa stráka og var hæstánægð að sjá fram á úrbætur í þeim efnum. Ég tók eftir því að ég kom öðruvísi fram við hann en ég gerði við jafnöldrur hans. Við náð- um vel saman frá upphafi og mynd- uðum náin tengsl m.a. í gegnum reynslu mína af búsetu í fjarlægum heimshluta, stríði og borgarastyrj- öld sem ég hef upplifað og vegna þeirra skordýra og meindýra sem ég hafði kynnst. Með þessum sögum öðlaðist ég ákveðinn virðingarsess hjá honum og hann sömuleiðis hjá mér fyrir að vera fróðleiksfús og hafa sérlega frjótt ímyndunarafl. Þrátt fyrir augljósan „malebonding" okkar á milli reyndi ég líka eins og sönnum femínista sæmir að upp- fræða hann um misrétti og ójöfnuð í heiminum, t.a.m. þær kvaðir sem lagðar eru á stelpur og stráka að hegða sér eftir ákveðinni forskrift. Við pældum í af hverju strákar mættu ekki leika með dúkkur í friði, setja í sig tíkó eða fara í pils, klæð- ast bleiku ef þá langar. Hann áttaði sig á óréttlætinu og kom eitt sinn hneykslaður heim af leikskólanum og sagði frá því hvernig gert var grín af vini hans fyrir að leika með stelpu og við ranghvolfdum augum til skiptis til að lýsa vanþóknun á slfkri hegðun. Eftir að sinna stjúpmóður hlut- verki í næstum ár með tilheyrandi femíniskum töktum fór ég að taka eftir nokkru stórmerkilegu sem ég tel hafi veitt mér ómetanlega vit- neskju um hvernig félagsmótuninni tekst með ótrúlegum árangri að staðsetja karla ofar konum í samfé- laginu. Eftir fjölmargar heimsóknir til vina og vandamanna ásamt stjúpsyni, stjúpdóttur og dætrum mínum tók ég eftir hvað hann fékk mun meiri og öðruvísi athygli en dæturnar. Hvert sem við komum lagði fólk sig í líma við að heilsa honum með handabandi og spyrja hann í þaula um leikskólann, íþróttaiðkanir og um almenn lífsvið- horf. Ég varð steinilostin því aldrei fyrr hafði ég upplifað þetta með dæturnar, þeim var í mesta lagi hampað fyrir fegurð og yndisþokka en aldrei gefinn sá einstaklingsstat- us sem stjúpsyni mínum er veittur. Með þessum hætti fá strákar allt frá blautu barnsbeini, ólíkt stelpum, þau skilaboð úr samfélaginu að þeir séu fullgildir einstaklingar og fólki beri að virða skoðanir þeirra og með sama hætti viðhelst hið rót- gróna og ævaforna veldi feðranna. o Aukin ökuréttindi <fi) OKU ^KOLINN IMJODD Þarabakka3 109 Reykjavík Sími 567-0300 okusk.mjodd@simnet.is Kennsla til allra ökuréttinda. Bifhjólapróf og almennt ökupróf (B.réttindi). Kennsla á leigu- vöru- og hópbifreið og vörubifreið með eftirvagn. Hægt er að hefja nám alla miðvikudaga. (Áfangakerfi) Endurbætt kennsluaðstaða. Reyndir kennarar og góðir kennslubílar. Aukið við atvinnumöguleikana. Hringið eða komið og leitið upplýsinga. Einnig kennsla fyrir ensku- og taílenskumælandi fólk!
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76

x

Vera

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Vera
https://timarit.is/publication/858

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.