Árbók VFÍ/TFÍ - 01.01.1996, Side 201

Árbók VFÍ/TFÍ - 01.01.1996, Side 201
Mat á umhverfisáhrifum vegaframkvæmda 199 Einnig þarf að lagfæra fylgiskjalið með lögunum en þar hefur enska orðið „motorway“ verið þýtt sem vegur en réttari þýðing er hraðbraut. Astæða þess að hér er gerð tillaga um strangara skilyrði en breska skilyrðið er sú að hér á landi eru verk oft boðin út í tiltölulega litlum áföngum. Ef það er talið koma til greina að breyta lögunum í þá veru sem hér er lagt til þarf einnig að kanna hvort ekki væri skynsamlegt að síu-skilyrðin væru aðeins skilgreind með reglugerð en ekki með lögum þannig að ekki þyrfti lagabreytingu til að breyta eða bæta við síu-skil- yrðum. Breyting síu-skilyrðisins í þá veru sem lagt er til hér að frarnan fellur mjög vel að gildandi vinnureglum í samstarfi Vegagerðarinnar og Náttúruverndarráðs. Þar er m.a. kveðið á um að Vegagerðin skuli fyrir 1. apríl á hverju ári leggja fram áætlun um framkvæmdir í hverju um- dæmi Vegagerðarinnar fyrir sig og fulltrúi hennar og fulltrúi Náttúruverndarráðs gera skrif- lega áætlun unt hvaða framkvæmdir þurfi sérstakrar skoðunar við og hve oft skoðunarferðir skuli farnar. Þannig fer fram, heima í héraði, lauslegt mat á umhverfisáhrifum allra vega- framkvæmda. Þetta mat hlýtur að vera fullnægjandi fyrir þær vegaframkvæmdir sem ekki eru háðar mati á umhverfisáhrifum samkvæmt breytta síu-skilyrðinu. Fyrir þær framkvæmdir þar sem upp kemur ágreiningur eða óvissa ríkir um áhrif framkvæmdarinnar á umhverfið er síðan hægt að láta fara fram fullbúið umhverfismat. 6 Niðurstaða íslenska síu-skilyrðið varðandi framkvæmdir á sviði vegagerðar er mjög óvanalegt. I Evrópubandalaginu, Bretlandi, Noregi og Danmörku eru metin umhverfisáhrif viðamikilla vegaframkvæmda og smærri vegaframkvæmda aðeins ef þær hafa umtalsverð umhverfisáhrif. Á fslandi er hins vegar lagning nýs vegar ávallt matsskyld framkvæmd. Það sem vekur enn meiri furðu er sú staðreynd að íslenska síu-skilyrðið er skilgeint í lögunum sjálfum en ekki í reglugerðinni sem fylgdi í kjölfar lagasetningarinnar. Afleiðing þess að hafa mjög strangt síu-skilyrði varðandi vegaframkvæmdir en engin skil- yrði um ýmsar aðrar framkvæmdir veldur því að hlutfallslegur fjöldi mata á umhverfisáhrif- um fyrir vegaframkvæmdir er miklu meiri en sem nemur hlutfallslegum umhverfisáhrifum þessara framkvæmda. Þetta þarf ekki að þýða að fjöldi mata á umhverfisáhrifum fyrir vega- framkvæmdir sé of mikill. Þetta þýðir einfaldlega það að umhverfisáhrif þeirra framkvæmda sem hafa mest umhverfisáhrif eru ekki metin. Kerfið í heild sinni er því ekki eins hagkvæmt og það gæti orðið. Gildandi síu-skilyrði varðandi efnistöku er dæmi um viðeigandi skilyrði. Hér er íslenska síu-skilyrðið strangara en í nágrannalöndunum en engu að síður eru umhverfisáhrif aðeins metin fyrir þær framkvæmdir sem teljast viðamiklar á íslenskan mælikvarða. Lagt er til að íslenska síu-skilyrðinu varðandi vegaframkvæmdir verði breytt og er gerð tillaga að breytingu. Ef það er talið koma til greina að breyta lögunum í þá vei'u sem hér er lagt til, þarf einnig að kanna hvort ekki væri skynsamlegt að síu-skilyrðin væru aðeins skilgreind með reglugerð en ekki með lögum þannig að ekki þyrfti lagabreytingu til að breyta eða bæta við síu-skilyrðum. 7 Þakkir Fyrslu drög að þessari grein voru afrakstur af verkefni sem höfundur vann sem hluta af námskeiði í rnati á umhverfisáhrifum. Námskeiðið var haldið af Centre for Environmental Management and Planning (CEMP) við háskólann í Aberdeen í Skotlandi dagana 16/7 til 6/9
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220

x

Árbók VFÍ/TFÍ

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók VFÍ/TFÍ
https://timarit.is/publication/899

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.