Læknablaðið

Ukioqatigiit

Læknablaðið - 15.03.1999, Qupperneq 11

Læknablaðið - 15.03.1999, Qupperneq 11
LÆKNABLAÐIÐ 1999; 85 203 um og efri hluta baks meðal kvenna sem hafa langan vinnudag við afgreiðslukassa gæti tengst einhæfum, síendurteknum hreyfingum sem starfið útheimtir. Mælt er með að starfs- menn við afgreiðslukassa hafi fjölbreytt verk- efni og vinnutíminn við afgreiðslukassann verði styttur. Inngangur Erlendar rannsóknir hafa sýnt að óþægindi frá vöðvum og liðum eru algeng meðal starfs- fólks sem vinnur við afgreiðslukassa verslana (1-7). Vinna við afgreiðslukassa einkennist oft af einhæfum, endurteknum hreyfingum við að handfjatla vörur, miklum hraða og einhæfum vinnustellingum en þetta eru allt þekktir áhættuþættir í þróun álagseinkenna. I nokkrum rannsóknum hafa allir starfshópar verslana ver- ið athugaðir og óþægindi þeirra borin saman. Niðurstöður sýndu að óþægindi tengd herðum og höndum voru tíðari meðal starfsfólks er vann við afgreiðslukassa en annarra starfshópa (2,8). Starfsmenn sem unnu eingöngu stand- andi við afgreiðslukassana reyndust einnig oftar hafa óþægindi frá mjóbaki og fótum (8,9). Að frumkvæði atvinnusjúkdómadeildar Vinnueftirlits ríkisins hefur nú verið gerð könnun á óþægindum frá hreyfi- og stoðkerfi meðal starfsmanna matvöruverslana hérlendis. Er könnunin liður í vinnuvemdarátaki í mat- vöruverslunum sem stofnunin hefur staðið að í samstarfi við aðila vinnumarkaðarins. I könn- uninni var notaður staðlaður norrænn spurn- ingalisti sem hefur verið notaður áður í rann- sóknum á óþægindum frá hreyfi- og stoðkerfi meðal íslensku þjóðarinnar (10) og fisk- vinnslufólks (11,12). Tilgangur rannsóknarinnnar var að kanna algengi óþæginda frá hreyfi- og stoðkerfi með- al starfsfólks matvöruverslana og einkum hvort óþægindin væru tíðari meðal þeirra sem vinna við afgreiðslukassa en annarra. Efniviður og aðferðir Markhópurinn í rannsókninni voru allir starfsmenn matvöruverslana í Reykjavík og á Akureyri sem uppfylltu eftirfarandi skilyrði: a) verslunin seldi eingöngu grunnvöru (matvöru og smávöru), b) verslunin hafði þrjá af- greiðslukassa eða fleiri og að minnsta kosti 10 starfsmenn. Búðir sem höfðu færri starfsmenn voru einnig hafðar með ef starfið við af- greiðslukassana var skipulagt þannig að ákveðn- Tafla I. Upplýsingar um þátttakendur í rannsókninni. Starfssvið Fjöldi (n) Meðal- Meðalaldur starfsaldur (ár) (ár) Meðalfjöldi vinnustunda á viku Karlar: ÖII störf 86 28 5,3 45 Konur: Alager 58 41 7,5 29 í kjötdeild 34 40 5,5 35 Við afgreiðslu- kassa 81 25 2,8 27 Afgreiðsla yfír borð 25 34 4,2 30 Ymis störf 64 31 6,4 36 Stjómun 13 35 5,0 37 Svöruðu ekki starfssviði 4 43 13,7 30 Öll störf 279 33 5,3 32 ir starfsmenn unnu eingöngu við kassa. Tutt- ugu og fimm verslanir uppfylltu framangreind skilyrði. Listar með nöfnum starfsmanna voru fengnir hjá viðkomandi verslunarstjóra, starfsmanna- stjóra og frá stéttarfélögum. í maí 1994 voru sendir spumingalistar í pósti heim til 697 ein- staklinga. Nokkuð var um að skrifstofu- og ræstingafólk verslananna svaraði listanum og var það tekið út úr rannsóknarhópnum. Einnig voru starfsmenn, sem hætt höfðu störfum fyrir meira en mánuði þegar þeir svöruðu listanum, teknir úr hópnum. I markhópnum voru því 653 einstaklingar, 448 konur og 205 karlar. Itrekun- arbréf voru send þrisvar til þeirra sem ekki svöruðu listanum. Alls svöruðu 365 manns eða 55,9% þátttakenda (tafla I). Fleiri konur en karlar svöruðu eða 279 konur sem jafngildir 62,3% svörun kvenna og 86 karlar eða 42%. Þar sem svörun var lítil þrátt fyrir ítrekanir var ákveðið að gera símakönnun meðal þeirra sem ekki svöruðu. Hringt var í slembiúrtak þeirra sem ekki höfðu svarað og ef ekki var hægt að finna viðkomandi eftir leit í þjóðskrá eða viðkomandi var hættur í starfi var hringt í næsta mann. Alls var talað við 27 manns. A þennan hátt fengust upplýsingar frá 17 konum eða rúmum 10% þeirra sem ekki svöruðu bréf- lega og frá 10 körlum eða tæpum 10%. Gerður var samanburður milli þeirra sem svöruðu bréf- lega og hinna sem náðist í símleiðis. Reyndust hóparnir mjög svipaðir með tilliti til aldurs, kyns og búsetu og hversu tíð óþægindi þeirra voru. Því er ályktað að algengi óþæginda frá hreyfi- og stoðkerfi meðal þátttakenda endur- spegli markhópinn.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104

x

Læknablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknablaðið
https://timarit.is/publication/986

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.