Læknablaðið

Årgang

Læknablaðið - 15.03.1999, Side 39

Læknablaðið - 15.03.1999, Side 39
LÆKNABLAÐIÐ 1999; 85 225 en við margendurteknar yfirheyrslur og að- gerðir af hálfu þeirra sem meðhöndla bamið og rannsaka brotið. Viðtal við barn er stundum tekið upp á myndband eða segulband og notað sem sönnunargagn í refsimáli í stað lögreglu- yfirheyrslu. Sérfræðingar taka oftast slík viðtöl eða aðstoða lögreglu eða dómara við skýrslu- tökur. Framburður bams fyrir dómi er oft tek- inn upp á myndband. Reglur um þetta hafa ver- ið og eru enn í mótun. Brýnt er að barn sem sætt hefur kynferðis- legu ofbeldi fái viðeigandi læknishjálp og með- ferð. Komið hefur verið á fót Bamahúsi sem ætlað er að vera sameiginlegur vettvangur þeirra sem koma að rannsókn kynferðisbrota gegn bömum. Einnig er gert ráð fyrir að Barna- húsið veiti börnum sérhæfða meðferð. 2.d. Beiðni um lœknisvottorð Mörg dæmi eru um að einstaklingar eða lög- menn þeirra óski eftir læknisvottorði eða upp- lýsingum úr sjúkraskrá í tilefni af málarekstri fyrir dómstólum. Er þar oft um að ræða stað- festingu á meiðslum eða áverkum, komu til læknis eða á slysavakt svo og öðrum atriðum sem fram koma í sjúkraskrám. I 5. mgr. 22. gr. laga um réttindi sjúklinga nr. 74/1997 segir að læknabréf og vottorð vegna veikinda, slysa, sjúkrahúslegu og þess háttar skuli afgreidd án ástæðulauss dráttar. 2.e. Dómkvaddir matsmenn Samkvæmt réttarfarslögum má dómkveðja einn eða tvo matsmenn til að framkvæma mat. Sérstakar málsmeðferðarreglur gilda um dóm- kvaðningu matsmanna og hvernig standa beri að mati og framkvæmd þess. Dómkvaddir matsmenn geta verið læknar eða aðrir sérfræð- ingar en reglur um þá og matsgerðir eru í IX. kafla laga um meðferð einkamála og í 63.-65. gr. laga um meðferð opinberra mála. Ef ekki er farið eftir þessum reglurn er hætta á að sönn- unargildi matsgerðar verði dregið í efa eða að hún verði jafnvel dæmd gagnslaus sem sönn- unargagn í dómsmáli. 2f Umsögn lœknaráðs Samkvæmt 2. gr. laga um læknaráð nr. 14/1942 er hlutverk læknaráðs að láta dómstól- um, ákæruvaldi og stjórn heilbrigðismála í té sérfræðilegar umsagnir um læknisfræðileg efni. Læknaráð lætur meðal annars í té umsagnir um hvers konar læknisvottorð, sem lögð eru fyrir dómstóla, enda sé þeim beint til ráðsins samkvæmt úrskurði dómara. í dómsmálum eru dæmi um að óskað hafi verið umsagnar lækna- ráðs um örorkumat eða niðurstöður geðrann- sóknar. Samkvæmt 1. gr. laga um læknaráð eiga eingöngu læknar sæti í læknaráði. I athugasemdum sem fylgdu frumvarpi til laga um læknaráð eru rökin fyrir því að koma á skipan læknaráðs talin þau að í ljós hafi komið við málarekstur fyrir dómstólum, er snerti lækna og læknisfræðileg efni, að erfitt geti verið fyrir ólæknisfróða dómara að skera þar úr á viðhlítandi hátt. Enn fremur segir þar að vott- orðum og álitsgerðum lækna sem þegar liggi fyrir vilji illa eða ekki bera saman. Hljóti það að leiða til meiri eða minni ágreinings meðal dómara og hæpinna dóma er verði líklegir til að spilla trausti manna á dómstólum. Hér skorti auðsjáanlega eitthvert æðsta ráð læknisfróðra manna sem áfrýja megi málum til varðandi lækna og læknisfræðileg efni sem dómstólar geti síðan stuðst við. Hafi tryggingalæknir vak- ið athygli á því, hve allur málarekstur í trygg- ingamálum sé erfiður og dómsúrslit hæpin, meðan dómararnir hafi ekki annað að styðjast við en sundurleit læknisvottorð (9). Niðurstöður læknaráðs eiga samkvæmt lög- unum að jafnaði að vera rökstuddar og alltaf þegar sérstaklega er um það beðið, svo og ef ágreiningur er í ráðinu um niðurstöðu. Enn fremur segir í 7. gr. reglugerðar nr. 192/1942 um starfsháttu læknaráðs að í álitsgerð skuli rekja málsatvik þannig að stutt en glöggt yfirlit fáist yfir öll atriði sem máli skipti þegar meta skuli niðurstöðu álitsgerðarinnar. Þegar dómstólar hafa leitað umsagnar lækna- ráðs samkvæmt framangreindum reglum eru slíkar umsagnir í mörgum tilfellum órökstudd- ar. I þeirn eru heldur ekki rakin málsatvik og ekki kemur þar fram á hverju niðurstöður eru byggðar. Þegar litið er til hlutverks læknaráðs og þeirra reglna sem gæta ber við umsagnar- gerð ráðsins hlýtur að vakna sú spurning hvort ekki væri æskilegra að að minnsta kosti einn læknaráðsmaður væri löglærður eins og ýmis hliðstæð dæmi eru um, samanber til dæmis ör- orkunefnd þar sem einn nefndarmaður er lög- fræðingur. Með því yrði ef til vill unnt að bæta að einhverju leyti úr augljósum annmörkum sem hafa komið fram á umsögnum læknaráðs og hér hefur verið lýst. Einnig er áhyggjuefni hve langan tíma oft tekur að fá umsögn læknaráðs. Þannig eru dæmi um að dómsmál hafi tafist óhæfilega vegna seinagangs á afgreiðslu mála af hálfu ráðsins. Úr þessu þyrfti að bæta.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Læknablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknablaðið
https://timarit.is/publication/986

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.