Læknablaðið

Volume

Læknablaðið - 15.03.1999, Page 39

Læknablaðið - 15.03.1999, Page 39
LÆKNABLAÐIÐ 1999; 85 225 en við margendurteknar yfirheyrslur og að- gerðir af hálfu þeirra sem meðhöndla bamið og rannsaka brotið. Viðtal við barn er stundum tekið upp á myndband eða segulband og notað sem sönnunargagn í refsimáli í stað lögreglu- yfirheyrslu. Sérfræðingar taka oftast slík viðtöl eða aðstoða lögreglu eða dómara við skýrslu- tökur. Framburður bams fyrir dómi er oft tek- inn upp á myndband. Reglur um þetta hafa ver- ið og eru enn í mótun. Brýnt er að barn sem sætt hefur kynferðis- legu ofbeldi fái viðeigandi læknishjálp og með- ferð. Komið hefur verið á fót Bamahúsi sem ætlað er að vera sameiginlegur vettvangur þeirra sem koma að rannsókn kynferðisbrota gegn bömum. Einnig er gert ráð fyrir að Barna- húsið veiti börnum sérhæfða meðferð. 2.d. Beiðni um lœknisvottorð Mörg dæmi eru um að einstaklingar eða lög- menn þeirra óski eftir læknisvottorði eða upp- lýsingum úr sjúkraskrá í tilefni af málarekstri fyrir dómstólum. Er þar oft um að ræða stað- festingu á meiðslum eða áverkum, komu til læknis eða á slysavakt svo og öðrum atriðum sem fram koma í sjúkraskrám. I 5. mgr. 22. gr. laga um réttindi sjúklinga nr. 74/1997 segir að læknabréf og vottorð vegna veikinda, slysa, sjúkrahúslegu og þess háttar skuli afgreidd án ástæðulauss dráttar. 2.e. Dómkvaddir matsmenn Samkvæmt réttarfarslögum má dómkveðja einn eða tvo matsmenn til að framkvæma mat. Sérstakar málsmeðferðarreglur gilda um dóm- kvaðningu matsmanna og hvernig standa beri að mati og framkvæmd þess. Dómkvaddir matsmenn geta verið læknar eða aðrir sérfræð- ingar en reglur um þá og matsgerðir eru í IX. kafla laga um meðferð einkamála og í 63.-65. gr. laga um meðferð opinberra mála. Ef ekki er farið eftir þessum reglurn er hætta á að sönn- unargildi matsgerðar verði dregið í efa eða að hún verði jafnvel dæmd gagnslaus sem sönn- unargagn í dómsmáli. 2f Umsögn lœknaráðs Samkvæmt 2. gr. laga um læknaráð nr. 14/1942 er hlutverk læknaráðs að láta dómstól- um, ákæruvaldi og stjórn heilbrigðismála í té sérfræðilegar umsagnir um læknisfræðileg efni. Læknaráð lætur meðal annars í té umsagnir um hvers konar læknisvottorð, sem lögð eru fyrir dómstóla, enda sé þeim beint til ráðsins samkvæmt úrskurði dómara. í dómsmálum eru dæmi um að óskað hafi verið umsagnar lækna- ráðs um örorkumat eða niðurstöður geðrann- sóknar. Samkvæmt 1. gr. laga um læknaráð eiga eingöngu læknar sæti í læknaráði. I athugasemdum sem fylgdu frumvarpi til laga um læknaráð eru rökin fyrir því að koma á skipan læknaráðs talin þau að í ljós hafi komið við málarekstur fyrir dómstólum, er snerti lækna og læknisfræðileg efni, að erfitt geti verið fyrir ólæknisfróða dómara að skera þar úr á viðhlítandi hátt. Enn fremur segir þar að vott- orðum og álitsgerðum lækna sem þegar liggi fyrir vilji illa eða ekki bera saman. Hljóti það að leiða til meiri eða minni ágreinings meðal dómara og hæpinna dóma er verði líklegir til að spilla trausti manna á dómstólum. Hér skorti auðsjáanlega eitthvert æðsta ráð læknisfróðra manna sem áfrýja megi málum til varðandi lækna og læknisfræðileg efni sem dómstólar geti síðan stuðst við. Hafi tryggingalæknir vak- ið athygli á því, hve allur málarekstur í trygg- ingamálum sé erfiður og dómsúrslit hæpin, meðan dómararnir hafi ekki annað að styðjast við en sundurleit læknisvottorð (9). Niðurstöður læknaráðs eiga samkvæmt lög- unum að jafnaði að vera rökstuddar og alltaf þegar sérstaklega er um það beðið, svo og ef ágreiningur er í ráðinu um niðurstöðu. Enn fremur segir í 7. gr. reglugerðar nr. 192/1942 um starfsháttu læknaráðs að í álitsgerð skuli rekja málsatvik þannig að stutt en glöggt yfirlit fáist yfir öll atriði sem máli skipti þegar meta skuli niðurstöðu álitsgerðarinnar. Þegar dómstólar hafa leitað umsagnar lækna- ráðs samkvæmt framangreindum reglum eru slíkar umsagnir í mörgum tilfellum órökstudd- ar. I þeirn eru heldur ekki rakin málsatvik og ekki kemur þar fram á hverju niðurstöður eru byggðar. Þegar litið er til hlutverks læknaráðs og þeirra reglna sem gæta ber við umsagnar- gerð ráðsins hlýtur að vakna sú spurning hvort ekki væri æskilegra að að minnsta kosti einn læknaráðsmaður væri löglærður eins og ýmis hliðstæð dæmi eru um, samanber til dæmis ör- orkunefnd þar sem einn nefndarmaður er lög- fræðingur. Með því yrði ef til vill unnt að bæta að einhverju leyti úr augljósum annmörkum sem hafa komið fram á umsögnum læknaráðs og hér hefur verið lýst. Einnig er áhyggjuefni hve langan tíma oft tekur að fá umsögn læknaráðs. Þannig eru dæmi um að dómsmál hafi tafist óhæfilega vegna seinagangs á afgreiðslu mála af hálfu ráðsins. Úr þessu þyrfti að bæta.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Læknablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Læknablaðið
https://timarit.is/publication/986

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.