Sagnir - 01.06.1994, Síða 36

Sagnir - 01.06.1994, Síða 36
Oft söfnuðu menn liði áður en haldið var í hefndarleiðangur en engin scemd þótti samt að fara að mönnum með ofurejli. að standast þær kröfur sem til hans voru gerðar til að fullnægja karlmennskuí- myndinni og efla heiður sinn. Vænlegast var að gera það í blóðhefnd. Hún svaraði á bestan hátt kröfum manna um að sanna og auka heiður sinn og gat því orðið öfl- ugt tæki í valdabaráttu goða. I Islend- ingasögu Sturlungu verður deila tveggja bænda til þess að goðar takast á. Bænd- urnir eru þingmenn goðanna Sturlu Þórðarsonar og Kolbeins Tumasonar og leita eftir liðsinni þeirra. Farið var með málið til þings og skipuðust helstu valda- ættir landsins í fýlkingar eftir því hvorum goðanum þær fylgdu að máli.33 Deilumál þingmannanna varð að blóðhefndarmáli höfðingjanna. Flokkadrættirnir á þinginu og það að málið fari úr höndum þing- manna til goða sýnir greinilega hvernig hægt var að nota deilu tveggja bænda í pólitískri togstreitu goða á þingi. Mætti álíta sem svo að höfðingjar hafi varið heiður sinn með valdi? Hæpið er að slíkt hafi gengið upp á þjóðveldisöld. Skammarlegt þótti að fara að ntönnum með ofurefli liðs og þar sem goðar áttu allt sitt undir almenningsáliti gat það ógnað stöðu þeirra. Deilum Guðmundar dýra og Onundar lauk með því að Guð- rnundur brenndi bæ Önundar og í þeirri viðureign lést Önundur og menn hans. Brennuför þessi fékk mjög á landsmenn og þótti Guðmundur hafa gengið full- langt í hefnd sinni. Var nú svo komið að biskupa þurfti til að sætta menn.34 Guð- mundur virðist hafa gert sér grein fýrir þessu enda lagði hann sig í líma við að greiða þær bætur sem fýrir hann voru settar, eins vel og honum var unnt.33 Goðar urðu að gæta sín að gera ekki slík mistök. Óbreyttir bændur gættu einnig að heiðri sínum þótt ekki hafi legið eins mikið við og hjá goðum. Þeir gátu látið líta svo út að þeir væru tilbúnir að verja heiður sinn þótt þeir væru ekki vopn- fimir. Einnig gátu rnenn sýnt dug sinn í leikjum og hestaati þar sem áhorfendur rnátu framgöngu þeirra. Eðlilegt var að bændur leituðu til goða síns ef þeir áttu í deilum við aðra, sérstaklega ef andstæð- ingurinn var ofar í virðingarstiganum en Óhreyttir bændur sem ekki voru allir vopiifimir gátu sýnt dug sinn í leikjum. 34 SAGNIR
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Sagnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.