Sagnir - 01.06.1994, Síða 88

Sagnir - 01.06.1994, Síða 88
Hrajnkehson toO- "oU", hWiP» Ut4«hni.Bto" o« . ... “f ^ rttoV,,,> 5' ÍSÍ“ JVirluðshepn da»» viav i«r\ fvr veiðu Up»n,u honunv H»nn pójoncnura og noWkwin húibóndi ún og hloúö dó' \»72 5 1 j^ljvWðurtíg. homm • ir GuðUugul bfOTiOilito' *ípti 86SAGN1B- Ritstjórn og efni I ritstjórnarpistli lýsa ritstýrur blaðsins, Sesselja G. Magnúsdóttir og Þorgcrður Þorvaldsdóttir, þeim „tveim megin- straumum sem kraumi undir“ í ritinu. Það sé áhersla á konur, fortíð þeirra og sögu og á sagnfræði sem geranda og tengsl hennar við núið. A skemmtilegan hátt er blandað saman greinum um ákveðin afmörkuð efni fortíðinnar og stuttum aðferðafræðilegum pistlum sem Qalla um tengingar sagnfræðinnar út á við og samvinnu við skyldar greinar. Fyrri flokkurinn er ritaður af sagnfræði- nemum en hinn síðari af sagnfræðingum, ýmist kennurum við Háskólann eða öðr- um starfandi sagnfræðingum hérlendis eða erlendis. Gefur þetta ritinu meiri dýpt en oft áður. Sögulegu greinarnar eru alls þrettán auk sjö greina um aðferðafræðileg efni og umsagnar um síðasta árgang ritsins. Af þessum þrettán eru um helntingur sem fjallar sérstaklega um konur, viðhorf þeirra eða afmarkaða þætti sem tengjast fortíð þeirra sem hóps. Önnur efni eru allfjölbreytt, spanna tímann allt frá 15. öld til loka 20. aldar. Ymis svið eru tekin fýrir og er réttarsagan nokkuð áberandi. Hér er rneira að segja grein um mann- kynssögu, en þær eru allajafna sjaldséðar í Sögnum eins og öðruni íslenskum sagn- fræðitímaritum. Er það því fremur þröngt skilgreint hjá ritstýrum að tala unr meginefnið sé um konur, þótt vissulega tengist margar greinar fortíð þeirra. Efn- isröð í heftinu er sérstaklega vel heppn- uð. Aðferðafræðipistlunum er blandað saman við greinarnar og verða eins og stef í öllu ritinu. Gerir það bæði þær og ritið í heild skemmtilegra aflestrar. Pistlarnir um aðferðafræði og tengsl sagnfræðinnar út á við eru mjög áhuga- verðir. Þeir eru almennt hnitmiðaðir og læsilega skrifaðir og taka sjaldan yfir meira en þrjár síður. Sagnfræðin er sett í samhengi við skyldar greinar og dæmi tekin um hvernig samvinna við aðrar greinar getur auðgað og eflt sagnfræðina sem fræðigrein. Afmörkuð dæmi eru tekin sem tengja aðferðafræðina við hinn sögulega veruleika. Hin fýrsta af þessu tagi er eftir Guðnrund Hálfdanarson og fjallar um sambúð sagnfræði og félags- fræði, sem löngum hefur mátt kenna við kalt stríð eins og titill greinarinnar ber með sér. Skúli Sigurðsson fjallar um vís- indasögu, hvernig hún hefur þróast og um þá þætti sent áhrif hafa haft á stefnu- mótun rannsókna. Hann bendir á að jafnvel rafmagn í leiðslu sé pólitískt. Æsa Sigurjónsdóttir fjallar um tengsl sagn- fræðinnar við lista—, textíl- og búninga- sögu. Þarna er gerð góð grein fýrir sér- stöðu þessara greina og sértækum vanda- málum og aðferðum við athuganir á klæðnaði og listum fortíðarinnar. Már Jónsson skrifar unr skáldskapinn og hvað ur mat á hvað er líkt og ólíkt nreð starfs- aðferðunr þeirra. Að lokum fjallar Agnes S. Arnórsdóttir um nýjar aðferðir við að beita sjónarhorni kynferðis á heimildir og viðfangsefni, í stað þess að skoða kvennaveröldina og karlaveröldina senr aðskilda heima. Vel hefur tekist til að velja greinar í ritið sem tengjast innbyrðis, án þess að það hafi verið sett fram sem þemaefni. Grein Arnar Hrafnkelssonar Hegningar- húsið við Skólavörðustíg fjallar um nýtt skilji hann og sagnfræðina að og varpar því fram hvað hægt sé að komast langt í þeirri viðleitni að þekkja fortiðina. Helgi Þorláksson beinir sjónum sínum að nrannfræðinni, hvernig hún nýtist við sagnfræðirannsóknir og hvaða áhrif að- ferðir hennar hafa haft á sagnfræðinga. Davíð Þór Björgvinsson gerir grein fýrir tengslum sagnfræði og lögfræði og legg- skeið í hegningamrálunr senr hófst nreð stofnun þess. Sagan er sögð í gegnum fjóra fýrstu fangana. Tekst vel að tengja sögu þeirra við alnrenna þróun refsinrála á Islandi. Afbrot eins af þessum fýrstu fjórum fongunr, dulsmál Kristbjargar Björnsdóttur frá Sauðagerði í Reykjavík, er síðan efni greinar Eiríks Páls Jömnds- sonar „Ert þú ófrísk, telpa?" Dulsinál í 86 SAGNIR
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Sagnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.