Sagnir - 01.06.1994, Qupperneq 88

Sagnir - 01.06.1994, Qupperneq 88
Hrajnkehson toO- "oU", hWiP» Ut4«hni.Bto" o« . ... “f ^ rttoV,,,> 5' ÍSÍ“ JVirluðshepn da»» viav i«r\ fvr veiðu Up»n,u honunv H»nn pójoncnura og noWkwin húibóndi ún og hloúö dó' \»72 5 1 j^ljvWðurtíg. homm • ir GuðUugul bfOTiOilito' *ípti 86SAGN1B- Ritstjórn og efni I ritstjórnarpistli lýsa ritstýrur blaðsins, Sesselja G. Magnúsdóttir og Þorgcrður Þorvaldsdóttir, þeim „tveim megin- straumum sem kraumi undir“ í ritinu. Það sé áhersla á konur, fortíð þeirra og sögu og á sagnfræði sem geranda og tengsl hennar við núið. A skemmtilegan hátt er blandað saman greinum um ákveðin afmörkuð efni fortíðinnar og stuttum aðferðafræðilegum pistlum sem Qalla um tengingar sagnfræðinnar út á við og samvinnu við skyldar greinar. Fyrri flokkurinn er ritaður af sagnfræði- nemum en hinn síðari af sagnfræðingum, ýmist kennurum við Háskólann eða öðr- um starfandi sagnfræðingum hérlendis eða erlendis. Gefur þetta ritinu meiri dýpt en oft áður. Sögulegu greinarnar eru alls þrettán auk sjö greina um aðferðafræðileg efni og umsagnar um síðasta árgang ritsins. Af þessum þrettán eru um helntingur sem fjallar sérstaklega um konur, viðhorf þeirra eða afmarkaða þætti sem tengjast fortíð þeirra sem hóps. Önnur efni eru allfjölbreytt, spanna tímann allt frá 15. öld til loka 20. aldar. Ymis svið eru tekin fýrir og er réttarsagan nokkuð áberandi. Hér er rneira að segja grein um mann- kynssögu, en þær eru allajafna sjaldséðar í Sögnum eins og öðruni íslenskum sagn- fræðitímaritum. Er það því fremur þröngt skilgreint hjá ritstýrum að tala unr meginefnið sé um konur, þótt vissulega tengist margar greinar fortíð þeirra. Efn- isröð í heftinu er sérstaklega vel heppn- uð. Aðferðafræðipistlunum er blandað saman við greinarnar og verða eins og stef í öllu ritinu. Gerir það bæði þær og ritið í heild skemmtilegra aflestrar. Pistlarnir um aðferðafræði og tengsl sagnfræðinnar út á við eru mjög áhuga- verðir. Þeir eru almennt hnitmiðaðir og læsilega skrifaðir og taka sjaldan yfir meira en þrjár síður. Sagnfræðin er sett í samhengi við skyldar greinar og dæmi tekin um hvernig samvinna við aðrar greinar getur auðgað og eflt sagnfræðina sem fræðigrein. Afmörkuð dæmi eru tekin sem tengja aðferðafræðina við hinn sögulega veruleika. Hin fýrsta af þessu tagi er eftir Guðnrund Hálfdanarson og fjallar um sambúð sagnfræði og félags- fræði, sem löngum hefur mátt kenna við kalt stríð eins og titill greinarinnar ber með sér. Skúli Sigurðsson fjallar um vís- indasögu, hvernig hún hefur þróast og um þá þætti sent áhrif hafa haft á stefnu- mótun rannsókna. Hann bendir á að jafnvel rafmagn í leiðslu sé pólitískt. Æsa Sigurjónsdóttir fjallar um tengsl sagn- fræðinnar við lista—, textíl- og búninga- sögu. Þarna er gerð góð grein fýrir sér- stöðu þessara greina og sértækum vanda- málum og aðferðum við athuganir á klæðnaði og listum fortíðarinnar. Már Jónsson skrifar unr skáldskapinn og hvað ur mat á hvað er líkt og ólíkt nreð starfs- aðferðunr þeirra. Að lokum fjallar Agnes S. Arnórsdóttir um nýjar aðferðir við að beita sjónarhorni kynferðis á heimildir og viðfangsefni, í stað þess að skoða kvennaveröldina og karlaveröldina senr aðskilda heima. Vel hefur tekist til að velja greinar í ritið sem tengjast innbyrðis, án þess að það hafi verið sett fram sem þemaefni. Grein Arnar Hrafnkelssonar Hegningar- húsið við Skólavörðustíg fjallar um nýtt skilji hann og sagnfræðina að og varpar því fram hvað hægt sé að komast langt í þeirri viðleitni að þekkja fortiðina. Helgi Þorláksson beinir sjónum sínum að nrannfræðinni, hvernig hún nýtist við sagnfræðirannsóknir og hvaða áhrif að- ferðir hennar hafa haft á sagnfræðinga. Davíð Þór Björgvinsson gerir grein fýrir tengslum sagnfræði og lögfræði og legg- skeið í hegningamrálunr senr hófst nreð stofnun þess. Sagan er sögð í gegnum fjóra fýrstu fangana. Tekst vel að tengja sögu þeirra við alnrenna þróun refsinrála á Islandi. Afbrot eins af þessum fýrstu fjórum fongunr, dulsmál Kristbjargar Björnsdóttur frá Sauðagerði í Reykjavík, er síðan efni greinar Eiríks Páls Jömnds- sonar „Ert þú ófrísk, telpa?" Dulsinál í 86 SAGNIR
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Sagnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.