Sveitarstjórnarmál

Ukioqatigiit

Sveitarstjórnarmál - 01.10.1993, Qupperneq 27

Sveitarstjórnarmál - 01.10.1993, Qupperneq 27
VERKASKIPTING RÍKIS OG SVEITARFÉLAGA Skólar þurfa aö koma til móts viö æ fjölbreyttari hóp nemenda bæði hvaö námsgetu og áhuga varöar. Ljósm. Ljósmyndarinn, Jó- hannes Long. á viðhorfum almennings til hinna ýmsu stofnana í þjóðfélaginu árið 1989, leiddi í ljós að skólakerfið á undir högg að sækja. Aðeins 39% fólks töldu að grunnskólinn sinnti hlutverki sínu vel og um 42% töldu að framhaldsskólinn gerði það.) Krafan um valddreifingu áleitnari Á sama tíma og stjórnvöld standa frammi fyrir auknum kröfum um markvissa stefnu í menntamálum vaxa kröfur um valddreifingu í opinberri stjórnsýslu. Sú krafa verður sífellt áleitnari að færa beri ákvörðunar- valdið í meira mæli út úr ráðuneytunum og nær starfs- vettvanginum sjálfum til að tengja betur völd og ábyrgð. í menntamálum hefur þetta þýtt dreifingu valds frá ráðuneytunum til sveitarstjórna, fræðsluumdæma og skóla. En valddreifing hefur undantekningarlítið ýtt undir kröfur um ábyrgðarskyldur skólastjórnenda og opinbert gæðaeftirlit með skólastarfinu. Sú hætta er ávallt fyrir hendi að framkvæmdaaðilar standi ekki undir þeirri ábyrgð, sem þeim er falin, eða að sérstakar aðstæður geri þeirn erfitt að uppfylla þá ábyrgð. Þá á sú skoðun vaxandi fylgi að fagna að nemendur og að- standendur þeirra, kennarar og almenningur eigi rétt á því að skólastarf fullnægi ákveðnum lágmarkskröfum og að gripið sé til viðeigandi ráðstafana, ef þróun mála gefur tilefni til. Ýmislegt bendir því til þess að hlutverk ríkisvaldsins í valddreifðu menntakerfi verði fyrst og fremst fólgið í setningu skýrra markmiða með skóla- starfi og endurskoðun menntastefnunnar, útgáfu við- miðunarstundaskrár og eftirliti með því að þessum reglum sé fylgt. Ég gat þess áður að sveitarfélögin ættu að eiga hvað auðveldast með að yfirtaka frá ríki verkefni grunnskól- ans. Þessi fullyrðing byggir á því að sveitarfélögin hafa drjúga reynslu af rekstri grunnskólans, ýmist ein sér eða í samvinnu, þar sem fámenn sveitarfélög hafa gert samning um sameiginlegan rekstur skóla. I annan stað má nefna að í 14. kafla gildandi laga um grunnskóla er ótvírætt kveðið á um þá meginreglu að sveitarfélögin greiði rekstur og stofnkostnað grunnskóla en ríkissjóð- ur greiði á hinn bóginn tiltekna launaliði. Því liggur beinast við að gera meginregluna að allsherjarreglu og fela sveitarfélögunum að fullu rekstur grunnskólans. Þá má ennfremur færa fram þau rök að rekstur grunnskóla er dæmigert staðbundið verkefni, og trúr því markmiði að sveitarfélögin eigi einkum að hafa með höndum verkefni, sem ráðast af staðbundnum þörfum, og þar sem ætla má að þekking á aðstæðum ásamt frumkvæði heimamanna leiði til skilvirkari þjónustu, þá tel ég 273
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Sveitarstjórnarmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.