Sveitarstjórnarmál

Volume

Sveitarstjórnarmál - 01.10.1993, Page 56

Sveitarstjórnarmál - 01.10.1993, Page 56
STJÓRNSÝSLA sig. Með þessu markar Evrópu- bandalagið ákveðna stefnu um að líta fram hjá minni háttar málum, en láta einungis til sín taka þegar um er að ræða mál sem miklu varða fyrir sameiginlega hagsmuni aðildarríkj- anna. Þá er með Maastrichtsamningn- um komið á fót fulltrúasamkomu héraðs- og sveitarstjórnarmanna. Hún mun gefa álit á lögum og reglum og væntanlega halda stíft fram kröf- unni um dreifræði. Þetta má skilja sem svar aðildarríkjanna við auknum kröfum heima fyrir unr aukið vald lil handa héraðs- og sveitarstjórnum. Þá má ntinna á að framkvæmdastjórn EB hefur lagt mikla áherslu á að eiga gott samstarf við héraðs- og sveitar- stjórnir í því skyni að minnka tak ríkisstjórnanna á Evrópusamstarf- inu. Sum meginlandsríkjanna innan EB vildu með Maastrichtsamn- ingnum veita héraðs- og sveitar- stjórnum enn meiri aðild að Evrópu- samstarfinu en andstaða annarra ríkja, sérstaklega Bretlands, kom í veg fyrir það. Afstaða Breta í þessu efni byggir á sömu flokkspólitísku viðhorfunum innanlands og fyrr var lýst. Sveitarstjórnirnar: Fulltrúar lýóræðis í sinni bestu mynd? Það er athyglisvert í þessu sam- hengi að sveitarstjórnarmenn innan Evrópubandalagsins hafa rökstutt kröfur sínar um aukin áhrif sveitar- stjórnunum til handa með því að vísa til þess að sveitarstjórnirnar séu í goggunarröð vaidakerfisins næstar íbúunum og því sé lýðræðinu best þjónað með því að styrkja vald lægri stjórnsýslustiganna. Þessi röksemd er góð svo langt sem hún nær, en formleg staða í þreparöð stjórnsýsl- unnar segir ekkert um hver raun- veruleg áhrif borgaranna eru á mála- tilbúnað í stjórnsýslu sveitarfélaga eða ríkis. Fyrir lýðræðið skiptir höf- uðmáli hvernig töku ákvarðana er hagað og hver umsagnarréttur íbú- anna er um einstök mál. Það virðist vera allt of algengt að ntenn falli í þá gryfju að setja sama- semmerki milli stærðar og lýðræðis. Oft er því þannig haldið fram að smærri ríki séu, af einhverri rök- bundinni nauðsyn, æskilegra form en stór ríki og af því dregin sú ályktun út frá stærðinni einni saman að lýð- ræði hljóti að vera öflugra og al- Dæmi um verð, 1 eða 3 fasa, verð með VSK: PK alhliöa dælur 40 l/min 40 m.v.s. 6.870,- PK 70 70 21.665,- JSW neysluvatnsdaelur 160 60 29.429,- SV brunndælur 600 12 48.207,- RAFKNÚNAR DÆLUR 0,37 til 15 kw Hringrásardælur, brunndælur, sjódælur úr kopar, neyslu- vatnsdælur með jöfnunarkút, djúpvatnsdælur og fleiri útfærslur. o o cn c cn 3 < SS"** VÉLASALAN HF. ÁNANAUST 1, REYKJAVÍK. SÍMI 91-26122. 302

x

Sveitarstjórnarmál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.