Sveitarstjórnarmál

Ukioqatigiit

Sveitarstjórnarmál - 01.10.1993, Qupperneq 56

Sveitarstjórnarmál - 01.10.1993, Qupperneq 56
STJÓRNSÝSLA sig. Með þessu markar Evrópu- bandalagið ákveðna stefnu um að líta fram hjá minni háttar málum, en láta einungis til sín taka þegar um er að ræða mál sem miklu varða fyrir sameiginlega hagsmuni aðildarríkj- anna. Þá er með Maastrichtsamningn- um komið á fót fulltrúasamkomu héraðs- og sveitarstjórnarmanna. Hún mun gefa álit á lögum og reglum og væntanlega halda stíft fram kröf- unni um dreifræði. Þetta má skilja sem svar aðildarríkjanna við auknum kröfum heima fyrir unr aukið vald lil handa héraðs- og sveitarstjórnum. Þá má ntinna á að framkvæmdastjórn EB hefur lagt mikla áherslu á að eiga gott samstarf við héraðs- og sveitar- stjórnir í því skyni að minnka tak ríkisstjórnanna á Evrópusamstarf- inu. Sum meginlandsríkjanna innan EB vildu með Maastrichtsamn- ingnum veita héraðs- og sveitar- stjórnum enn meiri aðild að Evrópu- samstarfinu en andstaða annarra ríkja, sérstaklega Bretlands, kom í veg fyrir það. Afstaða Breta í þessu efni byggir á sömu flokkspólitísku viðhorfunum innanlands og fyrr var lýst. Sveitarstjórnirnar: Fulltrúar lýóræðis í sinni bestu mynd? Það er athyglisvert í þessu sam- hengi að sveitarstjórnarmenn innan Evrópubandalagsins hafa rökstutt kröfur sínar um aukin áhrif sveitar- stjórnunum til handa með því að vísa til þess að sveitarstjórnirnar séu í goggunarröð vaidakerfisins næstar íbúunum og því sé lýðræðinu best þjónað með því að styrkja vald lægri stjórnsýslustiganna. Þessi röksemd er góð svo langt sem hún nær, en formleg staða í þreparöð stjórnsýsl- unnar segir ekkert um hver raun- veruleg áhrif borgaranna eru á mála- tilbúnað í stjórnsýslu sveitarfélaga eða ríkis. Fyrir lýðræðið skiptir höf- uðmáli hvernig töku ákvarðana er hagað og hver umsagnarréttur íbú- anna er um einstök mál. Það virðist vera allt of algengt að ntenn falli í þá gryfju að setja sama- semmerki milli stærðar og lýðræðis. Oft er því þannig haldið fram að smærri ríki séu, af einhverri rök- bundinni nauðsyn, æskilegra form en stór ríki og af því dregin sú ályktun út frá stærðinni einni saman að lýð- ræði hljóti að vera öflugra og al- Dæmi um verð, 1 eða 3 fasa, verð með VSK: PK alhliöa dælur 40 l/min 40 m.v.s. 6.870,- PK 70 70 21.665,- JSW neysluvatnsdaelur 160 60 29.429,- SV brunndælur 600 12 48.207,- RAFKNÚNAR DÆLUR 0,37 til 15 kw Hringrásardælur, brunndælur, sjódælur úr kopar, neyslu- vatnsdælur með jöfnunarkút, djúpvatnsdælur og fleiri útfærslur. o o cn c cn 3 < SS"** VÉLASALAN HF. ÁNANAUST 1, REYKJAVÍK. SÍMI 91-26122. 302
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Sveitarstjórnarmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.