Sveitarstjórnarmál

Ukioqatigiit

Sveitarstjórnarmál - 01.03.1995, Qupperneq 49

Sveitarstjórnarmál - 01.03.1995, Qupperneq 49
HÚSNÆÐISMÁL Nýmæli um félagslegar íbúðir Þorgerður Benediktsdóttir, deildarstjóri ífélagsmálaráðuneytinu Á lokadögum Alþingis, í febrúar 1995, voru samþykkt lög um breyt- ingu á lögum um Húsnæðisstofnun ríkisins, nr. 97/1993, lög nr. 58 25. febrúar 1995. Taka lögin eingöngu til félagslegra íbúða. Helstu breytingar má flokka með eftirfarandi hætti: Aukin ábyrgð og aukið sjálfsfor- ræði sveitarfélaga. Valdmörk milli sveitarstjómar og húsnæðisnefndar gerð skýrari. Sveigjanlegra fyrirkomulag en áður. Einföldun á lánakerfínu. Nýjar reglur um fymingu af fé- lagslegum eignaríbúðum. Ákvæði um endursölu gerð skýr- ari og aðgengilegri. Leið til lausnar ef félagslegar eignaríbúðir standa auðar. Verður nú vikið stuttlega að fram- angreindum atriðum. Aukin ábyrgö heima í hér- aói Húsnæðisnefnd ber ábyrgð á út- hlutunum íbúða sem þýðir að hús- næðisnefndin sér ein um að um- sækjendur uppfylli skilyrði um eignir og tekjur, svo og um greiðslugetu. Hér búa að baki tvö grundvallaratriði, þ.e. að sýna hús- næðisnefndum þetta traust svo og valddreifing þar sem hvert einstakt mál þarf ekki lengur að fara til stað- festingar Húsnæðisstofnunar eins og verið hefur. Frá hagkvæmnissjónar- miði sparast því bæði tími og fyrir- höfn. Óbreytt er þó að beiðnir um undanþágu frá eigna- og tekjumörk- um fari fyrir Húsnæðisstofnun, svo og ósk um undanþágu frá greiðslu- mati. Atbeini Húsnæðisstofnunar verð- ur því fyrst og fremst almenns eðlis, með því að Húsnæðisstofnun geri úrtakskönnun á úthlutunum, enda verður húsnæðisnefndum gert að senda Húsnæðisstofnun yfirlit yfir úthlutanir. Vilji svo ólíklega til að Húsnæðisstofnun komist að raun um að húsnæðisnefnd hafi ekki gætt lagaskilyrða um eigna- og tekju- mörk, skal húsnæðismálastjórn breyta vöxtum af láni viðkomandi þannig að þeir verði hinir sömu og af lánum til kaupa á almennum kaupleiguíbúðum. Rökin eru þau að einstaklingur, sem í hlut á, mátti vita að eignir hans eða tekjur hafi verið yfir gildandi mörkum, enda munu upplýsingar um eigna- og tekjumörk liggja fyrir í sérstakri reglugerð, auk þess sem húsnæðis- nefnd er skylt að upplýsa umsækj- endur rækilega um réttindi þeirra og skyldur. Aukió sjálfsforræói sveit- arfélaga Aukið sjálfsforræði sveitarfélaga felst í því að sveitarfélögum verður ekki lengur skylt að leggja fram 3,5% framlag vegna félagslegra íbúða á vegum félagasamtaka, held- ur þarf til þess samþykki sveitar- stjóma. Rökin eru þau að sveitarfé- lög hafa mörg hver bent á hversu bagalegt það sé að félagasamtök geti krafist þessa gjalds af sveitarfé- lögum, án þess að sveitarstjórnir hafi átt kost á að fylgjast með fyrir- ætlunum félagasamtaka í þessum efnum. Því hafi krafa um 3,5% framlag af kostnaðarverði félags- legrar íbúðar, sem getur verið um- talsverð fjárhæð, komið ýmsum sveitarstjórnum í opna skjöldu og þær ekki getað gert ráð fyrir þeim í fjárhagsáætlunum sínum. Ólfklegt er talið að sveitarstjómir muni synja um greiðslu 3,5% framlagsins til íbúða félagasamtaka nema í undan- tekningartilvikum, enda em félaga- samtök að leysa úr brýnni húsnæð- isþörf í sveitarfélaginu, svo sem fyr- ir fatlaða og aldraða. Valdmörk milli sveitar- stjórnar og húsnæóis- nefndar Um valdmörk milli sveitarstjómar og húsnæðisnefndar er nú skýrt tek- ið fram í lögunum að sveitarstjórn mótar stefnuna og hefur frumkvæð- ið að því að leysa húsnæðismál sveitarfélagsins með félagslegum íbúðum, ákveður fjárhagsrammann og ber ábyrgð á þeirri ákvörðun að koma upp félagslegum íbúðum í samræmi við þörf. Þjónusta við ein- staklinga hins vegar er að öllu leyti hjá húsnæðisnefnd, jafnt upplýsing- ar og önnur ráðgjöf sem og úthlutun íbúða. Sveigjanlegra fyrirkomu- lag Með sveigjanlegra fyrirkomulagi er átt við ýmsar breytingar sem miða að því að gera kerfið liðugra
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Sveitarstjórnarmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.