Sveitarstjórnarmál

Ukioqatigiit

Sveitarstjórnarmál - 01.06.1996, Qupperneq 31

Sveitarstjórnarmál - 01.06.1996, Qupperneq 31
ALMENNINGSBÓKASÖFN Sófinn I hnokkadeild Bókasafns Reykjanesbæjar er mikiö notaöur og vinsæll af öllum aldurshópum unga fólksins. Greinarhöfundur tók Ijósmyndirnar. greiða 130 kr. á hvern íbúa og stendur sveitarsjóður skil á þess- ari greiðslu c) Til héraðsbókasafns greiðir sveit- arsjóður þar sem safnið er 1302 kr. á hvern íbúa hreppsfélagsins. Önnur sveitaifélög í umdœminu greiða til safnsins 130 kr. á hvern íbúa og stendur sveitar- sjóður skil á þessari greiðslu d) Til hreppsbókasafns greiðir við- komandi hreppssjóður (hrepps- sjóðir) 1002 kr. á hvern íbúa hreppsins (lireppanna). Samkvæmt þessu ætti Bókasafn Reykjanesbæjar að fá 13,4 millj. frá bæjarsjóði og um 240.000 frá þeim tveim sveitarfélögum á svæðinu, sem eru ekki orðin kaupstaðir. Fjár- veiting til safnsins árið 1995 var 27,6 millj., þar af fóru 4,2 millj. til bóka- og tímaritakaupa, launakostn- aður var 10,7 millj., húsaleiga 7,4 millj. og gjaldfærð fjárfesting 550.000 krónur. Ekki er mér kunnugt um við hvað var miðað í upphafi þegar þessar reglur voru settar, en það er nokkuð ljóst að það viðmið hlýtur að vera löngu úrelt. Það væri nær að miða við meðalverð bóka á hverjum tíma þannig að söfnin geti að minnsta kosti keypt eina bók á hvem íbúa ár hvert. Einnig væri hugsanlegt að taka útlánatölur safnanna með í reikninginn, búa til „vísitölu" bóka- safna. A Bókasafni Reykjanesbæjar er ekki til nein rituð innkaupastefna. Keflavíkurbær veitti á sínum tíma ríflega til vörukaupa safnsins og virðist hafa verið hægt að kaupa vel inn af nýju og eldra efni. Nú þegar safnið er komið í nýtt húsnæði og allur rekstrarkostnaður miklu meiri en áður var þá hafa fjárframlög til vörukaupa staðið í stað síðustu fjög- ur ár. A sama tíma hafa útlán aukist um 75% og lánþegum fjölgað um 130%. Þetta kallar á markvissari innkaupastefnu og nákvæmari skil- greiningu á hlutverki safnsins. Eg tel að svipuð þróun eigi sér stað hjá flestum öðrunt stærri almennings- bókasöfnum landsins. Staöa bókasafna á íslandi Mikil breyting hefur orðið í mál- efnum bókasafna í landinu síðan lögin voru sett árið 1976. Nú eru skólasöfn í flestum skólum landsins, bæði á grunn- og framhaldsskóla- stigi, og ýmsar stofnanir hafa komið á fót sérfræðibókasöfnum á sínu sviði. Þjónustu er því víðar að fá en á almenningsbókasöfnum. Það eru ekki bara fræðimenn sem vilja nýta sér lesaðstöðu á söfnunum, skóla- nemar sækja einnig í þá aðstöðu þar sem hún er í boði. Breyttir kennslu- hættir í skólum í formi meiri rit- gerða- og heimildavinnu kalla á meiri notkun bókasafna en áður. Skólasöfnin eru flest ung að árum og vanbúin að taka við öllum þess- um straumi, því leita nemendur í æ ríkari mæli til almenningsbóka- safna. Þar er einnig yfirleitt lengri afgreiðslutími en á skólasöfnunum. Starfsfólk almenningsbókasafnanna er ekki alltaf í stakk búið að sinna þessum nýja hópi lánþega. Þá vakna ótal spumingar og ný vandamál að glíma við. Okkur vantar tilfinnan- lega skilgreiningu á hvað er ,,al- menningur". Telst t.d. framhalds- skólanemi sem er að leita að heim- ildum um festi fyrir verkefnavinnu í FÉL103 til almennings? Almenn- ingsbókasöfn hafa reynt eftir mætti að sinna þessum þörfum en eru oft að drukkna í fyrirspurnum af þess- um toga á álagstímum. Ný tækni með tölvur í broddi fylkingar, nýir miðlunarmöguleikar og upplýsingahraðbrautir á Intemeti eru gull í greipum upplýsingabóka- varðarins, en keppinautar við bók- ina þegar deila þarf niður of fáum krónum á marga staði. Allir þessir þættir kalla á endurskoðun á hlut- verki almenningsbókasafna og skil- greiningu á þjónustusviði þeirra. Innkaupastefna Bóka- safns Reykjanesbæjar Á Bókasafni Reykjanesbæjar hafa á síðustu árum orðið til nokkrar óskráðar vinnureglur um innkaup. Þær byggja á þeirri skoðun minni að almenningsbókasöfn séu fyrst og fremst þjónustustofnanir fyrir þá sem vilja nota þau. Þau eru rekin fyrir almannafé, því eigum við að
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Sveitarstjórnarmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.