Sveitarstjórnarmál


Sveitarstjórnarmál - 01.06.2000, Qupperneq 10

Sveitarstjórnarmál - 01.06.2000, Qupperneq 10
ERLEND SAMSKIPTI Hvar standa sveitarfélögin gagnvart þróun mála í Evrópu? Gísli Gíslason, bœjarstjóri á Akranesi Sveitarstjórnarmenn á íslandi hafa ekki gefíð sér mikinn tíma til að kynna sér svo- nefnd Evrópumálefni. Eitthvað þekkja menn til EES-samningsins og þá einna helst að af- leiðing samningsins er kvöð um afar dýra lausn á fráveitumálum og að bjóða skuli út á Evrópska efhahagssvæðinu þjónustu og verk- efni sem ná ákveðnum íjárhæðum. Fæstir hafa skoðað hvað EES-samningurinn hefur að bjóða sveitarfélögum og fáir hafa skoðað hver staða sveitarfélaga væri ef ísland væri aðili að ESB. Margir hafa þó skoðun á þessum málum, sem er nauðsynlegt, en betra væri að upplýsingar væru aðgengilegri fyrir fólk til að styðja skoðun sína. Tilraun verður hér gerð í þessu og næstu tölublöðum að varpa einhverju ljósi á þessi mál. EES-samningutinn Evrópska efnahagssvæðið varð til með samningi EFTA-landanna og ESB árið 1994. Strax árið 1995 gengu þrjú EFTA-landanna inn í ESB og eftir standa nú Noregur, ísland og Liechtenstein að EES-samningnum, en Sviss, sem einnig er í EFTA, hefur ekki samþykkt EES-samninginn. Þar hafa þó stór skref verið stigin varðandi löggjöf sem tekur mið af þeim reglum sem gilda innan ESB. EES-samningurinn byggist á tveimur meginþáttum: • EFTA-löndin þrjú fá aðgang að innri markaði ESB á grundvelli frelsishugtakanna fjögurra: a) frjáls flutn- ingur vöru, b) frjáls flutningur á þjónustu, c) frjáls flutningur Qármagns og d) frjáls for og flutningur fólks. • Endurgjald EFTA-landanna fyrir ofangreint felst í því að löndin lögtaka flestar af reglum ESB vegna samkeppnismála, ríkisstyrkja, neytendaverndar og vinnulöggjafar svo og reglur á sviði umhverfismála. Til þess að tryggja virkni og framgang EES-samn- ingsins hafa EFTA-löndin sett upp viðamikið kerfi sem annars vegar annast samskipti við ESB og er hins vegar eftirlitsaðili á að samningnum sé fylgt innan aðildarlandanna. A meðfylgjandi mynd má sjá hvemig þetta kerfi er sett upp. Frá því að samningurinn var gerður hefur honum ekki verið breytt á neinn hátt að því undanskildu að fækkað hefur EFTA-megin með aðild Austurríkis, Finnlands og Svíþjóð- ar að ESB. Hvað varðar ESB þá hefur hins vegar átt sér stað töluverð breyting sem áhugaverð er fyrir sveitarfélögin. Nú er orðin til „Héraðanefnd“ ESB (the Committee of the Regions) sem er 222 manna ráð og er framkvæmdastjóm ESB til ráðgjafar um málefni svæða, héraða og sveitarfélaga. EES-samningurinn hefur ekki tekið mið af þessu og verður það í sjálfu sér að teljast galli þar sem mikilvægur þáttur í starfí þeirra, sem starfa í sendiráðinu í Bmssel, er að vinna úr upplýsingum um málefni sem em til með- ferðar hjá ESB og að reyna að hafa áhrif á þann farveg sem einstök mál fara f. Aukin áhersla ESB á málefni svæða og héraða gerir það mikilvægara en ella að ísland hafi þau áhrif sem kostur er á þeim vettvangi. Nánar verður fjallað um þessa „Héraðanefnd" ESB síðar. Innan EES-samningsins eiga EFTA-löndin kost á þátt- töku í ýmiss konar verkefhum, m.a. á sviði menntamála, rannsókna, heilbrigðismála, jafnréttismála o.fl. Þátttaka sveitarfélaga á íslandi er að því best er vitað ekki mikil og má þar m.a. um kenna takmarkaðri þekkingu sveitar- stjómarmanna á efni EES-samningsins og e.t.v. takmark- aðri reynslu í að taka þátt í alþjóðlegri samvinnu. Meðal norskra sveitarfélaga er nokkuð virk þátttaka í ýmsum verkefnum og greiðir norska ríkið oftast 50% mótffam- lag á móti framlagi ESB. Samband norskra sveitarfélaga er með skrifstofu í Bmssel svo og Stavanger þar sem upplýsingum um verkefhi er komið á ffamfæri við norsk sveitarfélög auk annarra upplýsinga sem nauðsynlegt þykir að koma á ffamfæri. Nokkum tíma mun það hafa tekið norsk sveitarfélög að tileinka sér þátttöku í alþjóð- legum verkefnum, en nú taka mörg þeirra þátt í fjöl- breyttum verkefnum t.d. á sviði byggðarþróunar, starfs- þjálfunarverkefhum og fl.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Sveitarstjórnarmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.