Sveitarstjórnarmál - 01.06.2001, Page 90
21 ó
Fjármál
Haukur Ingibergsson, forstjóri Fasteignamats ríkisins:
Endurmat brunabótamats
og fasteignamats
Fasteignamat ríkisins hefur nú um nokkurra
missera skeið unnið að undirbúningi endurmats
brunabótamats og fasteignamats. Tilkynningar-
seðill um niðurstöður þess var sendur til allra
fasteignaeigenda í lok júnímánaðar. Þarkomu fram
upplýsingar um hið nýja brunabótamat og fast-
eignamat og til samanburðar birtast jafnframt
upplýsingar urn núgildandi brunabótamat og fast-
eignamat. Markmiðið með endurmatinu er að sam-
ræma mat hliðstæðra eigna þannig að allir sitji við
sama borð og að tryggja eins og unnt er að mat
endurspegli það sem það á að endurspegla lögum
samkvæmt. Einnig er verið að hrinda í framkvæmd
lagabreytingum varðandi brunabótamat og bregð-
ast við beiðni sveitarfélaga og fjármálaráðuneytis
úm endurmat fasteignamats.
Brunabótamat
Brunatrygging húsa byggist á brunabótamati.
Henni er ætlað að bæta þau verðmæti hússins sem
geta farið forgörðum í eldi miðað við byggingar-
kostnað og að teknu tilliti til aldurs, slits, viðhalds
og ástands. Tryggingin nær ekki til innbús. Munur
er á nýbyggingarkostnaði og endurbyggingarkostn-
aði. Við endurbyggingu húss eftir eldsvoða þarf til
dæmis ekki að greiða á ný gatnagerðargjöld, hönn-
un og teikningar, tengi- og lagnagjöld og kostnað
við lóð. í brunabótamati er því aðeins gert ráð fyrir
þeim hluta byggingarkostnaðar sem fer forgörðum
við eldsvoða auk kostnaðar við hreinsun bruna-
rústa. Brunabótamat sambærilegra húsa er svipað
Haukur Ingibergsson er
fæddur 1947, sagnfrœðingur
að mennt. Hann hefur gegnt
ýmsum stjómunarstörfum
hjá rikisstofnunum ogjjár-
málaráðuneytinu. Hann tók
við starfi forstjóri Fasteigna-
mats ríkisins ifebrúar 2000.
um allt land. Brunabótamat breytist mánaðarlega í
takt við byggingavísitölu.
Með endurmati brunabótamats er verið að hrinda
í framkvæmd nýlegri lagabreytingu á lögum um
brunatryggingar nr. 46/1994, sem marka breytta
aðferðafræði við ákvörðun brunabótamats. Hún
felst í því að við ákvörðun brunabótamats fast-
eigna skuli nú taka tillit til afskrifta með hliðsjón
af aldri, sliti, viðhaldi og ástandi eignar.
Fasteignamat ríkisins tók að hluta við fram-
kvæmd brunabótamats árið 1994 og að fúllu árið
1999. Um % af gildandi brunabótamati húseigna
eru ákvarðaðir á nokkurra áratuga bili fyrir árið
1994. Forsenda fyrir því að koma á afskriftum í
brunabótamati er að yfirfara þetta mat auk þess að
ákvarða brunabótamat fyrir nokkurn fjölda eigna,
sem eru án brunabótamats í Landskrá fasteigna.
Endurmat brunabótamats mun því fela í sér sam-
ræmingu brunabótamats auk þess sem brunabóta-
mat allra fasteigna verður með því afskrifað sam-
kvæmt ákveðnu afskriftarlíkani.
í mörgum tilvikum leiðir endurmat brunabóta-
rnats til lækkunar á núgildandi brunabótamati. Það
er þó ekki einhlítt, til dæmis ef húseign er nýleg og
áhrif afskrifta því óveruleg eða ef brunabótamat
hefur verið of lágt en það getur átt við þar sem
gildandi brunabótamat er komið til ára sinna.
Við endurmatið lækkar heildarfjárhæð bruna-
bótamats húseigna á öllu landinu úr 2.216 millj-
örðum króna í 2.121 milljarð króna eða um 4%.
Fasteignamat
Fasteignamat eignar skiptist í tvennt; fasteigna-
mat mannvirkis og fasteignamat lands. Samanlögð
eiga þessi möt að endurspegla gangverð umreiknað
til staðgreiðslu, sem ætla má að eignin hefði í
kaupum og sölurn i nóvembermánuði næst á undan
matsgerð, miðað við heimila og mögulega nýtingu
fasteignarinnar á hverjum tíma. Sé slíkt gangverð