Sveitarstjórnarmál

Ukioqatigiit

Sveitarstjórnarmál - 01.06.2001, Qupperneq 90

Sveitarstjórnarmál - 01.06.2001, Qupperneq 90
21 ó Fjármál Haukur Ingibergsson, forstjóri Fasteignamats ríkisins: Endurmat brunabótamats og fasteignamats Fasteignamat ríkisins hefur nú um nokkurra missera skeið unnið að undirbúningi endurmats brunabótamats og fasteignamats. Tilkynningar- seðill um niðurstöður þess var sendur til allra fasteignaeigenda í lok júnímánaðar. Þarkomu fram upplýsingar um hið nýja brunabótamat og fast- eignamat og til samanburðar birtast jafnframt upplýsingar urn núgildandi brunabótamat og fast- eignamat. Markmiðið með endurmatinu er að sam- ræma mat hliðstæðra eigna þannig að allir sitji við sama borð og að tryggja eins og unnt er að mat endurspegli það sem það á að endurspegla lögum samkvæmt. Einnig er verið að hrinda í framkvæmd lagabreytingum varðandi brunabótamat og bregð- ast við beiðni sveitarfélaga og fjármálaráðuneytis úm endurmat fasteignamats. Brunabótamat Brunatrygging húsa byggist á brunabótamati. Henni er ætlað að bæta þau verðmæti hússins sem geta farið forgörðum í eldi miðað við byggingar- kostnað og að teknu tilliti til aldurs, slits, viðhalds og ástands. Tryggingin nær ekki til innbús. Munur er á nýbyggingarkostnaði og endurbyggingarkostn- aði. Við endurbyggingu húss eftir eldsvoða þarf til dæmis ekki að greiða á ný gatnagerðargjöld, hönn- un og teikningar, tengi- og lagnagjöld og kostnað við lóð. í brunabótamati er því aðeins gert ráð fyrir þeim hluta byggingarkostnaðar sem fer forgörðum við eldsvoða auk kostnaðar við hreinsun bruna- rústa. Brunabótamat sambærilegra húsa er svipað Haukur Ingibergsson er fæddur 1947, sagnfrœðingur að mennt. Hann hefur gegnt ýmsum stjómunarstörfum hjá rikisstofnunum ogjjár- málaráðuneytinu. Hann tók við starfi forstjóri Fasteigna- mats ríkisins ifebrúar 2000. um allt land. Brunabótamat breytist mánaðarlega í takt við byggingavísitölu. Með endurmati brunabótamats er verið að hrinda í framkvæmd nýlegri lagabreytingu á lögum um brunatryggingar nr. 46/1994, sem marka breytta aðferðafræði við ákvörðun brunabótamats. Hún felst í því að við ákvörðun brunabótamats fast- eigna skuli nú taka tillit til afskrifta með hliðsjón af aldri, sliti, viðhaldi og ástandi eignar. Fasteignamat ríkisins tók að hluta við fram- kvæmd brunabótamats árið 1994 og að fúllu árið 1999. Um % af gildandi brunabótamati húseigna eru ákvarðaðir á nokkurra áratuga bili fyrir árið 1994. Forsenda fyrir því að koma á afskriftum í brunabótamati er að yfirfara þetta mat auk þess að ákvarða brunabótamat fyrir nokkurn fjölda eigna, sem eru án brunabótamats í Landskrá fasteigna. Endurmat brunabótamats mun því fela í sér sam- ræmingu brunabótamats auk þess sem brunabóta- mat allra fasteigna verður með því afskrifað sam- kvæmt ákveðnu afskriftarlíkani. í mörgum tilvikum leiðir endurmat brunabóta- rnats til lækkunar á núgildandi brunabótamati. Það er þó ekki einhlítt, til dæmis ef húseign er nýleg og áhrif afskrifta því óveruleg eða ef brunabótamat hefur verið of lágt en það getur átt við þar sem gildandi brunabótamat er komið til ára sinna. Við endurmatið lækkar heildarfjárhæð bruna- bótamats húseigna á öllu landinu úr 2.216 millj- örðum króna í 2.121 milljarð króna eða um 4%. Fasteignamat Fasteignamat eignar skiptist í tvennt; fasteigna- mat mannvirkis og fasteignamat lands. Samanlögð eiga þessi möt að endurspegla gangverð umreiknað til staðgreiðslu, sem ætla má að eignin hefði í kaupum og sölurn i nóvembermánuði næst á undan matsgerð, miðað við heimila og mögulega nýtingu fasteignarinnar á hverjum tíma. Sé slíkt gangverð
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Sveitarstjórnarmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.