Morgunblaðið - 17.01.2014, Qupperneq 13
FRÉTTIR 13Innlent
MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 17. JANÚAR 2014
„Vanabindandi
akstursánægja“
Ford Focus.
5 dyra frá 3.490.000 kr.
Prófaðu vinsælasta bíl í heimi búinn sparneytinni
EcoBoost vél sem hefur hlotið titilinn vél ársins,
tvö ár í röð. Öflug 125 hestafla vélin skapar einstaka
sparneytni 5,0 l/100 km og lágt CO2 114 g/km.
Brimborg fagnar 50 árum í bílgreininni og af því tilefni
fylgja ný Nokian vetrardekk að verðmæti 145.000 kr.
öllum Ford Focus í janúar. Nýttu tækifærið.
Komdu og prófaðu Focus. Tryggðu þér eintak.
ford.is
Ford Focus 5 dyra/station, EcoBoost bensín 125 hö. 6 gíra beinskiptur. Eldsneytisnotkun í blönduðum akstri 5,0/5,1 l/100 km. CO2 losun 114/117 g/km.
Brimborg Reykjavík
Bíldshöfða 6
Sími 515 7000
Brimborg Akureyri
Tryggvabraut 5
Sími 515 7050
Nýir og notaðir bílar: Söludeildir eru opnar alla virka daga kl. 9-17 og laugardaga kl. 12-16
Varahlutaverslun og verkstæðismóttaka er einnig opin laugardaga kl. 12-16
Viltu vita meira um Ford Focus?
Ford Focus hefur svo margt. Hann er búinn 16“ álfelgum ogmeðal staðalbúnaðar er Ford SYNC raddstýrt samskiptakerfi með Bluetooth búnaði fyrir GSM síma og neyðarhringingu. Tölvustýrð miðstöð viðheldur því
hitastigi sem þú velur og með aksturstölvunni fylgist þúmeðmeð lágri eyðslunni. 3,5 tommu upplýsingaskjár er í mælaborði og sérstakt hitaelement er í miðstöð. Hann er því mjög fljótur að hitna á köldum
vetrarmorgnum. CO2 gildin eru óvenju lág fyrir bensínvél og hann fær frítt í stæði í miðborg Reykjavíkur. Start stop spartæknin er í öllum beinskiptum Ford Focus. Komdu í reynsluakstur. Við tökum vel á móti þér.
Tökum allar tegundir bíla upp í nýja. Brimborg og Ford áskilja sér rétt til að breyta verði og búnaði án fyrirvara. Útbúnaður getur verið frábrugðinn mynd í auglýsingu.
Station frá 3.640.000 kr.
Sigurður Bogi Sævarsson
sbs@mbl.is
Eigendur Geysissvæðisins í Hauka-
dal segja þá afstöðu ríkisins, sem á
þriðjungshlut í Geysissvæðinu á
móti eigendum Landeigendafélags
Geysis ehf., að innheimta aðgöngu-
gjalds að svæðinu sé óheimil, engu
breyta um fyrirætlanir sínar.
„Við höldum okkar striki og erum
ósammála sjónarmiðum embættis-
manna í umhverfisráðuneytinu um
að gjaldtaka sé andstæð lögum.
Þetta er hins vegar eigendamál og
við erum ekki í skoðanaskiptum við
embættismenn. En það þarf tvo til
þegar tveir deila,“ segir Garðar Ei-
ríksson, talsmaður landeigenda.
Rétturinn er ekki skýr
Geysissvæðið er óskipt sameign
en þó er 2,3 ha. svæði í kringum
fjóra hveri talið séreign ríkisins, sem
fyrirvari er þó um af hálfu eigenda
einnar hjáleigunnar í Geysistorfunni
svonefndu. Allt vatn og hitaréttindi
eru hins vegar óskipt sameign. Segir
Garðar að réttur ríkisins í málinu sé
því ekki skýr. „Kjarni málsins er sá
að við sem eigum jarðir á þessu
svæði förum með 2/3 hluta í svæðinu
en ríkið þriðjung. Er þar með í
minnihluta og ræður því ekki ferð-
inni,“ segir Garðar. Hann segir ekki
liggja fyrir hve miklum fjármunum
aðgangseyrir inn á svæðið geti skil-
að. Talsvert þurfi þó til, svo fjár-
magna megi nauðsynlegar umhverf-
isbætur á svæðinu og ráða um það
bil 10 manns til starfa við landvörslu.
„Hið opinbera er svifaseint í öllu
svona og ég tel ríkisvæðingu á ferða-
mannastöðum almennt ekki eftir-
sóknarverða. Geysissvæðið liggur
undir skemmdum vegna álags og því
þurfum við að fara af stað strax í
sumar.“
Landeigendur fari sér hægt
Samtök ferðaþjónustunnar vilja
að landeigendur á einstaka svæðun-
um og náttúrperlum fari sér hægt og
hefji ekki innheimtu aðgöngugjalda
fyrr en heildstæð lausn og útfærsla
á málinu er fundin. Er þar meðal
annars vísað til Geysismálsins.
„Við teljum að bæði betra og
skynsamlegra sé að erlendir ferða-
menn sem koma til landsins kaupi til
dæmis náttúrpassa sem gildi sem
aðgöngumiði á alla helstu staði. Sú
leið er einfaldari og hagkvæmari, en
að menn fari að setja upp rukkunar-
skúra hver á sínum stað,“segir Árni
Gunnarsson, formaður SAF.
Verði náttúrpassinn að veruleika
gætu töluverðir fjármunir náðst í
hús, þó að ekki hafi verið metið hver
upphæðin gæti orðið. Í starfi sam-
ráðshóps um náttúrupassann segir
Árni ferðaþjónustufólk hafa lagt
áherslu á að þessir peningar fara
ekki í ríkissjóð og verði útdeilt það-
an. Skynsamlegra sé að setja á lagg-
irnar til dæmis sjálfseignar-
stofnun sem hefði með
umsýsluna að gera.
Yrði fjármunum svo
ráðstafað eftir ein-
hverjum reglum. Þær
hafa hins vegar ekki
verið mótaðar, en ein-
hverskonar millileið
þar sem miðað
yrði við
gestafjölda
og umhverf-
isálag kæmi
til greina, að
sögn Árna.
Segja ríkið ekki ráða ferðinni
Landeigendur við Geysi halda sínu striki Deilt við embættismenn Ferðaþjónustan vill heild-
stæða lausn og útfærslu Peningar sem náttúrupassinn myndi skila renni til sjálfseignarstofnunar
Morgunblaðið/Kristinn
Geysir Hverasvæðið í Haukadal er einn vinsælasti ferðamannastaður landsins og álagið er mikið. Nauðsynlegar
umhverfisbætur eru nauðsynlegar en hvort þær skuli fjármagna með aðgöngugjaldi eða á annan veg er umdeilt.
„Ég skil vel óþolinmæði land-
eigenda á fjölsóttum ferða-
mannastöðum, sem kalla eftir
því að hafist verði handa um
framkvæmdir en hafa þurft að
bíða vegna fjárskorts. Hins
vegar hefði ég talið heppi-
legra að fólk sameinaðist um
einhverja eina leið, eins og til
dæmis náttúrupassa. Ég er
ekki hrifinn af því að reistir
verði rukkunarskúrar við allar
helstu náttúrperlur landsins,“
segir Ásmundur Friðriksson,
þingmaður Sjálfstæðisflokks-
ins í Suðurkjördæmi.
Á næstu vikum leggur ráð-
herra ferðamála, Ragnheiður
Elín Árnadóttir, fram frumvarp
á Alþingi um svonefndan nátt-
úrupassa. Segist Ásmundur
treysta því að þar komi fram
útfærsla sem brúi ólíka hags-
muni og sjónarmið sem uppi
eru í þessu máli.
„Mér finnst mikilvægt að
peningar sem náttúrupassinn
skilar fari ekki í ríkiskassann,
heldur sjálfstæðan sjóð.
Innheimta og
fjárveitingar
verða skýrari
og skilvirk-
ari þann-
ig.“
Ekki rukk-
unarskúra
SAMEINIST UM EINA LEIÐ
Ásmundur
Friðriksson
Garðar
Eiríksson
Árni
Gunnarsson