Læknablaðið

Ukioqatigiit

Læknablaðið - 15.09.2002, Qupperneq 30

Læknablaðið - 15.09.2002, Qupperneq 30
FRÆÐIGREINAR / STARFSENDURHÆFING Tafla I. Afstaöa til starfsendurhæfingar á Reykjalundi. Ánægöir Hlutlausir Óánægöir Fjöldi Ánægja meö fræöslu1 80,0% 12,5% 7,5% 40 Ánægja meö æfingar og verkefni1 75,0% 15,0% 10,0% 40 Heildaránægja meö starfsendurhæfingu2 62,5% 30,0% 7.5% 40 1 Afstaöa til fræöslu og til æfinga og verkefna var mæld meö fimm eininga mælistiku. Þeir sem voru mjög eöa talsvert ánægöir eru flokkaöir sem ánægöir, þeir sem sögöust hvorki né eru flokkaöir sem hlutlausir og þeir sem voru talsvert eöa mjög óánægöir eru flokkaöir sem óánægöir. 2 Heildaránægja var mæld meö mælistiku sem náöi frá 0 (mikil óánægja) til 10 (mikil ánægja). Gildi 0 til 3 eru flokkuö sem óánægja, gildi 4 til 6 sem hlutleysi og gildi 7 til 10 sem ánægja. Tafla II. Afstaöa til fulls starfsnáms í Hringsjá. Ánægöir Hlutlausir Óánægöir Fjöldi Ánægja meö námsefni1 80,0% 6,7% 13,3% 15 Ánægja meö undirbúning fvrir starf1 100,0% 0,0% 0,0% 15 1 Afstaöa til fræöslu og til æfinga og verkefna var mæld meö fimm eininga mælistiku. Þeir sem voru mjög eöa talsvert ánægöir eru flokkaöir sem ánægöir, þeir sem sögöust hvorki né eru flokkaöir sem hlutlausir og þeir sem voru talsvert eöa mjög óánægöir eru flokkaöir sem óánægöir. Tafla III. Afstaöa til tölvunámskeiös í Hringsjá. Ánægöir Hlutlausir Óánægöir Fjöldi Ánægja meö námsefni1 84,2% 10,5% 5,3% 19 Ánægja með undirbúning fyrir starf1 84,2% 10,5% 5,3% 19 Heildaránægja meö tölvunámskeið2 63,1% 31,6% 5,3% 19 1 Afstaöa til fræöslu og til æfinga og verkefna var mæld meö fimm eininga mælistiku. Þeir sem voru mjög eöa talsvert ánægöir eru flokkaöir sem ánægöir, þeir sem sögöust hvorki né eru flokkaöir sem hlutlausir og þeir sem voru talsvert eöa mjög óánægöir eru flokkaöir sem óánægöir. 2 Heildaránægja var mæld meö mælistiku sem náöi frá 0 (mikil óánægja) til 10 (mikil ánægja). Gildi 0 til 3 eru flokkuö sem óánægja, gildi 4 til 6 sem hlutleysi og gildi 7 til 10 sem ánægja. að vera tilbúnir til að fara í þessa endurhæfingu af heilindum og ytri aðstæður þurfa að vera heppilegar. Við komu á Reykjalund fer fram vinnuprófun og kortlagning á færniskerðingu og hæfni og styrk- leikum hvers og eins. Að því loknu er gerður samn- ingur um markmið og leiðir að settu marki. Unnið er einstaklingsbundið og í hópum. Mikil áhersla er á fræðslu og kennslu. Lögð er áhersla á að bæta líkams- vitund og vinnustellingar, auka vinnuþol og styrktar- og úthaldsþjálfun. Skjólstæðingurinn er aðstoðaður við að setja sér raunhæf markmið miðað við færni og getu. Megináhersla í endurhæfingunni er á vinnuefl- ingu með því að auka vinnuþol með fræðslu, æfingum og vinnuprófun við ýmis verk, bæði innan staðar og utan. Einnig er lögð áhersla á vinnuaðlögun þar sem athugað er hvort hægt sé að breyta vinnuumhverfi, vinnutíma og vinnuferli. Veittur er stuðningur við at- vinnuumsóknir og athugun á vinnumarkaði. Meðal- dvalartími á Reykjalundi er um tveir mánuðir. í Hringsjá fer fram starfsendurhæfing fyrir ein- staklinga sem vegna afleiðinga sjúkdóma eða slysa þurfa að endurmeta og styrkja stöðu sína á vinnu- markaði. Fólk fær kennslu, þjálfun og ráðgjöf sem miðar að því að það verði fært um að vinna störf á al- mennum vinnumarkaði eða takast á við frekara nám. Almenn þekking og færni er endurnýjuð og aukin eftir þörfum, en einnig er veitt sérhæfing sem tekur mið af skrifstofu- og þjónustustörfum, meðal annars með kennslu í tölvunotkun og bókhaldi. Raunhæft sjálfsmat, aukið sjálfstæði, sjálfstraust og þor og aukin lífsgæði eru einnig höfð að leiðarljósi. Staða einstaklingsins er metin og hann lærir að þekkja sjálf- an sig betur, óskir sínar, hæfileika, getu og takmark- anir. Stundaskrá er fjórar til sex kennslustundir dag- lega. Einnig eru einstaklingsviðtöl hjá náms- og starfsráðgjafa og einstaklingviðtöl og umræðutímar hjá sálfræðingi. Hver einstaklingur er að jafnaði í starfsþjálfun í eitt og hálft ár. Auk þess er boðið uppá skemmri (30 til 60 kennslustunda) tölvu- og bók- haldsnámskeið. Kennt er í litlum hópum og getur hver unnið á sínum hraða. Nemendum námskeiða er boðið upp á náms- og starfsráðgjöf. Til að meta viðhorf matsþega til endurhæfingar- matsins, til þeirra starfsendurhæfingarúrræða sem vísað var til í kjölfar þess og áhrif þessa ferlis á sjálfs- traust og sjálfsbjargarviðleitni þeirra, var gerð við- horfskönnun hjá þeim sem metnir voru af matsteym- inu árið 2000. Það ár var fyrsta heila almanaksárið sem starfsemin fór fram. Efniviður og aðferðir Rannsóknin er byggð á viðhorfskönnun sem Félags- vísindastofnun Háskóla íslands gerði fyrir T’R í októ- ber 2001. Reynt var að finna þá 109 einstaklinga sem metnir höfðu verið af matsteymi á árinu 2000. Viðtöl- in voru tekin í síma. Þátttakendum var heitið nafn- leynd og fullum trúnaði. Við úrvinnslu var notuð lýs- andi tölfræði. Engar persónutengdar upplýsingar voru notaðar í úrvinnslu. Könnunin var gerð með vit- und Persónuverndar. Niðurstöður Svör fengust frá 83 af 109 matsþegum, eða 76,1%. Brottfall (23,9%) mátti einkum rekja til þess að ekki náðist til viðkomandi, meðal annars vegna búsetu erlendis þegar könnunin fór fram eða að fólk vildi ekki taka þátt í könnuninni. Allir 83 þátttakendumir höfðu hitt endurhæfing- arlækni, 80 (96%) félagsráðgjafa, 79 (95%) sjúkra- þjálfara og 55 (66%) sálfræðing matsteymis. Fjörutíu einstaklingum (48%) hafði að tillögu matsteymis ver- ið vísað í atvinnulega endurhæfingu á Reykjalundi, 19 (23%) á tölvunámskeið í Hringsjá og 15 (18%) í fullt starfsnám í Hringsjá. Tafla I sýnir afstöðu til starfsendurhæfingar á Reykjalundi. Reyndist drjúgur meirihluti þátttak- enda ánægður með fræðsluna þar og þær æfingar og verkefni sem þeir tóku þátt í og talsverður meirihluti var í heildina ánægður með endurhæfinguna. Töflur II og III sýna afstöðu til starfsendurhæfing- ar í Hringsjá. I töflu II sést að fjórir af hverjum fimm vom ánægðir með námsefni og allir með þann undir- búning sem fullt starfsnám veitti fyrir vinnu. Tafla III sýnir að 84,2% þátttakenda voru ánægðir með náms- 642 Læknablaðið 2002/88
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

Læknablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknablaðið
https://timarit.is/publication/986

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.