Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2008, Page 126

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2008, Page 126
ÚLFHILDUR DAGSDÓTTIR bærið sem er beinlínis fundið upp af mT,mdasögmmi og þetta gefi ofurhetj- unni aukið vægi sem íkoni fi,TÍr myndasögur almennt.'-'' OfLLrhetjusögnmar hafa einnig verið áhmar ný gerð af goðsögum og í bandarískum bókum um myndasögur og ofurhetjur er mikið gert úr oforhetjtmni sem sér-amer- ískri samtímagoðsögu.-6 Benda má á líkindi með helstu hetjmn amer- ískra mtmdasagna og klassískra goðsagnamynstra eins og þeirra sem þeir Joseph Campbell, Otto Rank og Lord Raglan hafa lýst,- Auk þess ber yfirbragð hetjanna í meðförmn teiknara, sérstaklega frá og með áhrifavald- inum Jack Kirby, greiniJega merki upphafningar líkamans að hætti grískra listamanna. Kraftar og völd ofurhetjanna eru sömuleiðis á stundum næsta takmarkalaus þrátt fyrir að þær séu einnig mannlegar, enn að hætti grískra goðmagna.28 Gagnrýnendur eru hins vegar ekki á einu máh um gildi þess- arar nýju gerðar goðsagna; sumir fordæma þær ákaft finir fasískar tilhneig- ingar en aðrir eru hreinlega með glýju í augunum af hriiningu yfir þessmn fádæma góðu fitrirm}mdum.2Q Súperman og Batman eru báðir orðnir sjö- tugir og sögur um þá hafa komið út nokkmm veginn mánaðarlega á þessmn sjö áratugum; Spiderman og X-Men eru að verða fimmmgir. Því er ljóst að hvað varðar magn og lengd ofurhetjusagna hafa þær náð epískum táddmn 25 Þessi hugmynd kemur ffam í skrifum Leslie Fiedler, „The Aliddle Against Both Ends“ (1955, endurprentað í Arguing Comics, bls. 122—133), bók Reinolds Reitbergers og Wolfgangs Fuchs, Comics: Anatomy of a Mass Mediuvi (þýð. ekki getið), London, Studio Vista 1972 (Comics: Anatomie Eines Massemnediums, 1970), og í viðtali við Joe Casey og Matt Fraction, „From Cutter Business to Art Form“, ílnside the World ofComic Books, ritstj. Jeffery Klaehn, Montreal, BlackRose Books 2007, bls. 26-44. 26 Sjá Umberto Eco, „The Mtnb of Superman" (upphaflega „II mito di Superman e la dissolozione del tempo“ 1962, þýð. Natalie Chilton (1972), endurprentað íArguing Cotnics), Richard Reynolds, Superheroes: A Modern Mythology, Jackson, University Press of Mississippi 1992, Greg Garrett, Holy Superheroes: Rxploring the Sacred i/i Comics, Graphic Novels, and Film (revised and expanded edition), Louistdlle, Westminster John Knox Press 2008 (upph. 2005), svo örfá dæmi séu tekin. Sjá einnig skáldsögu Michaels Chabon, The Amazing Adventures of Kavalier & Clay, New York, Picador 2000, en þar birtist ofurhetjan sem sér-amensk goðsögn. Sjá Joseph Campbell, The Hero With the Thousand Faces, Fontana, London, 1993 [1949], og safnritið In Quest of the Hero, ritstj. Robert A. Segal (The Myth ofthe Birth ofthe Hero eftir Otto Rank, The Hero: A Study in Tradition, Myth and Drama, part II eftir Lord Raglan og The Hero Pattern and the Life of Jesus eftir Alan Dundes), Princeton, Princeton University Press 1990. 28 Og auðvitað fleiri; þó grísku guðimir séu áberandi áhrifavaldar má ekki gleyma okkar norrænu hetjum og görpum en hinn máttugi Þór hefur verið vinsæl mynda- söguhetja allt frá því snemma á sjöunda áratugnum. 29 Sjá aftur bók Gregs Garrett, Holy Superheroes. I24
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228
Page 229
Page 230
Page 231
Page 232
Page 233
Page 234
Page 235
Page 236
Page 237
Page 238
Page 239
Page 240
Page 241
Page 242
Page 243
Page 244
Page 245
Page 246
Page 247
Page 248
Page 249
Page 250
Page 251
Page 252

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.