Þjóðlíf - 01.09.1987, Qupperneq 75

Þjóðlíf - 01.09.1987, Qupperneq 75
BÍLAR Bílar, tilfinningar og vmstrimennska Eöa: Vandi bílatöffara á blóma- og baráttutímum • Cordinn var langt á undan sinni samtíö. Þessi glæsivagn frá 1937 var búinn öliu því sem helst Pykir prýöa bíla í dag: framhjóladrifi, rafmagnsskiptingu og ökuljósum sem opnuðust upp úr {fambrettinu. f Nar ÞÁTTUR itilfinningalífinu j’Bílar eru snar þáttur í þjóðlífinu." Þessa llsju heyrum við oft, með tilheyrandi útlist- J^uum á þjóðhagslegu gildi vegakerfisins og undna slitlagsins, og svimandi tölum um ureiðaeign landsmanna. Allt er það nú róðlegt og vafalaust satt og rétt, en það sem rriUr finnst öllu fróðlegra er hvað „bílar eru Snur þáttur í tilfinningalífinu." Veltum því sv°lítið fyrir okkur. TIL FLUTNINGA ^'Lli TVEGGJA PUNKTA ( mir menn skilgreina bíla þannig: „Bíll er ki til að flytja mann eða hlut á milli tveggja nkta.“ f>á hugsum við bíladellukallar með e^ningu: „Aumingja mennirnir vita ki hvað þeir eru að segja, og af hverju þeir s.. aö missa. Þetta er svona álíka og að gfeina tónlist sem röð af misháum, mis- in> Uni tónum. Er þetta ekki bara tilfinn- ^kaleg bæling?" Enda kemur í ljós að þeir ^Þykjast vera gjörsamlega hlutlausir í af- i u sinni til bíla bráðna þegar á hólminn er hn f ’ ^ Laráttuglapma í augun og kreppa ana við að sjá verklegan jeppa göslast yfir Krossá, snúa sig nánast úr hálsliðnum og verða fjarrænir á svip ef þeir sjá opinn 2ja manna Jaguar E Type á götu í London (merkilegt að enginn skuli vera til hérlendis) og vita ekki hvort þeir eiga að bölva kapítal- ismanum eða lofa hönnuðina þegar dimm- blár Mercedes Benz 300 SE geysist fram úr þeim á Keflavíkurveginum. FRUMKRAFTURINN LÍFIÐ SJÁLFT Vitaskuld gegna bílar miklu veigameira hlut- verki en að flytja mann eða hlut á milli tveggja punkta. Fyrir suma menn eru þeir lífið sjálft, efni í drauma í svefni sem vöku, hlutgerfingur ævintýranna, flutningavagn draumadísanna, táknið um frumkraftinn í sjálfum okkur og jafnframt farvegurinn fyrir hann. Það er vissulega engin tilviljun að eng- ar vörur eru jafn oft auglýstar með hjálp sætra stelpna og bílar og hlutir þeim tengdir; ýmist standa villtar ungmeyjar hjá blóðheit- um tryllitækjum og höfða til stráksins í okkur ellegar fínlegar glæsidömur halla sér blíðlega upp að dýrari límósínum og eiga að laða fram herramanninn. Og bílaframleiðendurnir vita vel hvað klukkan slær og úða góðgætinu í varnarlaus- ar sálir: Sportbílum, GTI-útfærslum, 16 ventla vélum, beinum bensíninnspýtingum og rennilegum línum fyrir bundna slitlagið og risa-hjólbörðum, dráttarspilum og splittuðum drifum fyrir öræfin. Og sífellt dettur framleiðendunum eitthvað nýtt í hug, sem betur fer, því sá bíladellukall verður tæpast eldri sem ekki getur enn sem fyrr látið sig dreyma um hvað hann langar í næst. JÁTNINGAR GAMALS MAÓISTA Það gat verið erfitt að vera maóisti (með hippalegu ívafi) og bíladellukall á árunum kringum 1970. Við vorum þó óneitanlega nokkrir og urðum að fara dult með tilfinn- ingar okkar, a.m.k. á baráttufundum og í kröfugöngum. Þá var búið að taka öll vest- ræn, borgaraleg gildi úr sambandi, á yfir- borðinu a.m.k., og hvað var frekar til marks um misskiptingu auðsins og fánýti efnislegra hluta en það sem rann eftir götunum fyrir augum okkar. Eða hvað? Níundi áratugurinn er áratugur opnin- skárra fjölmiðlajátninga og nú fá lesendur Þjóðlífs hispurslausar játningar gamals maó- ista beint í æð: Fyrir tæpum tuttugu árum kom einatt saman lítill hópur ungra byltingarmanna (ég nefni engin nöfn fyrr en eftir 25 ár) eftir kröfugöngur og baráttu- fundi, dreypti á skosku vískíi, púaði digra vindla og átti fyrir sitt leyti heiminn því fram- tíðin var þeirra - og töluðu um hitt áhuga- málið: Bíla. Stöku sinnum bar einnig ungar stúlkur á góma, en það heyrði til undantekn- inga. Undirritaður var í þessum hópi. Við hreiðruðum um okkur í reykmettuðu her- bergi á stúdentagarði í skandínavískri höfuð- borg, angurværir af viskíinu (þá sjaldan að til var peningur til að slá í eina) og létum okkur dreyma. Einn var búinn að fara í bæinn í hverri viku hálfan veturinn til að kaupa miðviku- dagsútgáfuna af Hamburger Abendblatt, en henni fylgdi aukablað með bílaauglýsingum. Hann dreymdi um að fara til Hamborgar og kaupa notaðan BMW 2002 TI, ofboðslegt tryllitæki, og vissi allt um bílasölur þar í borg. Eina vandamálið var fjármögnunin, en hann fullyrti með glampa í augum að ef hann kæmist á góðan rækjubát í sumar og lifði á tvíbökum næsta vetur þá væri þetta ekkert mál. Annar félagi okkar var svo glórulaus jeppadellukall að það lá við að hann labbaði upp brekkur í lágadrifinu - þá tók hann stutt en kröftug skref. Hann hafði augastað á Willy’s 1947 sem hann hafði fundið í fjós- haug suður í Fossvogi í jólafríinu og gat feng- ið fyrir slikk. Það væri ekkert mál að rífa hann í sundur stykki fyrir stykki, þrífa allt upp, slípa síðan og mála, það væri svo sterkt í þessu að hann þyrfti örugglega ekkert að kaupa í hann. Og framtíðardraumurinn fólst í því að kaupa átta sílindra Chevrolet-vél 75
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Þjóðlíf

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðlíf
https://timarit.is/publication/1099

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.