Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.2012, Side 31

Frjáls verslun - 01.05.2012, Side 31
FRJÁLS VERSLUN 5. TBL. 2012 31 ÞAu HAFA ORðIð Thomas Möller, framkvæmdastjóri Rýmis: STJÓRNUN lágt verð og umhverfisstefna Valdimar Sigurðsson segir að margir hafi þá skoðun, sem vissulega sé stundum fótur fyrir, að umhverfisvænar vörur séu dýrari en aðrar. Hann segir sögu af bandaríska risafyrirtækinu Walmart, sem er stærsti smásali í heiminum, sem fór ákveðna leið í þessum efnum. „Upphaflega fór Walmart að bjóða þekkta vöru á lágu verði í sveitum Bandaríkjanna; við ­ skipta módel þeirra gekk út á að gera hvað sem var til þess að fá vöruna á lágu verði því lágt verð þýddi meiri sala og þá var hægt að semja um lægra verð við heild salann. Þannig urðu ákveðin spíraláhrif því þeir þurftu ekki að græða svo mikið á hverri seldri vöru vegna þess að þeir seldu í svo miklu magni.“ Valdimar segir að hjá Walmart sé nú lögð áhersla á að lægsta verðið fari vel saman við um­ hverfisstefnu fyrirtækisins. „Neytendur sjá til dæmis vísi tölu á hverri seldri vöru um gef ­ ur henni einkunn um hversu um hverfisvæn hún er. Það er til dæm is tekið tillit til hvaða efni eru notuð við vinnslu vörunnar. Þetta auðveldar neytandanum að meta umhverfisáhrif vörunnar þar sem þeir vilja góða vöru á góðu verði. Vísitalan metur m.a. hvaðan varan kemur, efnin sem notuð voru og hvernig aðstæður verkafólksins eru sem unnu við framleiðslu hennar. Walmart er farið að minnka plastnotkun og aðrar umbúðir. Það er ekki bara það að plastkostnaður minnkar heldur er flutningskostnaðurinn orðinn minni. Þetta skiptir millj­ örðum fyrir smásalann.“ Thomas Möller segir að kannanir sýni að ein­ungis um 15% kynninga á ráðstefnum og fundum nái tilsettum árangri. Hann hef ur mikla reynslu af að halda nám ­ skeið um kynningartækni og fram sögulist og segir að á meðal al gengustu mistaka ræðumanna séu m.a. að of margir misreikna tím ann sem fer í kynninguna og þeir ná ekki að halda sig innan réttra tímamarka. „Þetta leiðir til þess að ræðu­ maðurinn fer að flýta sér í lokin sem eyðileggur oft góða kynn­ ingu. Lausnin felst í að mæla tímann sem kynningin tekur áður en hún er haldin og stytta hana ef þarf.“ Þá segir Thomas að ein verstu mistök ræðumanna sé að reyna að segja of mikið. Hann segir að það eigi að halda sig við ákveð inn „rauðan þráð“ og koma að eins því áhugaverðasta á framfæri. Margir sýna of margar glærur en almenna reglan er að ein glæra dugar fyrir hverjar þrjár mínútur í ræðutíma. Það að prófa að halda kynningu án Power Point er góð æfing í að koma skila boðum á framfæri með hnit­ miðuðum hætti þar sem líkams­ tjáningin leikur mikið hlutverk.“ Thomas segir að margir hafi of mikið efni á hverri glæru og að hámarkið sé sjö línur á glæru og sjö orð í hverri línu. Þá ætti að hafa eina mynd á glæru sem styður við efnið. „Góð kynning snýst um að gera hversdagslegt efni áhugavert.“ Dr. Valdimar Sigurðsson, dósent við við- skiptadeild Háskólans í Reykjavík: MARKAÐSHERFERÐIN „Þetta leiðir til þess að ræðu- maðurinn fer að flýta sér í lokin sem eyðileggur oft góða kynn- ingu. Lausnin felst í að mæla tímann sem kynn ingin tekur áður en hún er haldin og stytta hana ef þarf.“ Ingibjörg Þórðardóttir segir að markaðurinn sé í jafn ­vægi og í dag sé hvorki eiginlegur kaupenda­ né selj endamarkaður, það sé jafn ræði og því í raun eðlilegt ástand á markaðnum. „Það er náttúrlega sumarleyfis­ tími og auðvitað finnum við að einhverju leyti fyrir því. Það róast yfirleitt alltaf á markaðnum í júní og júlí en hann fer að taka aftur við sér eftir verslunarmanna­ helgi. Hreyfing á fasteignum hefur annars verið nokkuð góð það sem af er þessu ári og hefur 20% fleiri kaupsamningum verið þinglýst en á sama tímabili í fyrra. Verð á fasteignum hefur hægt og sígandi verið að þokast upp á við. Markaðurinn er þó frekar stöðugur á milli vikna og engar sveiflur í verði né öðru. Fasteignasalar eru yfirleitt já­ kvæðir og bjartsýnir; hvað þá ef tekst að hemja verðbólguna en það mun hafa jákvæð áhrif á markaðinn.“ Ingibjörg bendir á að í könnun sem gerð var meðal fasteigna­ sala á Norðurlöndunum varð ­ andi hvað þeir teldu helst hafa áhrif á fasteignamarkaðinn núna hefði komið fram að 58% íslenskra fasteignasala teldu erf­ iðleika fólks að fá lán í bönkum hafa mest áhrif. Fasteignamarkaður í jafnvægi Ingibjörg Þórðardóttir, formaður Félags fasteignasala: FASTEIGNAMARKAÐURINN Góð kynning – vel undirbúin „Hjá Wal mart er nú lögð áhersla á að lægsta verð ið fari vel sam an við um - hverfis stefnu fyrirtækisins.“ „Hreyfing á fast eignum hef - ur annars verið nokk uð góð það sem af er þessu ári og hefur 20% fleiri kaup samn - ingum verið þinglýst.“
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.