Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.2012, Síða 31

Frjáls verslun - 01.05.2012, Síða 31
FRJÁLS VERSLUN 5. TBL. 2012 31 ÞAu HAFA ORðIð Thomas Möller, framkvæmdastjóri Rýmis: STJÓRNUN lágt verð og umhverfisstefna Valdimar Sigurðsson segir að margir hafi þá skoðun, sem vissulega sé stundum fótur fyrir, að umhverfisvænar vörur séu dýrari en aðrar. Hann segir sögu af bandaríska risafyrirtækinu Walmart, sem er stærsti smásali í heiminum, sem fór ákveðna leið í þessum efnum. „Upphaflega fór Walmart að bjóða þekkta vöru á lágu verði í sveitum Bandaríkjanna; við ­ skipta módel þeirra gekk út á að gera hvað sem var til þess að fá vöruna á lágu verði því lágt verð þýddi meiri sala og þá var hægt að semja um lægra verð við heild salann. Þannig urðu ákveðin spíraláhrif því þeir þurftu ekki að græða svo mikið á hverri seldri vöru vegna þess að þeir seldu í svo miklu magni.“ Valdimar segir að hjá Walmart sé nú lögð áhersla á að lægsta verðið fari vel saman við um­ hverfisstefnu fyrirtækisins. „Neytendur sjá til dæmis vísi tölu á hverri seldri vöru um gef ­ ur henni einkunn um hversu um hverfisvæn hún er. Það er til dæm is tekið tillit til hvaða efni eru notuð við vinnslu vörunnar. Þetta auðveldar neytandanum að meta umhverfisáhrif vörunnar þar sem þeir vilja góða vöru á góðu verði. Vísitalan metur m.a. hvaðan varan kemur, efnin sem notuð voru og hvernig aðstæður verkafólksins eru sem unnu við framleiðslu hennar. Walmart er farið að minnka plastnotkun og aðrar umbúðir. Það er ekki bara það að plastkostnaður minnkar heldur er flutningskostnaðurinn orðinn minni. Þetta skiptir millj­ örðum fyrir smásalann.“ Thomas Möller segir að kannanir sýni að ein­ungis um 15% kynninga á ráðstefnum og fundum nái tilsettum árangri. Hann hef ur mikla reynslu af að halda nám ­ skeið um kynningartækni og fram sögulist og segir að á meðal al gengustu mistaka ræðumanna séu m.a. að of margir misreikna tím ann sem fer í kynninguna og þeir ná ekki að halda sig innan réttra tímamarka. „Þetta leiðir til þess að ræðu­ maðurinn fer að flýta sér í lokin sem eyðileggur oft góða kynn­ ingu. Lausnin felst í að mæla tímann sem kynningin tekur áður en hún er haldin og stytta hana ef þarf.“ Þá segir Thomas að ein verstu mistök ræðumanna sé að reyna að segja of mikið. Hann segir að það eigi að halda sig við ákveð inn „rauðan þráð“ og koma að eins því áhugaverðasta á framfæri. Margir sýna of margar glærur en almenna reglan er að ein glæra dugar fyrir hverjar þrjár mínútur í ræðutíma. Það að prófa að halda kynningu án Power Point er góð æfing í að koma skila boðum á framfæri með hnit­ miðuðum hætti þar sem líkams­ tjáningin leikur mikið hlutverk.“ Thomas segir að margir hafi of mikið efni á hverri glæru og að hámarkið sé sjö línur á glæru og sjö orð í hverri línu. Þá ætti að hafa eina mynd á glæru sem styður við efnið. „Góð kynning snýst um að gera hversdagslegt efni áhugavert.“ Dr. Valdimar Sigurðsson, dósent við við- skiptadeild Háskólans í Reykjavík: MARKAÐSHERFERÐIN „Þetta leiðir til þess að ræðu- maðurinn fer að flýta sér í lokin sem eyðileggur oft góða kynn- ingu. Lausnin felst í að mæla tímann sem kynn ingin tekur áður en hún er haldin og stytta hana ef þarf.“ Ingibjörg Þórðardóttir segir að markaðurinn sé í jafn ­vægi og í dag sé hvorki eiginlegur kaupenda­ né selj endamarkaður, það sé jafn ræði og því í raun eðlilegt ástand á markaðnum. „Það er náttúrlega sumarleyfis­ tími og auðvitað finnum við að einhverju leyti fyrir því. Það róast yfirleitt alltaf á markaðnum í júní og júlí en hann fer að taka aftur við sér eftir verslunarmanna­ helgi. Hreyfing á fasteignum hefur annars verið nokkuð góð það sem af er þessu ári og hefur 20% fleiri kaupsamningum verið þinglýst en á sama tímabili í fyrra. Verð á fasteignum hefur hægt og sígandi verið að þokast upp á við. Markaðurinn er þó frekar stöðugur á milli vikna og engar sveiflur í verði né öðru. Fasteignasalar eru yfirleitt já­ kvæðir og bjartsýnir; hvað þá ef tekst að hemja verðbólguna en það mun hafa jákvæð áhrif á markaðinn.“ Ingibjörg bendir á að í könnun sem gerð var meðal fasteigna­ sala á Norðurlöndunum varð ­ andi hvað þeir teldu helst hafa áhrif á fasteignamarkaðinn núna hefði komið fram að 58% íslenskra fasteignasala teldu erf­ iðleika fólks að fá lán í bönkum hafa mest áhrif. Fasteignamarkaður í jafnvægi Ingibjörg Þórðardóttir, formaður Félags fasteignasala: FASTEIGNAMARKAÐURINN Góð kynning – vel undirbúin „Hjá Wal mart er nú lögð áhersla á að lægsta verð ið fari vel sam an við um - hverfis stefnu fyrirtækisins.“ „Hreyfing á fast eignum hef - ur annars verið nokk uð góð það sem af er þessu ári og hefur 20% fleiri kaup samn - ingum verið þinglýst.“
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.