Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.2012, Blaðsíða 31

Frjáls verslun - 01.05.2012, Blaðsíða 31
FRJÁLS VERSLUN 5. TBL. 2012 31 ÞAu HAFA ORðIð Thomas Möller, framkvæmdastjóri Rýmis: STJÓRNUN lágt verð og umhverfisstefna Valdimar Sigurðsson segir að margir hafi þá skoðun, sem vissulega sé stundum fótur fyrir, að umhverfisvænar vörur séu dýrari en aðrar. Hann segir sögu af bandaríska risafyrirtækinu Walmart, sem er stærsti smásali í heiminum, sem fór ákveðna leið í þessum efnum. „Upphaflega fór Walmart að bjóða þekkta vöru á lágu verði í sveitum Bandaríkjanna; við ­ skipta módel þeirra gekk út á að gera hvað sem var til þess að fá vöruna á lágu verði því lágt verð þýddi meiri sala og þá var hægt að semja um lægra verð við heild salann. Þannig urðu ákveðin spíraláhrif því þeir þurftu ekki að græða svo mikið á hverri seldri vöru vegna þess að þeir seldu í svo miklu magni.“ Valdimar segir að hjá Walmart sé nú lögð áhersla á að lægsta verðið fari vel saman við um­ hverfisstefnu fyrirtækisins. „Neytendur sjá til dæmis vísi tölu á hverri seldri vöru um gef ­ ur henni einkunn um hversu um hverfisvæn hún er. Það er til dæm is tekið tillit til hvaða efni eru notuð við vinnslu vörunnar. Þetta auðveldar neytandanum að meta umhverfisáhrif vörunnar þar sem þeir vilja góða vöru á góðu verði. Vísitalan metur m.a. hvaðan varan kemur, efnin sem notuð voru og hvernig aðstæður verkafólksins eru sem unnu við framleiðslu hennar. Walmart er farið að minnka plastnotkun og aðrar umbúðir. Það er ekki bara það að plastkostnaður minnkar heldur er flutningskostnaðurinn orðinn minni. Þetta skiptir millj­ örðum fyrir smásalann.“ Thomas Möller segir að kannanir sýni að ein­ungis um 15% kynninga á ráðstefnum og fundum nái tilsettum árangri. Hann hef ur mikla reynslu af að halda nám ­ skeið um kynningartækni og fram sögulist og segir að á meðal al gengustu mistaka ræðumanna séu m.a. að of margir misreikna tím ann sem fer í kynninguna og þeir ná ekki að halda sig innan réttra tímamarka. „Þetta leiðir til þess að ræðu­ maðurinn fer að flýta sér í lokin sem eyðileggur oft góða kynn­ ingu. Lausnin felst í að mæla tímann sem kynningin tekur áður en hún er haldin og stytta hana ef þarf.“ Þá segir Thomas að ein verstu mistök ræðumanna sé að reyna að segja of mikið. Hann segir að það eigi að halda sig við ákveð inn „rauðan þráð“ og koma að eins því áhugaverðasta á framfæri. Margir sýna of margar glærur en almenna reglan er að ein glæra dugar fyrir hverjar þrjár mínútur í ræðutíma. Það að prófa að halda kynningu án Power Point er góð æfing í að koma skila boðum á framfæri með hnit­ miðuðum hætti þar sem líkams­ tjáningin leikur mikið hlutverk.“ Thomas segir að margir hafi of mikið efni á hverri glæru og að hámarkið sé sjö línur á glæru og sjö orð í hverri línu. Þá ætti að hafa eina mynd á glæru sem styður við efnið. „Góð kynning snýst um að gera hversdagslegt efni áhugavert.“ Dr. Valdimar Sigurðsson, dósent við við- skiptadeild Háskólans í Reykjavík: MARKAÐSHERFERÐIN „Þetta leiðir til þess að ræðu- maðurinn fer að flýta sér í lokin sem eyðileggur oft góða kynn- ingu. Lausnin felst í að mæla tímann sem kynn ingin tekur áður en hún er haldin og stytta hana ef þarf.“ Ingibjörg Þórðardóttir segir að markaðurinn sé í jafn ­vægi og í dag sé hvorki eiginlegur kaupenda­ né selj endamarkaður, það sé jafn ræði og því í raun eðlilegt ástand á markaðnum. „Það er náttúrlega sumarleyfis­ tími og auðvitað finnum við að einhverju leyti fyrir því. Það róast yfirleitt alltaf á markaðnum í júní og júlí en hann fer að taka aftur við sér eftir verslunarmanna­ helgi. Hreyfing á fasteignum hefur annars verið nokkuð góð það sem af er þessu ári og hefur 20% fleiri kaupsamningum verið þinglýst en á sama tímabili í fyrra. Verð á fasteignum hefur hægt og sígandi verið að þokast upp á við. Markaðurinn er þó frekar stöðugur á milli vikna og engar sveiflur í verði né öðru. Fasteignasalar eru yfirleitt já­ kvæðir og bjartsýnir; hvað þá ef tekst að hemja verðbólguna en það mun hafa jákvæð áhrif á markaðinn.“ Ingibjörg bendir á að í könnun sem gerð var meðal fasteigna­ sala á Norðurlöndunum varð ­ andi hvað þeir teldu helst hafa áhrif á fasteignamarkaðinn núna hefði komið fram að 58% íslenskra fasteignasala teldu erf­ iðleika fólks að fá lán í bönkum hafa mest áhrif. Fasteignamarkaður í jafnvægi Ingibjörg Þórðardóttir, formaður Félags fasteignasala: FASTEIGNAMARKAÐURINN Góð kynning – vel undirbúin „Hjá Wal mart er nú lögð áhersla á að lægsta verð ið fari vel sam an við um - hverfis stefnu fyrirtækisins.“ „Hreyfing á fast eignum hef - ur annars verið nokk uð góð það sem af er þessu ári og hefur 20% fleiri kaup samn - ingum verið þinglýst.“
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.