Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.2012, Qupperneq 31

Frjáls verslun - 01.05.2012, Qupperneq 31
FRJÁLS VERSLUN 5. TBL. 2012 31 ÞAu HAFA ORðIð Thomas Möller, framkvæmdastjóri Rýmis: STJÓRNUN lágt verð og umhverfisstefna Valdimar Sigurðsson segir að margir hafi þá skoðun, sem vissulega sé stundum fótur fyrir, að umhverfisvænar vörur séu dýrari en aðrar. Hann segir sögu af bandaríska risafyrirtækinu Walmart, sem er stærsti smásali í heiminum, sem fór ákveðna leið í þessum efnum. „Upphaflega fór Walmart að bjóða þekkta vöru á lágu verði í sveitum Bandaríkjanna; við ­ skipta módel þeirra gekk út á að gera hvað sem var til þess að fá vöruna á lágu verði því lágt verð þýddi meiri sala og þá var hægt að semja um lægra verð við heild salann. Þannig urðu ákveðin spíraláhrif því þeir þurftu ekki að græða svo mikið á hverri seldri vöru vegna þess að þeir seldu í svo miklu magni.“ Valdimar segir að hjá Walmart sé nú lögð áhersla á að lægsta verðið fari vel saman við um­ hverfisstefnu fyrirtækisins. „Neytendur sjá til dæmis vísi tölu á hverri seldri vöru um gef ­ ur henni einkunn um hversu um hverfisvæn hún er. Það er til dæm is tekið tillit til hvaða efni eru notuð við vinnslu vörunnar. Þetta auðveldar neytandanum að meta umhverfisáhrif vörunnar þar sem þeir vilja góða vöru á góðu verði. Vísitalan metur m.a. hvaðan varan kemur, efnin sem notuð voru og hvernig aðstæður verkafólksins eru sem unnu við framleiðslu hennar. Walmart er farið að minnka plastnotkun og aðrar umbúðir. Það er ekki bara það að plastkostnaður minnkar heldur er flutningskostnaðurinn orðinn minni. Þetta skiptir millj­ örðum fyrir smásalann.“ Thomas Möller segir að kannanir sýni að ein­ungis um 15% kynninga á ráðstefnum og fundum nái tilsettum árangri. Hann hef ur mikla reynslu af að halda nám ­ skeið um kynningartækni og fram sögulist og segir að á meðal al gengustu mistaka ræðumanna séu m.a. að of margir misreikna tím ann sem fer í kynninguna og þeir ná ekki að halda sig innan réttra tímamarka. „Þetta leiðir til þess að ræðu­ maðurinn fer að flýta sér í lokin sem eyðileggur oft góða kynn­ ingu. Lausnin felst í að mæla tímann sem kynningin tekur áður en hún er haldin og stytta hana ef þarf.“ Þá segir Thomas að ein verstu mistök ræðumanna sé að reyna að segja of mikið. Hann segir að það eigi að halda sig við ákveð inn „rauðan þráð“ og koma að eins því áhugaverðasta á framfæri. Margir sýna of margar glærur en almenna reglan er að ein glæra dugar fyrir hverjar þrjár mínútur í ræðutíma. Það að prófa að halda kynningu án Power Point er góð æfing í að koma skila boðum á framfæri með hnit­ miðuðum hætti þar sem líkams­ tjáningin leikur mikið hlutverk.“ Thomas segir að margir hafi of mikið efni á hverri glæru og að hámarkið sé sjö línur á glæru og sjö orð í hverri línu. Þá ætti að hafa eina mynd á glæru sem styður við efnið. „Góð kynning snýst um að gera hversdagslegt efni áhugavert.“ Dr. Valdimar Sigurðsson, dósent við við- skiptadeild Háskólans í Reykjavík: MARKAÐSHERFERÐIN „Þetta leiðir til þess að ræðu- maðurinn fer að flýta sér í lokin sem eyðileggur oft góða kynn- ingu. Lausnin felst í að mæla tímann sem kynn ingin tekur áður en hún er haldin og stytta hana ef þarf.“ Ingibjörg Þórðardóttir segir að markaðurinn sé í jafn ­vægi og í dag sé hvorki eiginlegur kaupenda­ né selj endamarkaður, það sé jafn ræði og því í raun eðlilegt ástand á markaðnum. „Það er náttúrlega sumarleyfis­ tími og auðvitað finnum við að einhverju leyti fyrir því. Það róast yfirleitt alltaf á markaðnum í júní og júlí en hann fer að taka aftur við sér eftir verslunarmanna­ helgi. Hreyfing á fasteignum hefur annars verið nokkuð góð það sem af er þessu ári og hefur 20% fleiri kaupsamningum verið þinglýst en á sama tímabili í fyrra. Verð á fasteignum hefur hægt og sígandi verið að þokast upp á við. Markaðurinn er þó frekar stöðugur á milli vikna og engar sveiflur í verði né öðru. Fasteignasalar eru yfirleitt já­ kvæðir og bjartsýnir; hvað þá ef tekst að hemja verðbólguna en það mun hafa jákvæð áhrif á markaðinn.“ Ingibjörg bendir á að í könnun sem gerð var meðal fasteigna­ sala á Norðurlöndunum varð ­ andi hvað þeir teldu helst hafa áhrif á fasteignamarkaðinn núna hefði komið fram að 58% íslenskra fasteignasala teldu erf­ iðleika fólks að fá lán í bönkum hafa mest áhrif. Fasteignamarkaður í jafnvægi Ingibjörg Þórðardóttir, formaður Félags fasteignasala: FASTEIGNAMARKAÐURINN Góð kynning – vel undirbúin „Hjá Wal mart er nú lögð áhersla á að lægsta verð ið fari vel sam an við um - hverfis stefnu fyrirtækisins.“ „Hreyfing á fast eignum hef - ur annars verið nokk uð góð það sem af er þessu ári og hefur 20% fleiri kaup samn - ingum verið þinglýst.“
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.