Þjóðlíf - 01.09.1990, Blaðsíða 11

Þjóðlíf - 01.09.1990, Blaðsíða 11
mun að sumu leyti af sjálfu sér margfald- ast. Sú atvinnugrein mun einnig vaxa af öðrum ástæðum eins og aukinni eftir- spurn eftir því sem íslensk náttúra hefur upp á að bjóða. Ekki er óvarlega áætlað að ferðamannaþjónustan muni krefjast um tuttugu þúsund manns á næstu tíu árum. Miklu skiptir með tilliti til landverndar og umhverfismála, að vöxtur ferðamanna- þjónustu verði með skipulegum hætti; að gerð verði áætlun fyrir atvinnugreinina samfara gjörbreytingum á atvinnulífinu, — hver er æskileg fjölgun ferðamanna á ári, hvað getur landið borið marga ferða- menn og hversu hratt er hægt að byggja upp betri þjónustu, og hvernig verður það gert með hagkvæmustum hætti? Mögu- leikarnir eru óþrjótandi. Lykilatriði í þessu sambandi er að upp- bygging og vöxtur ferðamannaþjónustu helst í hendur við gjörbreytingu á öðrum sviðum atvinnulífsins. Þessi atvinnugrein á ekki hvað síst möguleika á verulegum vexti á landsbyggðinni og mun leysa þar önnur störf af hólmi. Ferðaþjónusta bænda hefur þegar sannað að hún getur orðið vænleg atvinnugrein; hægt er að bjóða upp á sérstæða tegund ferða- mennsku, kyrrð og nána snertingu við náttúru, sem sífellt fleiri sækjast eftir á öld hraðans. I þessu sambandi hljótum við að kynna erlendum ferðamönnum íslenska menningu — og selja þeim. Er hér ekki komið sóknarfæri fyrir íslenska menn- ingu? Um leið og fjölgar í at- vinnugreinum eru störfin að flytjast til — frá frumstörf- um til þróaðri starfa. Þannig munu hvers konar markaðsstörf í ferðamannaþjónustu eins og öðrum at- Þegar svo er komið að allur fiskur sem veiðist í íslenskri landhelgi verður boðinn upp á mörkuðum hélendis opnast þar með stærsti fiskmarkaður heimsins. Erlendir aðilar munu þá streyma til landsins, skapa tekjur af sjálfum sér, hjálpa til við að opna landið, og íslensk fyrirtæki stór og smá munu eflast og blómgast í þjónustu við hina erlendu kaupendur. greinum verða mannfrekari og fyrirferð- armeiri í framtíðinni. Um leið og landið verður opnað í raun fyrir útlendum ferðamönnum er óhjákvæmilegt að styrkja samkeppnis- stöðu ferðaþjónustu með því sem mestu skiptir; lækkun á verðlagi matvæla. Um leið og verðlækkun verður á matvælum eykst kaupmáttur launa í landinu, hlut- fallslega mest hjá þeim sem lægst hafa launin. Verðlækkun á matvælum er hægt að ná fram með uppstokkun í landbúnaði einsog síðar verður rakið. Samfara þeirri uppstokkun á hefð- bundnum atvinnuvegum sem hér hefur verið rakin, verður til ný byggð- astefna. Sú byggðastefna lítur á landið sem eina heild, skiptir því ekki með ber- línarmúrum upp í kjördæmi og hreppa. Ný byggðastefna hefur að stefnumiði að fólk vilji vera yfirleitt á landinu, það geti þrifist á íslandi og notið a.m.k. sambæri- legra kjara og nágrannaþjóðir. Hin nýja byggðastefna miðar ekki að því „að halda landinu í byggð“, heldur að halda fólki í landinu, — „að landið verði yfirleitt byggilegt". Meðal þeirra gjörbreytinga sem eru að verða í Evrópu er bylting í samgöngumál- um. Á meginlandinu er verið að byggja upp net hraðskreiðra járnbrautalesta. Hið sama á reyndar við um fleiri heimshluta. Margs konar tækniframfarir hafa orðið á síðustu árum í gerð og lagningu járn- brauta, sem fslendingar hafa ekki fylgst með. — Alvöru athuganir á hagkvæmi járn- brauta á íslandi hafa ekki verið gerðar síðan árið 1913, er Valgeir Björnsson síðar hafnarstjóri í Reykjavík gerði athugun á lagningu járnbrautar frá Búrfelli til Skild- inganess fyrir Títanfélagið (Einar Bene- diktsson), segir Emil Bóasson landfræð- ingur hjá Byggðastofnun. Hann kveðst reyndar hafa séð lauslegar tölur frá 1984, er áform voru uppi um byggingu álvers í Þorlákshöfn, en þá var gróflega kannaður kostnaður við lagningu járnbrautar frá Þorlákshöfn til Straumsvíkur og nam áætlaður kostnaður þá um 30 milljónir á km. Samkvæmt því kostaði 1000 km net um 30 milljarða, en gera mætti ráð fyrir að því viðameira sem netið verður, verði það ódýrara á hvern kílómetra. Slíkar járn- brautir yrðu auðvitað knúnar innlendri orku, raf- magninu. Emil kveður vinnu- ÞJÓÐLÍF 11
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80

x

Þjóðlíf

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Þjóðlíf
https://timarit.is/publication/1099

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.