Þjóðlíf - 01.03.1991, Page 12

Þjóðlíf - 01.03.1991, Page 12
SEXTIU AR FRA SÖGULEGU STRANDI Strand Cap Fagnet á Hraunsfjörum 1931. Slysavarnasveitin Þorbjörn frá Grindavík bjargaði 38 mönnum skömmu eftir stofnun félagsins. Fyrsta björgunin með fluglínu. Eitt markverðasta spor í sjóbjörgunarsögunni 24. marz 1931. Guðmundur Erlendsson tekur í gikkinn. Hamarinn smellur fram og sprengir púðurskotið í byssunni. Á sama andartaki kveikir það í eldflauginni og hún þýtur afstað með hávœru hvisshljóði. I fyrsta skipti hefur verið skotið úr línubyssu til björgunar á íslandi. (Ur Þrautgóðir á raunastund.) Strendur íslands barðar heljarafli hafs- ins. Hafið, þessi mikilvæga lífsbjörg þjóðarinnar, reiðir til höggs. Þjóðin varð að sætta sig við hlutskipti sitt. Fyrirvinnur barnmargra heimila, synir íslensku þjóð- arinnar, áttu ekki víst að ná heim með lífsbjörgina sem hafið gaf. Úfið hafið heimtaði sitt. Ungur prestur neitaði að greiða tollinn. Hann hvatti þjóðina til baráttu gegn valdi ægis. Séra Oddur V. Gíslason taldi menn á að hafna því að það væri náttúrulögmál að greiða þennan toll. Baráttu sinni fann séra Oddur stað í blaðinu Sæbjörgu sem hann gaf út mánaðarlega árið 1892. Þá varð séra Oddur að gefast upp á útgáf- unni. Hún var baráttumanninum ofraun. Þarna má segja að barátta Islendinga fyrir slysavörnum hafi hafist. ann 7. apríl 1906 urðu hörmuleg sjó- slys. Tvö þilfarsskip úr Reykjavík ráku á land á Mýrum og fórust þar allir menn, 48 talsins. Að morgni sama dags INGI HANS JÓNSSON strandaði Kútter Ingvar úr Reykjavík á skeri við Viðey, örskammt frá landi. Þar háðu 20 manns vonlausa baráttu við dauð- ann í augsýn bæjarbúa sem safnast höfðu saman á ströndinni og gátu enga hjálp veitt. Á þessum eina degi höfðu því 68 manns týnt lífi. íslensku þjóðinni var nóg boðið. Hvatningarorð séra Odds urðu nú á vör- um enn fleiri íslendinga. íslendingar ætl- uðu að segja Ægi konungi stríð á hendur. Fátæk þjóðin ætlaði að berjast fyrir tilveru sinni. En árin liðu. Þann 3. ágúst 1918 stigu Vestmannaey- ingar fyrsta skrefið með stofnun Björgun- arfélags Vestmannaeyja með það að mark- miði að eignast björgunar- og bátagæslu- skip á fiskislóðum Eyjabáta. 26. mars 1920 rættist svo draumurinn er björgunarskip- ið Þór sigldi fánum prýddur til heima- hafnar í Vestmannaeyjum. Fyrsti áfangi í sjóslysasögu þjóðarinnar var orðinn að veruleika. 29. janúar 1928 var Slysavarnafélag ís- lands stofnað. Þegar eftir stofnun þess var hafist handa við stofnun félagsdeilda um allt land. Baráttan við tollheimtu hafsins var hafin. Félagið breiddi úr sér og varð fljótt einn helsti öryggishlekkurinn í lífi þjóðarinnar. Fluglínutækin komu til sög- unnar og félagið hóf að koma þeim fyrir vítt og breitt um landið. Starfið sem öllum þykir svo eðlilegt að hafa í dag var hafið með dugnaði og mikilli elju. ann 13. október 1930 ákvað stjórn Slysavarnafélags íslands að koma upp fluglínustöð í Grindavík og reyna að stofna þar félagsdeild. 2. nóvember það sama ár mættu 56 manns til stofnfundar. Slysavarnadeildin Þorbjörn var til orðin. Varla hefur nokk- urn úr þessum hóp grunað að þeir ættu eftir að bjarga 38 manna áhöfn aðeins fjór- um mánuðum seinna. Togarinn Cap Fagnett F 398 frá Fécamp hafði verið á veiðum fyrir sunnan land og hafði fiskað vel. Skipstjórinn tók „Nú, 60 árum seinna hefur þessi eina björgunarsveit bjargað yfir 200 manns úr sjávarháska. Á vegum Slysavarnafélags íslands hefur um 3000 manns verið bjargað úr hafsnauð..." 12 ÞJÓÐLÍF

x

Þjóðlíf

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Þjóðlíf
https://timarit.is/publication/1099

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.