Þjóðlíf - 01.03.1991, Blaðsíða 41

Þjóðlíf - 01.03.1991, Blaðsíða 41
Heimili Sai Baba minnir einna helst á ævintýrahöll. Sai Baba er mikið fyrir litadýrð og hús hans er skreytt í blágrænum og gylltum litum. daglega fyrir utan bygginguna og tvisvar á dag kemur Sai Baba út, útdeilir vibuti og velur nokkra úr sem hann býður inn til viðtals. Þrátt fyrir að mjög erfitt sé að ná fundi hans vegna þess hve fylgjendur hans eru margir tókst okkur að hitta hann og ræða við hann nokkrum sinnum. Á þessum tíma hafði ég enga ákvörðun tekið um að rannsaka þessi kraftaverk en þegar við ræddum saman bar ég upp spurningu um hvort hann væri tilbúinn að taka þátt í tilraun þar sem við réðum öllum aðstæð- um, til þess að kanna hvort kraftaverkin væru raunsönn fyrirbæri. Þetta myndi m.a. þýða að við fengjum að leita á honum og í hári hans, sem er mjög mikið, og við myndum biðja hann um hvað hann fram- kallaði hverju sinni. Þannig væri útilokað að hann gæti undirbúið sig. Hann færðist undan og neitaði að lokum alveg og alltaf eftir það þegar ég hitti hann síðar, alls átta sinnum á nokkrum árum. Rök hans voru þau að kraftaverkin væru til þess að hjálpa fólki og hið andlega skipti meiru en hið veraldlega. Kraftaverkin væru einungis til þess að sýna fólki fram á guðlegan mátt. Fylgjendur hans hafa sagt að á seinni árum hafi Sai Baba lagt sífellt meiri áherslu á andlega leiðsögn í trúmálum en áhugi hans á að sýna þessa sérstöku hæfileika sína hafi minnkað að sama skapi. Áhugi okkar beindist ekki að trúarleg- um boðskap Sai Baba heldur að krafta- verkunum og við reyndum að sannfæra hann um gildi vísindalegra rannsókna. Hann svaraði okkur eitthvað á þá leið að daglegt líf og veraldlegt líf ættu að vera eitt, eins og tvöfalt rudraksha. Við skild- um ekki hvað þetta rudraksha væri og ég gekk hart eftir því við hann. Hann reyndi að útskýra það og túlkurinn einnig en ekk- ert gekk. Að síðustu virtist hann missa þolinmæðina, veifaði hendinni, eitthvað birtist í henni og hann sagði: „Þetta er rudraksha!" Það sem hann rétti mér voru tveir samvaxnir steinar innan úr ávexti, hnöttóttir að lögun og fellingar á yfirborð- inu. Mjótt gat er í gegnum þessa steina þannig að hægt er að þræða í gegnum þá band og þeir eru mikið notaðir í talnabönd á Indlandi. Guðinn Shiva er til dæmis alltaf sýndur með slíka festi um hálsinn. Tvöfalt rudraksha er hins vegar mjög sjaldgæft og seinna gerði ég miklar fyrirspurnir um það. Meðal annars heim- sótti ég stærstu grasafræðistofnun Ind- lands í Kalkútta. Þar er mikið safn af ýms- um munum úr jurtaríkinu sem tengjast trúarbrögðum og hjátrú. Þar áttu þeir margar tegundir af þessu rudraksha og höfðu heyrt að til væri tvöfalt rudraksha en aldrei tekist að fá slíkt í safnið. Ég skoðaði steinana gaumgæfilega og rétti þá Karlis Osis sem skoðaði þá einnig og síðan túlkinum sem fékk Sai Baba þá aftur. Hann tók við rudrakshanu, hélt því í lokuðum lófum sér og blés í þá, rétti mér það síðan aftur og sagði: „Þetta er gjöf til þín.“ Þá var þetta samvaxna rudraksha komið með gullskjöld að ofan og neðan sem haldið var saman með mjórri keðju, litlum krossi að ofan og í honum miðjum rauður steinn. Þegar við komum til baka úr heimsókninni létum við kanna þetta og þá kom í ljós að gullið var að minnsta kosti 22 karata og steinninn var ekta rúbín.“ etta var árið 1973. Þegar verkefni dr. Osis og Erlendar var lokið nokkru síðar ákvað Erlendur að snúa sér að fullum krafti að því að kanna kraftaverkamann- inn Sai Baba. Næstu ár fór hann til Ind- lands aftur og aftur. Sai Baba neitaði áfram að taka þátt í tilraunum þannig að Erlendur ákvað að beita næstbestu aðferð- inni, þ.e. að taka viðtöl við hann og við sem flest vitni, bæði þáverandi og fyrrver- andi fylgjendur, og ekki síst þá sem gagn- rýndu Sai Baba og töldu hann svikahrapp. „Á þeim fjöruu'u árum sem vitni segja Sai Baba hafa verið að gera kraftaverk, og það margsinnis á hverjum degi, hafa fylgj- endur hans komið og farið,“ segir Erlend- ur. „Þeir hafa fylgst mjög náið með hon- um og á fyrri árum voru þeir við hlið hans að nóttu sem degi. Þeir sváfu í sama her- ÞJÓÐLÍF 41
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Þjóðlíf

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Þjóðlíf
https://timarit.is/publication/1099

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.