Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.2009, Side 120

Frjáls verslun - 01.09.2009, Side 120
120 F R J Á L S V E R S L U N • 8 . - 9 . T B L . 2 0 0 9 S T j ó R N u N E ngin ein einföld skilgreining er til á hugtakinu gæðastjórnun. Sennilega er þó algengast að tengja gæði við uppfyllingu væntinga og þarfa viðskiptavina og er gæðastjórnun þá samheiti yfir þær aðferðir sem beitt er til að uppfylla þær þarfir og væntingar. Í því getur m.a. falist að til staðar sé skipulagt gæðaeftirlit, skilgreindir ferlar og stöðugt umbótastarf til að tryggja gæði þeirrar vöru og þjónustu sem fyrirtækið býður. æðstu stjórnendur og gæðastjórnun Þó að hægt sé að tala um nokkra mismunandi skóla í gæðastjórnun má segja að þeir eigi allir eitt sameiginlegt og það er sú áhersla sem þeir leggja á kerfishugsun. Í Framsækinni stjórnun segir: „Fyrirtæki eru í eðli sínu kerfi og útkoman úr kerfinu, eða árangur fyrirtækisins, ræðst að stórum hluta af því hversu vel fólkinu sem þar vinnur tekst að sinna hlutverkum sínum, að vinna að markmiðum fyrirtækisins.“ Æðstu stjórnendur eru því í lykilhlutverkum þegar gæðastjórnun er annars vegar. Þeir bera ábyrgð á því að allir starfsmenn fyrirtækisins, hvar sem þeir eru og hvert sem þeirra hlutverk er, vinni sem ein heild. Samkvæmt gæðastjórnun er því hlutverk æðstu stjórnenda að: Móta stefnu fyrirtækisins. Skilgreina árangursþætti og lykilferli. Koma upp stjórnskipulagi. Vera leiðtogar – veita starfsmönnum innblástur. Þarna leggur höfundur áherslu á mikilvægi þess fyrir æðstu stjórnendur að þekkja kerfishugsun og að hafa skilning á mannlegu eðli. Hvað eru gæði? Í hugum flestra er Rolls Royce meiri gæðabifreið en Skoda. En skyldi það vera svo með augum gæðastjórnunar? Nei, gæðastjórnun lítur málið öðrum augum og gerir ráð fyrir að gæðin ráðist ávallt af óskum viðskiptavinarins. Ef maður á meðallaunum hyggur á bílakaup þá eru gæði Rolls Royce bifreiðar ekki réttu gæðin fyrir hann. Aftur á móti eru fjölmargir aðrir bílaframleiðendur sem framleiða réttu gæðin fyrir hann. Þess vegna verður fyrirtækið ávallt að byrja á að skilgreina hverjir eru viðskiptavinir þess, hver eru einkenni þeirra og að hverju eru þeir að leita. En þó að fyrirtækið búi yfir þessum upplýsingum um viðskiptavininn er það alls ekki nóg. Fyrirtækið verður að vera í stakk búið til að framleiða þá vöru og þjónustu sem viðskiptavinurinn kýs, í þeim gæðum sem hann þarf. Einungis með þeim hætti getur fyrirtækið boðið viðskiptavinum sínum rétt gæði. Hér má líka taka dæmið um einnota hanskann. Býr einnota hanski yfir meiri gæðum ef hægt er að nota hann tvisvar? Nei, samkvæmt gæðastjórnun myndu gæði einnota hanska ráðast af því hvort hann stæðist það að vera notaður einu sinni. Stöðugar umbætur Stöðugar umbætur er eitt af elstu einkennum gæðastjórnunar. Umbótahugsunin hefur einnig verið innleidd á fjölmörgum öðrum sviðum stjórnunar. Umbótaferlið er án efa ein þekktasta aðferð gæðastjórnunar og oft nefnd PDCA-hringurinn. Aðferðina má nota við úrlausn margvíslegra verkefna af ólíkum uppruna. Höfundur kaflans um gæðastjórnun skrifar eftirfarandi um PDCA-hringinn: pdCA-hringurinn PDCA-hringurinn byggist á fjórum eftirfarandi atriðum: Skipuleggja1. (e. plan): Greina tækifæri og skipuleggja breytingar. TExTI: martha árnadóttir Martha Árnadóttir skrifar hér um gæðastjórnun og styðst við bókina Framsækin stjórnun sem kom út árið 2006. Árangurinn í gæðastjórnun ræðst að stórum hluta af því hversu skipulega starfsmenn sinna hlutverkum sínum og vinna að markmiðum fyrirtækisins. GæÐA- STjóRNuN A c t C hec k P lan Do
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.