Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.2009, Qupperneq 120

Frjáls verslun - 01.09.2009, Qupperneq 120
120 F R J Á L S V E R S L U N • 8 . - 9 . T B L . 2 0 0 9 S T j ó R N u N E ngin ein einföld skilgreining er til á hugtakinu gæðastjórnun. Sennilega er þó algengast að tengja gæði við uppfyllingu væntinga og þarfa viðskiptavina og er gæðastjórnun þá samheiti yfir þær aðferðir sem beitt er til að uppfylla þær þarfir og væntingar. Í því getur m.a. falist að til staðar sé skipulagt gæðaeftirlit, skilgreindir ferlar og stöðugt umbótastarf til að tryggja gæði þeirrar vöru og þjónustu sem fyrirtækið býður. æðstu stjórnendur og gæðastjórnun Þó að hægt sé að tala um nokkra mismunandi skóla í gæðastjórnun má segja að þeir eigi allir eitt sameiginlegt og það er sú áhersla sem þeir leggja á kerfishugsun. Í Framsækinni stjórnun segir: „Fyrirtæki eru í eðli sínu kerfi og útkoman úr kerfinu, eða árangur fyrirtækisins, ræðst að stórum hluta af því hversu vel fólkinu sem þar vinnur tekst að sinna hlutverkum sínum, að vinna að markmiðum fyrirtækisins.“ Æðstu stjórnendur eru því í lykilhlutverkum þegar gæðastjórnun er annars vegar. Þeir bera ábyrgð á því að allir starfsmenn fyrirtækisins, hvar sem þeir eru og hvert sem þeirra hlutverk er, vinni sem ein heild. Samkvæmt gæðastjórnun er því hlutverk æðstu stjórnenda að: Móta stefnu fyrirtækisins. Skilgreina árangursþætti og lykilferli. Koma upp stjórnskipulagi. Vera leiðtogar – veita starfsmönnum innblástur. Þarna leggur höfundur áherslu á mikilvægi þess fyrir æðstu stjórnendur að þekkja kerfishugsun og að hafa skilning á mannlegu eðli. Hvað eru gæði? Í hugum flestra er Rolls Royce meiri gæðabifreið en Skoda. En skyldi það vera svo með augum gæðastjórnunar? Nei, gæðastjórnun lítur málið öðrum augum og gerir ráð fyrir að gæðin ráðist ávallt af óskum viðskiptavinarins. Ef maður á meðallaunum hyggur á bílakaup þá eru gæði Rolls Royce bifreiðar ekki réttu gæðin fyrir hann. Aftur á móti eru fjölmargir aðrir bílaframleiðendur sem framleiða réttu gæðin fyrir hann. Þess vegna verður fyrirtækið ávallt að byrja á að skilgreina hverjir eru viðskiptavinir þess, hver eru einkenni þeirra og að hverju eru þeir að leita. En þó að fyrirtækið búi yfir þessum upplýsingum um viðskiptavininn er það alls ekki nóg. Fyrirtækið verður að vera í stakk búið til að framleiða þá vöru og þjónustu sem viðskiptavinurinn kýs, í þeim gæðum sem hann þarf. Einungis með þeim hætti getur fyrirtækið boðið viðskiptavinum sínum rétt gæði. Hér má líka taka dæmið um einnota hanskann. Býr einnota hanski yfir meiri gæðum ef hægt er að nota hann tvisvar? Nei, samkvæmt gæðastjórnun myndu gæði einnota hanska ráðast af því hvort hann stæðist það að vera notaður einu sinni. Stöðugar umbætur Stöðugar umbætur er eitt af elstu einkennum gæðastjórnunar. Umbótahugsunin hefur einnig verið innleidd á fjölmörgum öðrum sviðum stjórnunar. Umbótaferlið er án efa ein þekktasta aðferð gæðastjórnunar og oft nefnd PDCA-hringurinn. Aðferðina má nota við úrlausn margvíslegra verkefna af ólíkum uppruna. Höfundur kaflans um gæðastjórnun skrifar eftirfarandi um PDCA-hringinn: pdCA-hringurinn PDCA-hringurinn byggist á fjórum eftirfarandi atriðum: Skipuleggja1. (e. plan): Greina tækifæri og skipuleggja breytingar. TExTI: martha árnadóttir Martha Árnadóttir skrifar hér um gæðastjórnun og styðst við bókina Framsækin stjórnun sem kom út árið 2006. Árangurinn í gæðastjórnun ræðst að stórum hluta af því hversu skipulega starfsmenn sinna hlutverkum sínum og vinna að markmiðum fyrirtækisins. GæÐA- STjóRNuN A c t C hec k P lan Do
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.