Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.2006, Page 60

Frjáls verslun - 01.03.2006, Page 60
Æ skuvinkonurnar eru Erna Steina Guðmundsdóttir textílhönnuður, Lísbet Sveinsdóttir myndlistar- maður og Matthildur Halldórsdóttir drama- þerapisti sem býr í Perú. Sagan á bak við fyrirtækið er ótrúleg enda segja þær Erna Steina og Lísbet að velgengnina megi þakka þrautseigju og þori auk þess sem þær eru allar haldnar ævintýraþrá. Matthildur kom einhverju sinni með peysu frá Perú og vinkonunum datt í hug að teikna peysur og láta framleiða þær; þeim fannst sniðugt að vera með ,,aukabúgrein“ með því að láta prjóna nokkrar peysur og fá aukapening. Salan gekk vonum framar og fyr- irtækið, ELM Design, var stofnað árið 1998. Þær héldu fljótlega tískusýningu hér heima og síðan aðra í Bandaríkjunum. ,,Þegar maður segir frá þessu núna þá virðist þetta vera ótrúlegt,“ segir Lísbet, ,,en ég held við höfum gert þetta vegna þess að við vissum ekki alveg hvað við vorum að gera. Þetta var í rauninni mjög stórt skref.“ Þær komust í kjölfarið í samband við umboðsmann í Bandaríkjunum og tóku þátt í sölusýningum í New York og París. Og ævintýrið hófst. Tímaleysi Fyrstu árin var lögð áhersla á prjónaflíkur úr alpaca-ull, sem voru framleiddar í Perú, og leðurvöru. Fyrirtækið tók kipp upp á við eftir að þríeykið fór að framleiða saumaða línu úr ýmsum efnum. ,,Við lögðum áherslu á prjónahönnunina í nokkur ár,“ segir Erna Steina, ,,en við höfðum alltaf löngun til að gera heildstæða fatalínu sem gæti staðið undir sér sem heildstæð lína í verslun.“ Lögð er áhersla á vönduð efni og fara vinkonurnar reglulega á efnissýningar í París og velja efni í næstu línu. ÞRAUTSEIGJA OG ÞOR TEXTI: SVAVA JÓNSDÓTTIR MYND: GEIR ÓLAFSSON Þrjár æskuvinkonur fóru að hanna og selja peysur fyrir um átta árum. Salan gekk vel og boltinn fór að rúlla. Þær hafa rekið fyrir- tækið og verslunina ELM Design í nokkur ár. Salan í versluninni hefur aukist um 20-30% á milli ára og útflutningur hefur aukist um 60-80% á ári. Vörur frá ELM Design fást í um 100 verslunum í Bandaríkjunum. Erna Steina, Lísbet og Matthildur sjá allar um hönnunina og síðastliðin ár hefur verið um fjórar línur að ræða: Vorlínu, sum- arlínu, haustlínu og jólalínu. Þær eru farnar að undirbúa hönnunina fyrir sumarið 2007 og eru að viða að sér efnisprufum. Aðallitirnir eru svartur og hvítur þó sterkir og bjartir litir séu líka í línunum. ,,Það er alltaf beðið um aðra liti,“ segir Erna Steina, ,,en salan er alltaf langmest í svörtu. Fólk vill sjá litina þó það velji síðan svart. Svona er þetta út um allan heim.“ Ef lýsa á hönnun ELM Design má segja: Ákveðinn einfaldleiki. Glæsileiki. Tímaleysi. Hið síðastnefnda gerir það að verkum að 16 ára stúlkur og áttræðar konur kaupa sömu flíkina. Það má samt segja að markhópur- inn sé á aldrinum 30 ára og upp úr. Óhætt er að segja að um persónulegan stíl æskuvinkvennanna sé að ræða. Þær fá hugmyndir m.a. með því að fylgjast með því sem aðrir hönnuðir eru að gera auk þess sem þær fá jafnvel hugmyndir með því að skoða búningahönnun fyrri tíma. Beggja vegna Atlantshafsins Erna Steina er hönnunarstjóri, Lísbet er verslunarstjóri og Matthildur er framleiðslu- stjóri og sér um framleiðsluna í Perú. Um þessar mundir er unnið að hag- ræðingu innan fyrirtækisins til að mæta hröðum vexti þess. Þá er hugmyndin að opna verslanir á fleiri stöðum og koma Kaupmannahöfn og London sterklega til greina. Einnig er áhugi á að opna verslun í Bandaríkjunum. Um 40 manns vinna hjá ELM Design meðal annars umboðsmenn í Bandaríkj- unum og Evrópu - í Kaupmannahöfn og París - en vörur frá ELM Design má finna í mörgum verslunum beggja vegna Atlants- hafsins. Má þar nefna um 100 verslanir í T Í S K A LJ Ó S M Y N D : A R I M A G G 60 F R J Á L S V E R S L U N • 3 . T B L . 2 0 0 6
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.