Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.04.1959, Side 85

Tímarit Máls og menningar - 01.04.1959, Side 85
SIGURÐUR .IÓNSSON FRÁ BRÚN Ljóðbönd og stemmur LJÓðbönd mætti nefna einu nafni þau auðkenni sem bundið mál hefur umfram lausa ræðu, en um það efni skal hér rætt auk þess, sem drep- ið mun verða ó eina aðferð til flutn- ings sumra kvæða. Þar má að vísu um ýmislegt deila, því ekki er hægt að heimta, að allir hafi sama smekk né viti hið sama um umræðuefni sitt, hvort sem þessu nafni nefnist eða öðru, flesta skortir nokkuð á fyllstu þekkingu, hvað sem reyna skal, veit þá einn þetta en annar hitt og enginn sumt, en fremur mætti vænta aukinn- ar fræðslu ef um er rætt heldur en ef hver og einn bítur sig fastan í eina skoðun að öðrum órannsökuðum. Það er alkunna að jafnvel hinum hezt menntu og beztu skáldum hefur stundum skemmtilega missýnzt um verkefni skálda og verklag svo sem sjá má á ólíkum viðhorfum Jónasar Hallgrímssonar og Einars Benedikts- sonar að því er snertir rímur, sem annar fordæmdi, en hinn orti sjálfur. En þar sem slíkum mönnum ber ekki saman verður ekki talið að fallinn sé fullnaðarúrskurður og sýnist þá dóm- urinn híða yngri manna. Er það nokk- ur uppörvun til tilraunar við dóm- störf þau að reynslan sannar að dóm- greind almennings hefur orðið drjúg- góð sía og ljóðvit og skáldhugir hafa náð þroska á ólíklegum stöðum. bannig er Hómer talinn að hafa ver- ið blindur og var vissulega vaxinn upp úr lítt lærðu umhverfi og Egill Skallagrímsson sennilega ólæs og úr engu frjósamlegra menningarsvæði sprottinn, en samt kunnu þeir báðir svo að haga orðum sínum og byggja upp atburðalýsingar að áhrifum mátti valda á eigin tíma og upp eftir öldum. Má það furðanlegt kalla að Agli skyldi takast að fá hirðmenn Ei- ríks og Gunnhildar til að læra og geyma þessa reyndar einstöku skáld- skaparleysu sem Höfuðlausn er að leystum ljóðböndum. Helzt verður það skýrt með því að hann hafi átt ráð á túlkunarbrögðum alveg óvenju- legs máttar, nema bragarhátturinn valdi þeim töfrum, en slík túlkunar- hrögð virðast engin hugsanleg nema einhvers konar söngur eða kveðandi: söngur í Jijónustu orðsins en ekki í 75
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.