Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.04.1959, Síða 85

Tímarit Máls og menningar - 01.04.1959, Síða 85
SIGURÐUR .IÓNSSON FRÁ BRÚN Ljóðbönd og stemmur LJÓðbönd mætti nefna einu nafni þau auðkenni sem bundið mál hefur umfram lausa ræðu, en um það efni skal hér rætt auk þess, sem drep- ið mun verða ó eina aðferð til flutn- ings sumra kvæða. Þar má að vísu um ýmislegt deila, því ekki er hægt að heimta, að allir hafi sama smekk né viti hið sama um umræðuefni sitt, hvort sem þessu nafni nefnist eða öðru, flesta skortir nokkuð á fyllstu þekkingu, hvað sem reyna skal, veit þá einn þetta en annar hitt og enginn sumt, en fremur mætti vænta aukinn- ar fræðslu ef um er rætt heldur en ef hver og einn bítur sig fastan í eina skoðun að öðrum órannsökuðum. Það er alkunna að jafnvel hinum hezt menntu og beztu skáldum hefur stundum skemmtilega missýnzt um verkefni skálda og verklag svo sem sjá má á ólíkum viðhorfum Jónasar Hallgrímssonar og Einars Benedikts- sonar að því er snertir rímur, sem annar fordæmdi, en hinn orti sjálfur. En þar sem slíkum mönnum ber ekki saman verður ekki talið að fallinn sé fullnaðarúrskurður og sýnist þá dóm- urinn híða yngri manna. Er það nokk- ur uppörvun til tilraunar við dóm- störf þau að reynslan sannar að dóm- greind almennings hefur orðið drjúg- góð sía og ljóðvit og skáldhugir hafa náð þroska á ólíklegum stöðum. bannig er Hómer talinn að hafa ver- ið blindur og var vissulega vaxinn upp úr lítt lærðu umhverfi og Egill Skallagrímsson sennilega ólæs og úr engu frjósamlegra menningarsvæði sprottinn, en samt kunnu þeir báðir svo að haga orðum sínum og byggja upp atburðalýsingar að áhrifum mátti valda á eigin tíma og upp eftir öldum. Má það furðanlegt kalla að Agli skyldi takast að fá hirðmenn Ei- ríks og Gunnhildar til að læra og geyma þessa reyndar einstöku skáld- skaparleysu sem Höfuðlausn er að leystum ljóðböndum. Helzt verður það skýrt með því að hann hafi átt ráð á túlkunarbrögðum alveg óvenju- legs máttar, nema bragarhátturinn valdi þeim töfrum, en slík túlkunar- hrögð virðast engin hugsanleg nema einhvers konar söngur eða kveðandi: söngur í Jijónustu orðsins en ekki í 75
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.