Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1978, Page 16

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1978, Page 16
Tímarit Máls og menningar Hjá báðum féll málið með þungum, máttugum niði; mál 19. aldar, sagna og Eddu og Vídalíns í einni eining. Hjá báðum var kveðandin lom- löng og slög stuðla og ríms þung og háttföst. Ofar öðru var þeim þó sam- eiginlegt eitt megineinkenni: Þeir voru báðir vitsmunaleg skáld. Nú væri það sjálfsagt of fast að orði kveðið að telja þau Ijóðskáld, er fram komu á árunum 1918 og 19, hafa verið andvitsmunaleg í fyrsm verkum sínum, sem áður var getið, en ótvírætt er það að þau leggja meiri áherslu á hjartað en heilann, á tilfinningar fremur en íhygli og djúpa grundan. Þetta var tími dýrkunar hins frumstæða og jarðnána, tími opinn- ar tjáningar heitra tilfinninga, ástar, gleði og sorgar. Jafnframt losuðu þeir um bönd Ijóðsins. Stefán söng með nýrri hrynjandi undir léttum Ijóðræn- um háttum og Davíð leitaði til kliðmýktar og angurværðar þjóðvísnanna með svipuðum listrænum árangri. A næsm ámm kvöddu sér hljóðs nokkur ung skáld, sem stóðu í teikni svipaðra viðhorfa til lífs og listar og þeir Stefán og Davíð: Jón Thorodd- sen yngri og Sigurður Grímsson 1922 með Vlugur og Við langelda, Magnús Ásgeirsson 1923 með Síðkveld. og Tómas Guðmundsson 1925 með Við sundin blá. Þegar við límm nú á þennan hóp ungra skálda hygg ég að okkur sé bemr Ijóst en mönnum var þá að töluvert var að gerast í íslenskri ljóðlist. Þess var þá kannski líka tæpast að vænta að menn rykju upp til handa og fóta þó að sveitapilmr vestan úr Dölum sendi frá sér fyrsm ljóðabók sína 1926 undir látlausu heiti vögguvísunnar, Bí bí og blaka. Þegar þessu ljóðakveri er flett blasir það við augum að Jóhannes úr Kötlum kom ekki fram sem sérstakur nýjungamaður í íslenskri ljóðagerð. Heildaráhrif kvæða hans eru mjög þau sömu og kvæða þeirra ungu skálda, er fram höfðu komið næsm árin á undan. Hann er þó mun bundnari af eldri Ijóðhefð. Þannig yrkir hann „Háttalykil“ þar sem hann leikur sér að dýrum bragarhátmm fornum af miklu listfengi. Þar kveður hann svo í „Inngangi“: íslenzk tunga andans ljósi yfir tregðu hugans bregður; varpar ómum helgrar hörpu huldumála í daufar sálir. 126
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.