Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1978, Blaðsíða 16

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1978, Blaðsíða 16
Tímarit Máls og menningar Hjá báðum féll málið með þungum, máttugum niði; mál 19. aldar, sagna og Eddu og Vídalíns í einni eining. Hjá báðum var kveðandin lom- löng og slög stuðla og ríms þung og háttföst. Ofar öðru var þeim þó sam- eiginlegt eitt megineinkenni: Þeir voru báðir vitsmunaleg skáld. Nú væri það sjálfsagt of fast að orði kveðið að telja þau Ijóðskáld, er fram komu á árunum 1918 og 19, hafa verið andvitsmunaleg í fyrsm verkum sínum, sem áður var getið, en ótvírætt er það að þau leggja meiri áherslu á hjartað en heilann, á tilfinningar fremur en íhygli og djúpa grundan. Þetta var tími dýrkunar hins frumstæða og jarðnána, tími opinn- ar tjáningar heitra tilfinninga, ástar, gleði og sorgar. Jafnframt losuðu þeir um bönd Ijóðsins. Stefán söng með nýrri hrynjandi undir léttum Ijóðræn- um háttum og Davíð leitaði til kliðmýktar og angurværðar þjóðvísnanna með svipuðum listrænum árangri. A næsm ámm kvöddu sér hljóðs nokkur ung skáld, sem stóðu í teikni svipaðra viðhorfa til lífs og listar og þeir Stefán og Davíð: Jón Thorodd- sen yngri og Sigurður Grímsson 1922 með Vlugur og Við langelda, Magnús Ásgeirsson 1923 með Síðkveld. og Tómas Guðmundsson 1925 með Við sundin blá. Þegar við límm nú á þennan hóp ungra skálda hygg ég að okkur sé bemr Ijóst en mönnum var þá að töluvert var að gerast í íslenskri ljóðlist. Þess var þá kannski líka tæpast að vænta að menn rykju upp til handa og fóta þó að sveitapilmr vestan úr Dölum sendi frá sér fyrsm ljóðabók sína 1926 undir látlausu heiti vögguvísunnar, Bí bí og blaka. Þegar þessu ljóðakveri er flett blasir það við augum að Jóhannes úr Kötlum kom ekki fram sem sérstakur nýjungamaður í íslenskri ljóðagerð. Heildaráhrif kvæða hans eru mjög þau sömu og kvæða þeirra ungu skálda, er fram höfðu komið næsm árin á undan. Hann er þó mun bundnari af eldri Ijóðhefð. Þannig yrkir hann „Háttalykil“ þar sem hann leikur sér að dýrum bragarhátmm fornum af miklu listfengi. Þar kveður hann svo í „Inngangi“: íslenzk tunga andans ljósi yfir tregðu hugans bregður; varpar ómum helgrar hörpu huldumála í daufar sálir. 126
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.