Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1978, Síða 16

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1978, Síða 16
Tímarit Máls og menningar Hjá báðum féll málið með þungum, máttugum niði; mál 19. aldar, sagna og Eddu og Vídalíns í einni eining. Hjá báðum var kveðandin lom- löng og slög stuðla og ríms þung og háttföst. Ofar öðru var þeim þó sam- eiginlegt eitt megineinkenni: Þeir voru báðir vitsmunaleg skáld. Nú væri það sjálfsagt of fast að orði kveðið að telja þau Ijóðskáld, er fram komu á árunum 1918 og 19, hafa verið andvitsmunaleg í fyrsm verkum sínum, sem áður var getið, en ótvírætt er það að þau leggja meiri áherslu á hjartað en heilann, á tilfinningar fremur en íhygli og djúpa grundan. Þetta var tími dýrkunar hins frumstæða og jarðnána, tími opinn- ar tjáningar heitra tilfinninga, ástar, gleði og sorgar. Jafnframt losuðu þeir um bönd Ijóðsins. Stefán söng með nýrri hrynjandi undir léttum Ijóðræn- um háttum og Davíð leitaði til kliðmýktar og angurværðar þjóðvísnanna með svipuðum listrænum árangri. A næsm ámm kvöddu sér hljóðs nokkur ung skáld, sem stóðu í teikni svipaðra viðhorfa til lífs og listar og þeir Stefán og Davíð: Jón Thorodd- sen yngri og Sigurður Grímsson 1922 með Vlugur og Við langelda, Magnús Ásgeirsson 1923 með Síðkveld. og Tómas Guðmundsson 1925 með Við sundin blá. Þegar við límm nú á þennan hóp ungra skálda hygg ég að okkur sé bemr Ijóst en mönnum var þá að töluvert var að gerast í íslenskri ljóðlist. Þess var þá kannski líka tæpast að vænta að menn rykju upp til handa og fóta þó að sveitapilmr vestan úr Dölum sendi frá sér fyrsm ljóðabók sína 1926 undir látlausu heiti vögguvísunnar, Bí bí og blaka. Þegar þessu ljóðakveri er flett blasir það við augum að Jóhannes úr Kötlum kom ekki fram sem sérstakur nýjungamaður í íslenskri ljóðagerð. Heildaráhrif kvæða hans eru mjög þau sömu og kvæða þeirra ungu skálda, er fram höfðu komið næsm árin á undan. Hann er þó mun bundnari af eldri Ijóðhefð. Þannig yrkir hann „Háttalykil“ þar sem hann leikur sér að dýrum bragarhátmm fornum af miklu listfengi. Þar kveður hann svo í „Inngangi“: íslenzk tunga andans ljósi yfir tregðu hugans bregður; varpar ómum helgrar hörpu huldumála í daufar sálir. 126
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.