Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.10.1981, Side 11

Tímarit Máls og menningar - 01.10.1981, Side 11
Gunnar Benediktsson maðurinn nálægari og skiljanlegri, og það er með mið af þessari sam- eiginlegu glímu við guðdóminn og prestskapinn að viðbættum stjórn- málaskoðunum, sem ég skrifa þessi orð. Af vígðum mönnum sem ég hefi kynnst er Gunnar Benediktsson meðal hinna sérstæðustu. Hann var gáfaður maður, heilsteyptur per- sónuleiki, með orðum Ritningarinnar: Israelíti sem ekki fundust svik i. Prestur af Guðs náð, en ekki í venjulegri merkingu þess orðs, því að við það loðir svo margt sem aldrei náði að festast við hann eða hann dustaði af sér þegar i upphafi prestskapar síns. Fyrst og síðast var hann þó spámaður í ætt við þá Jesaja og Amos Gamla testamentisins, er brunnu af heilagri vandlædngu yfir rangsleitni heimsins og varmennsku samtímans. I ágústmánuði 1943 ritar hann grein sem hann kallar Kristilegt siðleysi. Tekur hann þar á kné sér ungan klerk, menntaðan vel og gáfum gæddan, sem nýlega hefur tekið við preststarfi í Reykjavík. Tilefnið útvarps- predikun þessa manns hinn 1. sama mánaðar. Gunnar hafði gert sér von um að heyra nú af vid talað, en raunin varð önnur. Hann segir í grein sinni: „Veruleikinn er svo ljótur á vissan hátt nú á tímum, og sá ljótleiki stendur í svo nánu sambandi við mektarvöld heimsins, að það kostar mikið hatur og stríð, ef sannleikurinn um hann er sagður. Það er því eðlisræn varúðarráðstöfun að reyna að skilja sem minnst í ástandi félags- málanna og ganga blindandi um innstu rök þeirra vandamála, sem þjá heiminn. Það er þannig ástatt, að prestar hafa það á tilfinningunni, að þeir hafi ekkert menningarhlutverk af hendi að inna í starfi sínu og alls ekki í prédikunarstarfinu.“ Og enn segir hann um hina sömu prédikun: „Það er í fremsta máta siðlaust að flytja prédikanir án þess að gera sér grein fyrir því, hvort nokkurt orð af því, sem sagt er, getur staðizt. Það er yfirleitt ekkert siðgæði í yfirborðshætti á hvaða sviði sem er og allra sízt, þegar sá yfirborðsháttur er viðhafður til að þóknast skemmdarvörgum menn- ingarinnar og forðast að vekja andúð þeirra. En þó er höfuðsiðleysi ræðunnar fólgið í þeim tilgangi hennar að milda afstöðu fólksins gegn þeim menningarspjöllum nútímans, sem þjá alþýðu manna um allan heim og liggur eins og mara á framtíðardraumum mannkynsins. Það eina, sem nú getur bjargað heiminum, er skarpur skilningur á þjóðfé- lagslögmálunum og harðvítug barátta gegn siðleysi þeirra þjóðfélags- 257
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.