Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.10.1981, Page 76

Tímarit Máls og menningar - 01.10.1981, Page 76
Tímarit Máls og menningar Þetta eru endalausar „sannar sögur“, „játningabókmenntir“, „marblettabók- menntir“ eða jafnvel ,,túrbókmenntir“ (menstruationslitteratur). Undirrituðum hleypur svo sannarlega kapp í kinn þegar þau heyra svona sleggjudóma og það má spyrja á móti: Er Ofvitinn ekki „játningabókmenntir"? Er Norðan við stríð ekki „marblettabók"? Er Svartfugl ekki „sannar sögur“? Rithöfundar eru alltaf að moða úr reynslu sinni og annarra. Það er eitthvað sem allir vita. Okkur býður þó í grun að einmitt hér standi hnífurinn í kúnni. Reynsla Jóns þykir, þegar allt kemur til alls, mun merkilegri en reynsla Gunnu. — Raunar er það skiljanlegt að hvers kyns andófsbókmenntir rúmist illa í sunnudagsheimi hins borgaralega bókmenntamats. En hvers vegna skyldu sósíalistar blanda sér í kórinn sem segir að lífssögur þess fólks er breyta vill lifi sínu séu ekki góðar oggildar bókmenntir og ekki umræðuhæfar? Jú, þótt það sé sígild krafa sósíalista að bókmenntirnar leggi baráttunni lið þá er það sígild villa sósíalista að einkalífið eigi lítið erindi við pólitíska baráttu. Og þeir sem fjalla um einkalífið á persónulegan og opinskáan hátt á vettvangi bókmenntanna eru tafarlaust taldir „naflaskoðarar“ sem reyni að skjóta sér undan „alvarlegri pólitískri umræðu". Tilfinningar til sölu Hitt er svo annað mál að við erum ekki sátt við öll þau skrif sem kynferðis- pólitísk umræða síðustu ára hefur vakið. Aftur langar okkur til að taka lítið dæmi af dönum sem sumir lesendur munu kannast við. Þar á bæ hefur Súsanna nokkur Brogger verið iðin við skriftirnar og talar þar máli uppreisnar og kvenfrelsis. Skrif hennar vöktu mikla athygli i árdaga nýju kvennahreyfingar- innar, ekki síst fyrir hnyttilegar og ögrandi athugasemdir um veruleika kvenna og rýran hlut ástarinnar í hjónabandsstofnuninni. En þessi gagnrýni er borin fram á grundvelli einstaklingshyggju og sjálfsupphafningar hinnar „frjálsu konu“. Skortinn á viljastyrk sér Súsanna sem hina eiginlegu ástæðu kvenna- kúgunar og uppreisn hennar skortir því allt pólitískt samhengi. Hún beinist þegar best lætur að stökum birtingarformum kúgunarinnar og verður í æ ríkara mæli uppreisn uppreisnarinnar vegna, líkt því sem við sjáum hjá börnum þegar þau skilja ekki kúgun sína. Þess vegna bera þessi skrif fyrst og fremst vitni um lítt meðvitaðan ótta og ráðleysi gagnvart þeim samfélagsöflum sem stýra lífi okkar. I endurminningum sínum fjallar Súsanna mikið um uppáferðir sínar í fjarlægum heimshornum enda er gamla Danmörk alltof flöt fyrir þessa hetju kynlífsævintýranna. Að því leyti uppfyllir hún vel þá kröfu afþreyingariðnað- 322
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.