Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.10.1981, Page 79

Tímarit Máls og menningar - 01.10.1981, Page 79
Guðbergur Bergsson Hafa kvennabókmenntir sérstöðu? Ég veit ekki hvort bókmenntir eða listir yfir höfuð eru af ákveðnu kyni, en vissulega hafa þær sitt séstaka eðli, sem er hluti af mannsandanum. Orðin list og bókmennt eru að vísu kvenkynsorð, en orðum og útliti hluta og hugtaka reynist oft kynlega erfitt að tjá innihald sitt, það er: að tjá eðli mannsins og gerð. Sjálfum hefur mér oft fundist að bókmenntir samtímans séu harla andlega daufar, og að þær séu fremur kynlausar eða þá hvorugkyns í andanum en hitt, að þær séu annað hvort karl- eða kvenkyns. Og á það jafnt við bókmenntir skrifaðar af körlum og konum. Það að samtímabókmenntir séu auglýstar með hávaða annars hvors kynsins bendir til þess, að minni hyggju, að þær séu í eðli sinu svo kynsmáar og daufar að ástæða þyki að vekja athygli á eðli þeirra eða kyni, ef eitthvert er. Herskáastar hafa þær auglýsingar verið og umræður, sem varða svo nefndar kvennabók- menntir, en þær eru auglýstar undir kyntákni konunnar. Og það vörumerki á að tryggja gæðin, en ýtir í rauninni aðeins undir sölu. En ef farið er nógu langt undir faldinn, örlar þar varla á því sem auglýst er og lesandinn leitar að: kvennabókmenntum, heldur felst undir faldi efnisins dul- búinn gervilimur í ætt við leikfang. Þessar bækur eru því að meginhluta einslags fitlbókmenntir, skrifaðar til að kitla karlmanninn, með sama hugarfari og hefur kitlað hann frá upphafi. En konur halda áfram að drekka sitt böl, úr sama brunni og karlmaðurinn saup úr ánægjuna. Viðhorf bókmennta þessara eru af þeim sökum jafn ævaforn og viðhorf þau sem spruttu af sköpunarsögu kristinna manna. I nefndum kvennabókmenntum fer Eva aldrei fagnandi með bros á vör úr hinum heimilislega garði Paradísar. Hún gengur þaðan tíðum örg og oftast drukkin; og er það helsta nýmælið að hún er jafn gróf og drukkin og makinn. Fjarri er að örli á grískum viðhorfum, að konan stökkvi alsköpuð úr höfði Seifs, heimi óróahugsunar, eins og Aþena forðum. Gríska viðhorfið er bókmenntalega séð hið andlega viðhorf til sköpunarinnar. Hið líkamlega viðhorf til sköpunar, raunsæisviðhorfið, er það að konan hafi fæðst af rifbeini, og fjármaðurinn skín gegnum slíkt viðhorf, skoðun bóndans sem nagar feitt kjöt af rifbeini og ber þann unað saman við unað af holdi kvenna. Visindahyggja nútímans reynir að finna sannleikann um fæðingu og sköpun. 325
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.