Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.04.1984, Qupperneq 105

Tímarit Máls og menningar - 01.04.1984, Qupperneq 105
upp magapínu. Hann fær magapínuhug- myndina svo seint að hann hefur ekki tíma til að fara heim að skipta um föt svo hann mætir drullugur upp fyrir haus á stefnumótið. Þetta kemst auðvitað allt upp og hafa vinnufélagarnir ómælda ánægju af því að stríða honum á þessu. En þó að höfundur leggi höfuðáherslu á tilfinningamál Elíasar vinnur hann ekki nógu vel úr þeim til að þau komi lesandanum að gagni. Ein ástæða þess er sú að lesanda tekst að mínu mati ekki að tengjast Elíasi mjög sterkum tilfinninga- böndum. Hvað veldur því? Orsökina má að einhverju leyti finna í frásagnarað- ferðinni. Fyrri bókin er sögð í þriðju persónu og það er eins og höfundur eigi erfitt með að finna leið til þess að lesandi kynnist innra manni Elíasar. I seinni bókinni er blandað saman þriðju per- sónu frásögn og fyrstu persónu frásögn. Lesandinn kynnist Elíasi betur eftir að hann fer að segja hug sinn en þó skortir á að hann geri lesandann að trúnaðarvini sínum. Til dæmis má nefna að þegar Elí- as hefur séð Evu í fyrsta sinn og talað við hana stutta stund er sagt að hann setjist í hægindastólinn og detti ofan í alls konar drauma. Lesandann langar til að vita um hvað Elías dreymir og lifa draumana með honum í von um að þeir rætist, en ekki gefst kostur á því. Eins langar lesanda að vita hvernig Elíasi líð- ur eftir að faðir hans veikist. Seinni bókin hefst laugardaginn 11. júní og henni lýkur um verslunar- mannahelgina. Lesandi fylgir Elíasi og veit hvað hann tekur sér fyrir hendur til 26. júní en þá kemur eyða í frásögnina og lesandi hittir Elías næst mánuði seinna, í jarðarför Arna föður hans. Miðað við uppbyggingu sögunnar er erfitt að skilja hvers vegna höfundur sleppir hendinni af Elíasi þegar svona Umsagnir um bakur mikið rót er á tilfinningum hans. Það er eins og höfundur sé hræddur við tilfinn- ingar, hræddur við að láta persónur sínar finna til. En til þess að ná dýpt í persónusköpun verður höfundur að treysta sér til að fást við erfið tilfinninga- átök, og það er óþarfi að hlífa lesendum við gráti. Það er hollt að gráta og lesand- inn þarf að fá að upplifa dauðann eins og Elías gerir það, þess vegna má ekki fara með Elías í felur þegar erfiðast stendur á. Og lesandinn hefði þurft að komast nær Elíasi meðan jólakortavinirnir drukku kaffi eftir jarðarförina. Þegar þau fara loks inn í stofu, skýst hann inn í herbergið sitt, lokar hljóð- lega á eftir sér, leggur ennið að rúð- unni, minningar, minningar, minn- ingar, horfir út: (II, bls. 134) Krækir höndunum fyrir aftan hnakka, hugsanir, hugsanir, hugsan- ir. (II, bls. 135) Um hvað hugsar hann og hverjar eru minningarnar? Einangrun Eliasar er mikil og felst í því að hann á engan trúnaðarvin þó að samband hans við vininn Smára sé gott. Samband hans við Hildi og Evu er ekki orðið það náið að þau ræði mikið saman í einlægni enda eru vandræði Elíasar tengd þeim að miklu leyti. Saga Elíasar er raunsæ lýsing á lífi unglingsstráks sem er með kollinn fullan af spurningum um samband stelpu og stráks og líkama sem fer í gang eins og loftpressa þegar hann snertir stelpuna sem hann er skotinn í. Elías er feiminn, óöruggur og hefur lítið sjálfstraust. Til að byrja með miðar hann sig mikið við Lása bróður sinn. Lási er í vaxtarrækt, á kærustu og kvart- mílubíl. 223
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.