Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1998, Qupperneq 127

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1998, Qupperneq 127
RITDÓMAR hver er þessi ég sem aðrir sjá? og við hvern eru eiginlega allir að tala, horfa á þegar sett eru upp samskipti við mig? sjá bara þessa 159 cm, þessi öguðu 56 kg, horfa í lítil svarbrún augu og heyra smámælt orð út um þunnar varirnar. úr hvaða landslagi er ég eiginlega? vildi óska þess að ég hefði stærri fætur, vildi að ég notaði 38 en ekki 35.(5). Kvenmyndin byrjar á því að holdgera sig sem eitthvað sem aðrir sjá. Með ná- kvæmum lýsingum á kílóum, fótamáli og hæð afhjúpar hún kvenlega stöðu sína. Hún er fyrst og síðast kvenlíkami, og hnykkir á þeirri stöðu sinni með því að umkringja orð sín svarbrúnum aug- um, þunnum vörum og smámæli. Hún gengur reyndar lengra, og lætur orðin sjálf algjörlega liggja á milli hluta er hún tekur að velta sér upp úr táknmáli líkama síns. Hún er til að mynda ekki alveg sátt við fótastærðina, og hefði heldur kosið að miðla þeirri merkingu sem stærri kvenfætur fela í sér. Hver svo sem sú tiltekna merking er. Með þessari líkams- tjáningu á fyrstu síðu, þar sem hún kynnir sjálfa sig, snýr hún jafhffamt út úr hefðbundnum dagbókarskrifum þar sem sú sem skrifar þykist treysta dagbók- arforminu fýrir andlegum göllum sínum og þráir æðri anda eða sál. í samræmi við gróteska sjálfsmyndina felast slík trún- aðarskrif í því að kvenmyndin sú arna hefði viljað hafa stærri fætur, vel að merkja fýrir aðra til að horfa á. Þar með eru háleit trúnaðarskrif dregin niður á jörðina, „fótum troðin“ ef svo mætti að orði komast. Þarna er skilmerkilega sett fram lögun kvenmyndarinnar sem óhjá- kvæmilega grundvallar túlkun þeirra sem á hana horfa, eða þeirra sem við hana tala. Hún minnist ekki á viðbrögð við orðum sínum, heldur hvað þeir sjá sem tala við hana. Staða þessarar kven- myndar í tungumálinu byggist á útiitinu, fýrst fáum við lýsingu á líkama og þá fyrst er hægt að túlka tal hennar og setja það í menningarlegt samhengi. Líkt og Russo bendir á, skiptir það höfuðmáli hvað kílóin eru mörg á þeirri kvenmynd sem talar. Þessi kynning í upphafi er leiðandi í verkinu og lýsir kvenmyndin strax á næstu síðu undarlegri líðan sinni með eftirfarandi orðum: „er ekki atit í lagi í dag. er með sting. óörugg. einhver fiskur í maganum. eins og að liðirnir bili og það komi sódavatn á milli þeirra og niður- gangstilfinning í allt fyrir neðan bringu en uppkastaviðbragð í hálsinn.“(6). Hún veltir mikið fyrir sér útlitinu á þeim karli sem henni er ætlaður sam- kvæmt áreiðanlegum heimildum, upp- lýsingum frá spákonu, og hefur miklar áhyggjur af því að hann muni fara í klippingu. Hvernig á hún þá að bera kennsl á hann? Þeim persónum sem hún hittir er lýst á svipaðan hátt, eða ein- göngu með ofurnákvæmum líkams- og innyflislýsingum. Kvenmyndina langar ekki til að gráta vegna einsemdar, heldur eru „tárapokarnir löngu orðnir yfirfull- ir“ og „kominn tími á grát“.(9). Þörfin fyrir að gráta er síðan, eftir á að hyggja, skýrð með einlægni eða einsemd, en hin líkamlega þörf fýrir að gráta kemur á undan og er forsenda tilfinningalegra útskýringa. Líkamsmálið kemur þannig ávallt á undan sálarröddinni og allri til- finningatjáningu. Líkaminn liggur til grundvallar hinu andlega. „verð skotin á tuttugu og þriggja mínútna fresti" Heimsmynd þessa texta er fullkomlega grótesk. Tilvist sjálfsmyndarinnar sem talar markast af líkamanum og öllu því sem honum tengist í minnstu smáatrið- um. Vegna þessarar framsetningar getur textinn hæglega komið fýrir sjónir sem hneykslanlegur, ákaflega klúr og oft fá- ránlegur. Það er nánast taktfast farið yfir mörk þess sem ekki má nefna í sambandi við líkamann, og líkamstjáninguna yfir- höfuð. Engar háleitar hugmyndir eru TMM 1998:1 117
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.