Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Side 26

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Side 26
24 Tímarit um menntarannsóknir, 4. árgangur 2007 þó einnig áhrif að margvíslegar rannsóknir á eiginleikum stúdentamats benda til áreiðan- leika þess og réttmætis til ályktana um gæði kennslu (Aleamoni, 1999; Centra, 2003; Marsh og Roche, 2000). Inntak og bygging kennslukannana á háskólastigi endurspeglar tilgreind markmið með fyrirlögn þeirra. Þegar megintilgangur kennslukannana er að bæta kennslu og námskeið er áhersla á marga þætti í byggingu þeirra (leiðandi eða mótandi mat (formative evaluation)). Margþátta kennslumat er einnig hægt að nota þegar megintilgangur matsins er öflun upplýsinga um kennslu til að nota í ákvörðunum um ráðningu eða framgang háskólakennara í starfi (samantektarmat eða heildarmat (summative evaluation)). Í þessum tilvikum er einnig algengt að nota nokkrar almennar spurningar um kennara og námskeið. Um langt skeið hefur þó ríkt fræðilegur ágreiningur um réttmæti þess að nota nokkrar almennar spurningar um nám og kennslu til að meta gæði kennslu. Þessi ágreiningur hefur að mestu snúist um það hvort líta beri á mat stúdenta á háskólakennslu sem ein- eða margþátta hugsmíð (sjá t.d. Apodaca og Grad, 2005). Þáttabygging kennslukannana skiptir máli þar sem hún endurspeglar að hvaða marki slíkar kannanir meta þá þætti sem eru álitnir einkenna góða háskólakennslu. Þáttabygging kennslukannana hefur því bein áhrif á túlkun og notagildi þeirra. Áreiðanleiki einstakra spurninga eða þátta tengist stöðugleika niðurstöðu úr kennslukönnunum. Eftir því sem áreiðanleiki einstakra spurninga eða þátta er minni því minna er hægt að byggja á niðurstöðunni. Viðunandi áreiðanleiki kennslukannana er því nauðsynlegt skilyrði fyrir notagildi þeirra við ákvörðunartöku eða réttmæti ályktana út frá niðurstöðu þeirra. Flestar erlendar rannsóknir benda til þess að mat stúdenta á kennslu endurspegli marga ólíka þætti (Feldman, 1976, 1996; Marsh, 1987, 1991; Marsh og Hocevar, 1984, 1991; Marsh og Roche, 1997). Í yfirlitsgrein frá árinu 1995 tilgreinir Cashin sex þætti sem eru algengastir í kennslukönnunum við bandaríska háskóla: (1) Skipulag námskeiðs (course organization and planning), (2) skýr framsetning og samskiptahæfni (clearity, communication skills), (3) samskipti kennara og stúdenta, tengsl (student teacher interaction, rapport), (4) þyngd námskeiðs, vinnuálag (course difficulty, work load), (5) einkunnagjöf og próf (grading and examination), (6) afrakstur náms að mati stúdents (student self-rated learning). Þetta er þó langt frá því að vera tæmandi upptalning. Þættir á borð við verkefni og lesefni (assignments and reading), áhugi kennara (instructor enthusiasm) og umfang umfjöllunar í námskeiði (breadth of coverage) koma að auki víða fyrir. Núverandi kennslukönnun við Háskóla Íslands byggist að mestu á margþátta kennslu- mati Herbert W. Marsh (1982a, 1982b, 1983, 1984), Mat stúdenta á gæðum kennslu (Stu- dents´ Evaluation of Educational Quality; SEEQ). Mælifræðilegir eiginleikar könnun- arinnar hafa ekki verið athugaðir hérlendis eftir að byrjað var að nota könnunina í reglubundnu mati á kennslu við skólann. Undanfari að notkun könnunarinnar var rannsóknarvinna tveggja sálfræðinema sem athuguðu mælifræðilega eiginleika þriggja spurningalista til að meta háskólakennslu í úrtaki 386 stúdenta í 19 námskeiðum við H.Í. (Freyr Halldórsson og Jón Ólafur Valdimarsson, 1999). Meginmarkmið þessarar rannsóknar er athugun á þáttabyggingu og áreiðanleika kennslukönnunar í grunnnámi við H.Í. Notuð eru gögn úr öllum deildum skólans frá vormisseri 2004. Í gagnasafninu er hægt að meta almenna þáttabyggingu kennslu- könnunarinnar en jafnframt hvort hún er eins í öllum deildum skólans. Þetta er brýnt viðfangsefni til að auka líkur á því að niðurstöður könnunarinnar nýtist til að bæta kennslu og námskeið, sem er meginmarkmið reglubundinna kennslukannana við skólann (Háskóli Íslands, e.d.). Þetta er enn brýnna ef tekið er mið af niðurstöðu könnunarinnar við framgang kennara við H.Í. (Háskóli Íslands, 2004). Þáttabygging kennslukönnunar við Háskóla Íslands
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.