Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Side 29

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Side 29
27 Tímarit um menntarannsóknir, 4. árgangur 2007 Þáttabygging kennslukönnunar við Háskóla Íslands rannsóknar saman við hliðstæða vinnu innan H.Í. voru einnig gerðar þáttagreiningar þar sem grunneining úrvinnslunnar var einstök svör stúdenta. Þegar gögnin eru þáttagreind með þessum hætti jafngildir fjöldi í þáttagreiningunum fjölda svara í kennslukönnuninni (N = 9075). Í einu birtu rannsókninni hérlendis voru gögn úr kennslukönnun innan skólans þáttagreind með þessum hætti (Freyr Halldórsson og Jón Ólafur Valdimarsson, 1999). Í niðurstöðum erlendra rannsókna hefur komið fram að lítill munur getur verið á þáttabyggingu kennslukannana eftir því hvor framangreindra leiða er farin (t.d. Linn, Centra og Tucker, 1975). Í öðrum rannsóknum hefur aftur á móti komið fram markverður munur á þáttabyggingu eftir því hvor leiðin er farin (t.d. Cranton og Smith, 1990). Eftir stendur þó að út frá fræðilegu sjónarhorni er rökréttara að þáttagreina gögn úr kennaramiðaðri kennslukönnun út frá meðaltali staðhæfinga eða spurninga. Gögnin voru þáttagreind í heild (allar deildir H.Í. sameinaðar) í tveimur úrtökum í grunnnámi. Þetta var gert til að athuga hugsan- leg áhrif tilviljanabundinna þátta á niðurstöðu þáttagreiningarinnar eða stöðugleika þáttanna í tveimur úrtökum. Gagnasafninu var skipt í tvær gagnaskrár með því að velja um það bil helming gagnasafnsins af handahófi í hvora gagnaskrá (úrtak A: n = 4565; úrtak B: n = 4511). Gagnasafninu var einnig skipt eftir deildum og þáttagreining gerð í hverri deild. Grunneining í þessum þáttagreiningum var einstök svör stúdenta (ekki meðaltal staðhæfinga). Loks voru gögnin þáttagreind í heild í grunnnámi þar sem meðaltal staðhæfinga í námskeiðum var grunneining. Meðaltal staðhæfinga var þáttagreint í þeim deildum sérstaklega þar sem námskeið voru 100 eða fleiri. Notuð var leitandi þáttagreining við úrvinnslu gagnanna, meginásaþáttagreining (principal axes factor analysis), en ekki staðfestandi þáttagreining (confirmatory factor analysis), þar sem ekki var skýrt fyrir úrvinnslu gagnanna hversu margir þættir væru í kennslukönnuninni. Af 25 spurningum sem notaðar eru til að meta nám og kennslu í kennslukönnuninni var 21 þáttagreind (1. - 20. og 23. breyta í 1. töflu). Fjórar breytur sem lúta að námi og kennslu voru ekki þáttagreindar þar sem tvær þeirra eru heildarmat á námskeiði og kennara (24. og 25. breyta í 1. töflu) og tvær uppfylltu ekki tölfræðileg skilyrði þáttagreiningar (21. og 22. breyta í 1. töflu). Þó svo að heildarmat á námskeiði og kennara tilheyri sitt hvorum þættinum í SEEQ var ákveðið að sleppa þeim í þáttagreiningu breytanna. Meginástæða þess er sú að túlkun þátta með þessum breytum innanborðs verður flóknari en án þeirra. Staðhæfingar um heildarmat eru á skjön við þá almennu reglu við samningu matstækja að einstök atriði eru úrtak allra hugsanlegra atriða sem gætu mælt tiltekinn þátt, svið eða hugsmíð. Atriði tiltekins þáttar meta þáttinn sameiginlega og heildarstig á þættinum síðan tiltekna hugsmíð. Þegar atriði sem fela í sér heildarmat eru höfð inni í þætti er þessu í raun snúið við. Af þessari ástæðu, meðal annars, er það ekki góð aðferð að nota slík atriði í kvörðum. Rétt notkun þeirra er utan kvarða eða þátta. Við túlkun á hleðslum breyta á þætti er miðað við að markverðar hleðslur (factor loadings) séu að lágmarki 0,30. Hér er miðað við það sem Hair, Anderson, Tatham og Black (1998) kalla raunhæfa marktekt (practical significance). Tölfræðileg marktekt hleðslna á þætti dugar ekki sem viðmið í þessari rannsókn þar sem hleðslur innan við 0,20 ná tölfræðilegri marktekt vegna stærðar úrtaksins. Slíkir stuðlar skýra aðeins innan við 4% af dreifingu breyta. Það er of lítið til að hægt sé að tala um að þættir hafi markverð eða mikilvæg áhrif á breytur þegar þetta á við. Í þáttagreiningu eftir deildum var túlkun á hleðslum breyta á þætti miðuð við stærð úrtaks í hverri deild. Miðað var við að tvöfalda þann stuðul sem nær tölfræðilegri marktekt við vendigildið 0,01 (Cliff og Hamburger, 1967; Stevens, 1986). Með þessu móti er tekið mið af úrtaksstærð við túlkun hleðslna á þætti og dregið úr líkum á áhrifum tilviljanabundinna
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.