Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Qupperneq 35

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Qupperneq 35
33 Tímarit um menntarannsóknir, 4. árgangur 2007 Þáttabygging kennslukönnunar við Háskóla Íslands 0,81 (Verkfræðideild; Félagsvísindadeild) til 0,89 (Læknadeild). Umræða Í kennslukönnuninni sem notuð er til að meta gæði kennslu í grunnnámi við H.Í. eru þrír þættir. Með hliðsjón af inntaki þessara þátta gætu lýsandi heiti þeirra verið kennsla (þáttur I)), kennsluaðstaða (þáttur II) og vinnuálag (þáttur II). Flestar staðhæfingar kennslukönnunarinnar (14 af 21) tilheyra kennsluþættinum (þáttur I). Annar þáttur kennslukönnunarinnar inniheldur fimm staðhæfingar en sá þriðji tvær. Efni fyrsta þáttar (kennsla) lýtur að kennslu, skipulagi námskeiðs, samskiptum kennara og stúdenta, námsmati og afrakstri námskeiðs. Inntak annars þáttar (þáttar II) lýtur að aðstöðu til verklegrar kennslu og þess þriðja að vinnuálagi og þyngd námskeiðs. Þáttabygging kennslukönnunarinnar er stöðug í þeim skilningi að sömu þættir koma fram í tveimur óháðum úrtökum (2. tafla) og einstökum háskóladeildum (4. tafla). Jafnframt koma sömu þrír þættirnir fram óháð því hvort einstök svör stúdenta eru þáttagreind (2. tafla) eða meðaltal staðhæfinga í námskeiðum (3. tafla). Niðurstöðurnar undirstrika að hægt er að túlka kennslukönnunina í grunnnámi við H.Í. út frá þremur þáttum. Þar af er einn sem metur ágæti kennslu og námskeiðs (þáttur I) og annar vinnuálag í námskeiði (þáttur III). Ef niðurstaða kennslukönnunarinnar er notuð við ráðningu kennara eða framgang þeirra í starfi ætti að styðjast við þessa þætti en þó aðallega fyrsta þáttinn (kennsla) þar sem hann er mun breiðari að inntaki en þátturinn vinnuálag. Áreiðanleiki kennsluþáttarins er mikill. Áreiðanleiki þáttarins vinnuálag er viðunandi þó hann sé minni en kennsluþátt- arins. Þátturinn kennsluaðstaða (þáttur II) gagnast tæplega til að meta frammistöðu einstakra kennara í kennslu. Inntak þessa þáttar er þröngt og vísar fyrst og fremst til aðbúnaðar í verklegri kennslu. Kennari getur auðvitað stuðlað að því að kennsluaðstaða sé viðunandi í tilteknu námskeiði en það eru aðrir sem bera meginábyrgð á að svo sé. Af þessum sökum er álitamál hvort þessi þáttur eigi að vera í kennslukönnuninni. Í kennslukönnunum við erlenda háskóla er fremur sjaldgæft að hliðstæður þáttur sé notaður þegar sama könnunin er notuð í öllum háskóladeildum. Önnur rök fyrir því að endurskoða þennan þátt í kennslukönnuninni við H.Í. er að það er eftirsóknarvert að fjölga þáttum í kennslukönnuninni. Ein leið til að gera það án þess að lengja hana um of er að fella brott þær fimm staðhæfingar sem mynda þennan þátt og bæta öðrum við í staðinn sem gætu myndað sjálfstæðan þátt eða þætti með staðhæfingum úr þætti I (kennsla). Væri þetta gert myndi notagildi kennslukönnunarinnar við H.Í. aukast. Þegar kennslukönnunin við H.Í. er notuð af einstökum kennurum til að bæta kennslu sína er gagnlegast fyrir þá að styðjast við þátt I (kennsla) og þátt III (vinnuálag). Þó einhverjum kennurum kunni að þykja gagnlegt að skoða svör við einstökum staðhæfingum kennslukönnunarinnar til að bæta kennslu sína er aftur á móti ekki hægt að verja ákvarðanir um framgang eða ráðningu kennara út frá túlkun á einstökum staðhæfingum. Áreiðanleiki og réttmæti einstakra staðhæfinga ber ekki uppi slíkar ákvarðanir. Í þessari rannsókn var áreiðanleiki einstakra staðhæfinga kennslukönnunarinnar ekki reikn- aður sérstaklega. Aftur á móti er hægt að fá hugmynd um neðri mörk áreiðanleikastuðla með því að skoða þáttaskýringu (h2; 2. tafla) einstakra staðhæfinga. Ef gengið er út frá því að sérhæfni (specificity) einstakra staðhæfinga sé engin jafngildir þáttaskýring einstakra spurninga áreiðanleikastuðli þeirra. Með öðrum orðum er gengið út frá því að þáttaskýring endurspegli eiginlega eða áreiðanlega dreifingu en önnur dreifing sé villudreifing. Þegar þáttaskýring staðhæfinga í 2. töflu er skoðuð með þetta í huga sést að áreiðanleiki flestra staðhæfinganna er of lítill til að gagnast í ákvarðanatöku af hvaða tagi sem er. Þetta þýðir að staðalvilla mælingar (standard error of measurement) er há og óvissa
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.