Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Qupperneq 44

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Qupperneq 44
42 Tímarit um menntarannsóknir, 4. árgangur 2007 þannig sér það hvað virkar og hvað virkar ekki. Í kennaranámi læri fólk auðvitað ýmislegt en þetta „ýmislegt“ skolast yfirleitt af því í skólastofunni. Ef marka má Lortie, þá er fólk yfirleitt búið að læra að kenna áður en það byrjar í kennaranámi! Niðurstöður Lortie komu mörgum í opna skjöldu. Yfirleitt voru menn þeirrar skoðunar að æðri menntun á borð við þá sem tíðkaðist í kennaraskólum hefði jákvæð og uppbyggjandi áhrif á stúdenta og dygði þeim til góðra verka á vettvangi skólans. Raunar bentu kannanir sem gerðar voru meðal kennaranema, bæði í Bandaríkjunum og Bretlandi, í þessa átt: námið virtist hreyfa við þeim, þeir virtust yfirleitt verða hrifnir af nýjum og framsæknum hugmyndum um skólastarf og gagnrýnir á hefðbundna starfshætti í skólum. En ekki er allt sem sýnist. Aðrar kannanir gáfu til kynna að þessar viðhorfsbreytingar hjá kennaranemum ristu ekki dýpra en svo að þegar þeir fóru að kenna í vettvangsnámi urðu þeir aftur hallir undir hefðbundin viðhorf til skólastarfs. Zeichner og Tabachnick (1981) segja frá þessu í grein sem oft er vitnað til og ber yfirskriftina „Skolar reynsla á vettvangi burt áhrifum kennaramenntunar?“2 Spurningunni svara þeir hvorki játandi né neitandi, benda á að málið sé margþætt og kalli á frekari rannsóknir. Hugsanlegt er, segja þeir, að Lortie hafi rétt fyrir sér, að fólk læri í raun að kenna áður en það byrjar formlegt kennaranám og að námið hafi þess vegna takmörkuð áhrif. En hitt er líka möguleiki, bæta þeir við, að kennaranámið hafi í raun áhrif á kennaranema en ekki þau „frelsandi“ áhrif sem margir telja sér trú um heldur gagnstæð áhrif: ýti undir hefðbundnar hugmyndir um nám og kennslu. Þeir benda á að í kennaraskólum sé iðulega djúp gjá á milli þess sem boðað er og þess sem gert er, milli þeirra fræða sem kennd eru og þeirra starfshátta sem viðhafðir eru. Kennaraskólar eru iðulega framsæknir í orði en íhaldssamir á borði. Kennaranemar upplifa í kennaraskólanum álíka starfshætti og þeir upplifðu áður en þeir hófu formlegt kennaranám og þetta getur haft meiri áhrif á þá en það sem þeir heyra eða lesa um. Standist þetta blasir við sá möguleiki að almennir skólar og kennaraskólar leggist í raun á eitt um að viðhalda hefðbundnum viðhorfum og rótgrónum kennsluháttum. Í ljósi þessa spyrja Zeichner og Tabachnick í lok greinar sinnar hvort ekki sé tímabært að kennarar í kennaraskólum taki sína eigin starfshætti til skoðunar. Margir tóku þessari áskorun og um það bil áratug seinna, árið 1992, var stofnaður sérstakur hópur um þetta málefni innan Bandarísku samtakanna um menntarannsóknir (AERA: American Educational Research Association). Hópurinn kallar sig sjálfskoðunarhópinn (self- study interest group) og er nú meðal stærstu áhugahópa innan AERA (Bullough og Pinnegar, 2001). Heitið (self-study) endurspeglar þá afstöðu hópsins að lykilatriði sé fyrir þá sem kenna kennaranemum að horfa gagnrýnum augum á eigin starfshætti. Hvernig er kennt, segja fulltrúar þessa hóps, hefur ekki síður og jafnvel meiri áhrif á kennaranema en hvað er kennt. Skrif Lortie (1975) og Zeichner og Tabachnick (1981) vekja áleitnar spurningar um kennaranám: Hvar og hvernig lærir fólk í raun að kenna? Er hugsanlegt að fólk læri að kenna áður en það hefur formlegt nám í kennaraskóla? Er hugsanlegt að formlegt kennaranám hafi í raun lítil áhrif á verðandi kennara? Er hugsanlegt að jafnvel þó kennaranemar verði (sumir) hallir undir ný viðhorf og nýja starfshætti þá skolist þetta af þeim á vettvangi skólans? Ljóst má vera að svör manna við spurningum af þessu tagi markast af því hvaða hugmyndir þeir gera sér um nám almennt og starfsnám sérstaklega. Fram undir 1980 var sú hugmynd helst við lýði að akademískt greinatengt nám snerist um yfirfærslu þekkingar. Á árunum upp úr 1980 fór hugsmíðahyggja að láta á sér kræla og varð brátt ríkjandi afstaða í mörgum kennaraháskólum. Samkvæmt Að kenna í ljósi fræða og rannsókna 2 Enski titillinn er : Are the effects of univerity teacher education ‘washed out’ by school experience?
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.