Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Page 66

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Page 66
64 Tímarit um menntarannsóknir, 4. árgangur 2007 Akureyri, Þorsteinn Gunnarsson, og rektor Kennaraháskóla Íslands, Ólafur Proppé, hafa fjallað um ábyrgð skóla og þær kröfur og væntingar sem skólinn stendur frammi fyrir um faglega ábyrgð kennara og þeir hafa vakið athygli á nauðsyn þess að efla menntun og fagvitund kennara. Áætlun um fimm ára kennaranám var fyrst lögð fram og samþykkt í háskólaráði Kennaraháskóla Íslands árið 2004. Þar er gengið út frá því að til kennsluréttinda þurfi meistarapróf líkt og farið er að gera kröfur um í þeim löndum sem við viljum bera okkur saman við í skólamálum (Stefna Kennaraháskóla Íslands, 2005–2010). Enduskoðað nám hófst við Kennaraháskólann haustið 2007. Á þingi Kennarasambands Íslands gerði Þorsteinn Gunnarsson lengingu kennaranámsins að umræðuefni. Hann lagði áherslu á að í ljósi örrar samfélagsþróunar styddu samtök kenn- ara tillögur um lengingu kennaranámsins, styddu rannsóknir á fræðasviðum kennara, hvettu kennara til rannsókna í starfi og miðluðu þekkingu sinni til samstarfsmanna. Hann taldi kennslu lítið hafa breyst á meðan önnur störf í samfélaginu hefðu gjörbreyst (Þorsteinn Gunnarsson, 2005). Mikilvægt er að kennarar og aðrar fagstéttir stundi rannsóknir og fylgist með þróun þekkingar. Umgjörð kennarastarfsins er sett af lögum um grunnskóla (nr. 66/1995), lögum um réttindi og skyldur kennara og skólastjórnenda grunnskóla (nr. 72/1996) og lögum um lögverndun á starfsheiti og starfsréttindum kennara og skólastjórnenda (nr. 86/1998). Nám þarf að vera órjúfanlegur þáttur í faglegu lífi kennara; á ólíkum skeiðum er það undirstaða starfsþroska og faglegrar þróunar. Auk grunnmenntunarinnar þurfa kennarar að afla sér endurmenntunar og þeir verða að hafa tök á að afla sér framhaldsmenntunar. Kennaranám felur einnig í sér faglega virkni, svo sem kennslufræðilegar rannsóknir, þátttöku í ráðstefnum, útgáfu og síðast en ekki síst vinnu við skólaþróun, mat á skólastarfi og starfendarannsóknir. Námsárangur grunnskólanema í alþjóðlegum samanburði Segja má að viðbrögð íslensku þjóðarinnar hafi verið sterk þegar kunngerðar voru árið 1996 niðurstöður svokallaðar TIMSS-rannsóknar (Third International Mathematics and Science Study) um slaka kunnáttu grunnskólanemenda á Íslandi í stærðfræði og náttúrfræðigreinum. Sem dæmi má nefna að niðurstöður sýndu að frammistaða nemenda í 3. og 4. bekk á Íslandi í náttúrufræði var marktækt undir alþjóðlegu meðaltali í báðum árgöngum. Þessi rannsókn var þá viðamesta samanburðarrannsókn sem gerð hafði verið á menntakerfum heimsins, bæði með tilliti til fjölda landa sem tóku þátt í henni og einnig þeirra efnisþátta sem rannsóknin tók til. Mikil umræða varð á Alþingi, í dagblöðum landsins og meðal almennings um nauðsyn þess að greina vandann enn frekar og fylgja TIMSS-rannsókninni eftir með markvissum úrbótum. Margar tilgátur komu fram um niðurstöðurnar og töldu margir að staða kennaramenntunar væri einn þáttur sem gæti skýrt þær. Þórir Ólafsson (1996), þáverandi rektor Kennaraháskóla Íslands, tók undir það sjónarmið og rifjaði upp langa baráttu skólamanna fyrir því að lengja kennaranámið svo auka mætti vægi kjörsviða og þar með efla fagþekkingu kennara. Í viðtali í Morgunblaðinu sagði Einar Guðmundsson, forstöðumaður Rannsóknarstofnunar uppeldis- og mennta- mála, að samkvæmt TIMSS-rannsókninni virtist sem grunnskólinn væri sérstaklega illa staddur og vandinn tengdist meðal annars aðalnámskrá og dræmri þátttöku foreldra í skólastarfi. Einar taldi vandann einnig eiga rætur að rekja til kennaranámsins þar sem kennaranemar, sem hefðu stærðfræði, náttúrufræði eða bóknámsgreinar að aðalfagi, tækju aðeins 12 einingar í greininni, en kennaranámið í heild sinni væri 90 einingar (Ritstjórnargrein, 1998). Formaður Félags raungreinakennara, Ásta Þorleifsdóttir (1996), tók undir þetta sjónarmið og sagði að 90% grunnskólakennara næmu nánast ekki fyrrgreind fög. Að styrkja haldreipi skólastarfsins
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.