Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Page 68

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Page 68
66 Tímarit um menntarannsóknir, 4. árgangur 2007 áhuga og skilning á heildstæðri skólastefnu, tölvustuddu námi, námi á vettvangi, skapandi starfi, samvinnunámi, þemanámi, og kennsluaðferðum sem miðuðu að því að mæta þörfum hvers barns. Sagði Ingvar þetta koma hvað skýrast fram í auknum rannsóknum og þróunarstarfi á sviði uppeldis- og skólamála. Mat og rannsóknir á kennara- menntuninni hin síðari ár Á árunum 1997–98 fór fram heildar- mat á kennaramenntun á Íslandi á vegum menntamálaráðuneytisins (Menntamálaráðu- neytið, 1998a og 1998b). Tveir hópar unnu matið, ytri matshópur og umsjónarhópur, en matið tók til Kennaraháskóla Íslands, Háskól- ans á Akureyri og Háskóla Íslands. Matið tók til framtíðarsýnar og markmiða og tengsla þeirra við nám og kennslu, til æfingakennslu, fjarkennslu, nemenda, samskipta út á við, endurmenntunar og rannsókna. Í skýrslu ytri matshóps úttektarinnar kom fram sú ályktun að gott starf væri unnið í öllum háskólunum sem úttektin náði til; áhugi og vilji til góðra verka háskólamanna væri augljós, en margt mætti þó betur fara. Báðir matshóparnir beindu tillögum sínum til stjórnvalda og kennaramenntunar- stofnananna þriggja og lögðu áherslu á úrbætur á kennaramenntuninni í heild. Stjórnvöldum var bent á að gera áætlanir um þörf fyrir kennara, um símenntun og endurmenntun starfandi kennara. Þá var talið nauðsynlegt að samhæfa menntun kennara sem mætti þörfum skóla nú og í framtíðinni. Brýnt var talið að menntun kennara yrði kerfisbundnari og markmið skýrari og æskilegt væri að skoða menntun kennara í víðara samhengi en gert hefði verið. Sérstaklega var bent á mikilvægi þess að aðstoða byrjendur í kennslu og að efla fjarkennslu og réttindanám fyrir leiðbeinendur. Ytri matshópnum þótti háskólastofnanirnar þrjár einbeita sér um of að málefnum líðandi stundar en æskilegt væri að setja fram ítarlegri langtímaáætlanir. Stofnanirnar þyrftu að skoða kennaramenntunina í víðara samhengi og leggja áherslu á endurmenntun en ekki á kostnað grunnmenntunar. Þá kom fram að huga þyrfti að stuðningi við nýútskrifaða kennara sem væru að stíga sín fyrstu skref í kennslu. Bent var á að samstarf á milli háskólanna þyrfti að aukast og vera formlegra en verið hafði, og að styrkja þyrfti tengsl við aðra hópa, svo sem skóla og kennarafélög, svo unnt væri að skipuleggja betur æfingakennslu og auka þjálfun móttökukennara. Talið var mikilvægt að gaumgæfa hlutverk rannsókna og skilyrði til að stunda þær, og að styrkja tengsl rannsókna, kennslu og nemendaverkefna. Fram kom að nemendur teldu of fáar íslenskar rannsóknir liggja fyrir og það mætti rekja til þess að starfsmenn kennaramenntunarstofnana hefðu of lítinn tíma til rannsókna. Launakerfi háskólakennara leiddi til þess að þeir stunduðu mikla kennslu, gæfu sér of lítinn tíma til að sinna nemendum sem þyrftu að njóta meiri leiðsagnar við sjálfstæð námsverkefni. Þá kom fram að fjölga þyrfti menntuðum kennurum í stærðfræði og raungreinum og upplýsingatækni þyrfti að vera þáttur í allri þjálfun kennara. Æskilegt þótti að stofnanirnar þrjár gerðu reglulegar kannanir meðal innritaðra nemenda og fyrrverandi nemenda á viðhorfum þeirra til námsins og gagnsemi þess (Menntamálaráðuneytið, 1998a og 1998b). Hverjum háskólanna þriggja var bent á atriði er vörðuðu hann sérstaklega. Háskóla Íslands var bent á að auka þyrfti samstarf á milli kennsluréttindanámsins í félagsvísindadeild og annarra deilda. Þá þyrfti að gefa nemendum kost á að hefja kennaranám áður en þeir lykju sérgreinum sínum og finna þyrfti leiðir til að fleiri stunduðu kennsluréttindanám. Háskólanum á Akureyri var bent á að hann þyrfti að kynna starfsemi sína betur, en einnig að aðstæður háskólans væru þess eðlis að til greina kæmi að innrita nemendur aðeins annað hvert ár. Þá var talað um að bæta þyrfti skilyrði kennsluréttindanámsins við háskólann til að koma því á fastari grundvöll. Kennaraháskóla Íslands var bent á að þróun kennaranámsins þyrfti að vera nær settum markmiðum og betra samræmi þyrfti að vera á milli markmiða Að styrkja haldreipi skólastarfsins
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.